3 Quy định về mặt hàng vận chuyển của Nhất Tín Logistics bạn nên biết

Đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa, Nhất Tín Logistics tuân thủ theo những quy định về hoạt động vận tải mà Nhà nước và pháp luật ban hành. Trong đó, nhằm đảm bảo quá trình chuyển phát hàng hóa được an toàn và nhanh chóng, người gửi cần biết những mặt hàng cấm gửi theo quy định mặt hàng vận chuyển tại Nhất Tín. Đây cũng là thông tin áp dụng cho tất cả cá nhân, doanh nghiệp sử dụng và cung ứng dịch vụ vận chuyển.

Hàng hóa bị cấm gửi chuyển phát nhanh ở mọi hình thức

Đây là những mặt hàng bị nhà nước cấm gửi trong hoạt động vận chuyển hàng hóa của các công ty vận tải, không chỉ riêng trong nước mà còn cả nước ngoài. Những mặt hàng này, theo quy định của Nhà nước, bao gồm:

  • Hàng nguy hiểm, hàng do nhà nước quản lý và cấp phép như sinh vật sống, các loại chất kích thích, ma túy, chất gây nghiện.
  • Vũ khí, đạn được, trang thiết bị kĩ sự quân sự.
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, ấn phẩm, tài liệu nhằm mục đích phá hoại nhà nước.
  • Những hợp chất, thiết bị, chất nổ, chất gây phóng xạ có thể gây nguy hiểm cho con người, môi trường hoặc kim loại quý đều bị cấm vận chuyển trong nước.

Hàng hóa bị hạn chế chuyển phát đường hàng không hoặc đường thủy

Hai loại hình vận chuyển này thường khá khắt khe và đưa ra nhiều quy định hạn chế các loại hàng hóa vận chuyển. Bởi nhiều mặt hàng có thể gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển mà hãng khó kiểm soát được.

Trên máy bay, đa phần các hãng hàng không thường hạn chế hoặc quản lý nghiêm ngặt đối với vận chuyển những mặt chất lỏng, dễ cháy nổ như: mỹ phẩm dạng nước, pin, máy lửa, các chất dạng bột. Các chất này rất dễ gây nguy hiểm cho máy bay và con người khi cất cánh, tùy theo mức độ nguy hiểm của hàng hóa mà hải quan có thể xem xét.

Hoạt động vận tải đường biển bằng tàu cũng hạn chế nhiều hàng hóa có thể ảnh hưởng đến hàng hóa, môi trường như than, các chất bột không rõ nguồn gốc. Ví dụ như mặt hàng than đá vào những mùa nắng nóng các công ty có tàu vận chuyển thường không nhận mặt hàng này vì thời tiết nóng dễ bắt lửa.

Một vài hàng hóa vận chuyển có điều kiện cần được tuân thủ theo đúng Pháp Luật

Vận chuyển hàng hóa có điều kiện

Những hàng hóa chuyển phát có điều kiện bạn cần chứng mình đầy đủ chứng từ, giấy tờ, nguồn gốc rõ ràng trước khi vận chuyển. Vận tải hàng hóa nhằm mục đích kinh doanh phải có chứng từ thuế, chứng từ hợp lệ khác theo quy định của pháp luật.

Hàng liên quan đến việc phục vụ nghiên cứu khóa học, côn trùng, hàng dễ hư hỏng buộc phải đóng gói theo các tiêu chuẩn quy định đảm bảo không gây hư hỏng, ô nhiễm. Đặc biệt những hàng có giá trị cao, trên 10.000 USD cần phải báo với nhân viên tại lúc gửi hàng để kiểm tra lại trước khi xác nhận vận chuyển.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng, vận chuyển Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.

Phân loại hàng hóa nguy hiểm
Bảng phân loại hàng hóa nguy hiểm theo quy định của Pháp Luật