Khi nào thuê dịch vụ vận tải nguyên xe là hợp lý & tiết kiệm?

Các dịch vụ vận tải ngày nay rất đa dạng với nhiều hình thức vận chuyển, đáp ứng nhiều nhu cầu vận chuyển hàng hóa khác nhau của khách hàng. Trong đó với người gửi là doanh nghiệp, khách hàng cá nhân cần vận chuyển khối lượng lớn thì dịch vụ vận tải nguyên xe được xem là lựa chọn hàng đầu. Vậy đối với những nhu cầu nào thì bạn nên sử dụng dịch vụ vận tải nguyên xe là hợp lý và tiết kiệm chi phí.

dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển nguyên xe của Nhất Tín để vận chuyển các hàng hóa cồng kềnh

Nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn

Với các doanh nghiệp thường xuyên cần vận chuyển hàng hóa cho mục đích kinh doanh sản xuất thì khối lượng hàng hóa mỗi lần vận chuyển là không hề nhỏ. Các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển hàng hiện nay đa phần đều phải gom hàng từ nhiều đơn hàng sau đó mới vận chuyển chung xe.

Tuy nhiên khi khách hàng cần vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, khối lượng lớn thì không thể ghép hàng với người gửi khác mà chỉ có thể thuê nguyên xe để vận chuyển riêng biệt thì bạn có thể yên tâm vì công ty vận tải luôn có nhiều xe với nhiều tải trọng khác nhau để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với khối lượng hàng hóa. Sử dụng nguyên xe giúp hàng hóa được an toàn xuyên suốt quá trình di chuyển tới nơi nhận, cũng như hàng hóa bên trong được bảo vệ tốt hơn.

Người gửi muốn kiểm soát thời gian vận chuyển hàng hóa

Ngoài ưu điểm hàng hóa an toàn khi thuê nguyên xe để vận chuyển thì dịch vụ vận tải nguyên xe còn giúp người gửi linh động về thời gian bắt đầu vận chuyển. Điều này phù hợp với khách hàng có yêu cầu cao về thời gian chuyển phát nhanh hoặc muốn được vận chuyển theo thời gian mình mong muốn. Vận chuyển nguyên xe là hình thức vận tải bằng đường bộ vì thế thời gian bắt đầu giao hàng có thể đáp ứng theo yêu cầu của người gửi hoặc thỏa thuận với đơn vị dịch vụ ship hàng uy tín.

Thời gian vận chuyển này cũng phải nằm trong thời gian có thể chấp nhận được trong khung giờ hoạt động của đơn vị chuyển phát nên việc sử dụng dịch vụ vận chuyển nguyên xe mang đến sự linh động cho người gửi chủ động kiểm soát thời gian giao hàng. Điều này rất quan trọng với những đơn hàng cần chuyển gấp hoặc các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất.

vận chuyển bằng xe tải qua biên giới
Thuê nguyên xe để linh hoạt chuyển hàng là lựa chọn của các doanh nghiệp

Vận tải nguyên xe giúp tiết kiệm chi phí dịch vụ vận tải

Khác với dịch vụ chuyển phát nhanh, cước vận chuyển sẽ được tính dựa trên khối lượng hàng hóa thực vì vậy khi trọng lượng hàng hóa càng lớn thì chi phí vận chuyển chắc chắn sẽ tăng lên. Còn đối với dịch vụ vận tải nguyên xe, khi sử dụng cước vận chuyển được tính giá cho một tuyến vận chuyển hàng hóa và mức giá này thường sẽ cố định không phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa chuyên chở, miễn sao khối lượng hàng hóa cần vận chuyển không vượt quá tải trọng vận chuyển cho phép của xe.

Vậy nên nếu bạn có nhu cầu chở hàng có khối lượng tương đối lớn thì dịch vụ nguyên xe sẽ là phương án hợp lý giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa hơn so với vận chuyển ghép chung xe. Đồng thời khi sử dụng dịch vụ này, hàng hóa còn được vận chuyển an toàn trên xe riêng. Vì thế nếu cân nhắc chi phí giữa các dịch vụ, người gửi vẫn có thể lựa chọn dịch vụ nguyên xe dù cho hàng hóa không khai thác đủ khả năng chứa hàng trên xe nhưng vẫn tối ưu hơn về kinh tế.

Hiện nay, Nhất Tín là một trong những đơn vị triển khai mạnh mẽ dịch vụ cho thuê nguyên xe để vận chuyển 63 tỉnh thành. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng, dịch vụ giao hàng tận nơi TPHCM và các thành phố lớn của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.