Top 2 mặt hàng thường được vận tải bằng container

Vận tải container xuất hiện và tồn tại xuyên suốt hai thập kỉ qua và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cũng như những hình thức vận tải khác, vận tải bằng container có thể đảm nhiệm việc vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau.

Hiện nay, ngành vận tải container đang phát triển mạnh mẽ tại các nước trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam đang bước vào giai đoạn đầu của quá trình container hóa. Hình thức vận chuyển bằng container ngày càng phổ biến nhờ vào ưu điểm nổi bật của nó. Vận tải container được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa khá đa dạng từ thực phẩm đến các sản phẩm công nghiệp. Dựa vào đặc thù của hàng hóa mà khách hàng chọn lựa phương tiện vận chuyển và dịch vụ chuyển hàng sao cho cho phù hợp.

1. Hàng hóa có khối lượng lớn

Các loại hàng hóa xuất nhập khẩu thường được vận chuyển bằng container

Những lô hàng có khối lượng lớn từ vài chục đến hàng trăm tấn có thể đóng trong một hoặc nhiều container. Dịch vụ vận tải container sẽ chuyển những hàng hóa này từ nơi này đến nơi khác một cách dễ dàng. Hàng hóa có khối lượng lớn đi kèm kích thước lớn thường thấy là các máy móc thiết bị, các loại xe ô tô, xe vận tải… sẽ được vận chuyển bằng container là chủ yếu.

2. Hàng hóa nhập khẩu

Sử dụng dịch vụ vận tải hàng hóa bằng container trong việc vận chuyển các loại hàng hóa nhập khẩu. Vận chuyển hàng hóa từ kho hàng ra cảng hoặc ngược lại. Những mặt hàng nhập khẩu thường là thực phẩm, đồ khô, trang phục, đồ gia dụng… hoặc những mặt hàng công nghệ cao như máy móc, thiết bị, đồ điện tử…

Các loại hàng hóa xuất nhập khẩu thường được vận chuyển bằng container

Những lô hàng có giá trị lớn như trang sức thì không nên sử dụng vận tải container để vận chuyển. Những loại hàng hóa như: Dầu thô, ô tô, phân bón, vôi, than,… không nên sử dụng vận tải container để vận chuyển mà nên sử dụng phương tiện vận chuyển chuyên dụng thì tốt hơn.

3. Những lưu ý khi vận tải container

Dù vận chuyển mặt hàng nào thì khách hàng cũng cần lưu ý cần thiết khi sử dụng vận tải container để vận chuyển hàng hóa:

  • Xếp những kiện hàng có kích thước lớn phía dưới: Đảm bảo khả năng tận dụng diện tích container, không tạo ra khoảng trống giữa các khối hàng để tránh va đập gây hư hỏng hàng hóa.
  • Xếp các kiện hàng tương thích vào chung một container: Việc này sẽ hạn chế được khả năng đối kháng, gây hư hại và làm giảm chất lượng hàng hóa.
  • Phân bố đều trọng lượng trong container: Đây là nguyên tắc quan trọng trong vận tải container. Việc sắp xếp hàng hóa phân bố đều trọng lượng từ đầu container đến cuối container sẽ giúp giảm thiểu khả năng xe bị lật khi lên đèo hoặc đổ dốc.
  • Không nên xếp hàng hóa đến nóc container: Khi sắp xếp hàng hóa lên container, nên chú ý không nên xếp hàng đến nóc container – Đặc biệt là những mặt hàng cần lưu thông gió.

Container hóa trong vận tải quốc tế đang được xem như một cuộc cách mạng mới. Hiệu quả của vận tải container trong chuyên trở hàng hóa được nhiều doanh nghiệp và nhà sản xuất đánh giá cao. Vận tải container hứa hẹn mang đến sự phát triển mới trong công cuộc vận chuyển hàng hóa của nhân loại. Phát triển vận tải container sẽ mở ra cánh cửa mới cho ngành ngoại thương của đất nước.

4. Dịch vụ vận chuyển tại Nhất Tín logistics

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe , chuyển hàng quốc tế với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.