Cách ship hàng đi tỉnh nhanh chóng và hiệu quả

cách ship hàng đi tỉnh

Bạn đang kinh doanh và bạn muốn mở rộng thị trường của mình sang các tỉnh khác? Để làm được điều đó buộc bạn phải biết cách ship hàng đi tỉnh. Làm thế nào để hàng hóa luôn được bảo toàn chất lượng và không bị hư hại trong quá trình vận chuyển?

Hơn nữa, làm thế nào để tối ưu được chi phí khi ship hàng? Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu bạn không biết cách để điều phối hàng hóa thì rất dễ bị rơi vào những tình trạng như giao hàng chậm, hàng hóa bị hư hại, hàng hóa bị thất lạc,… Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết của Nhất Tín Logistics cho một quy trình ship hàng đi tỉnh. Đương nhiên, đầu tiên, bạn cần biết cách đóng gói hàng hóa khi vận chuyển thật cẩn thận trước khi ship nhé!

I. Các bước ship hàng đi tỉnh cực đơn giản và tiết kiệm

Bước 1: Xác nhận lại thông tin cá nhân người nhận

Để có thể ship hàng đi tỉnh thành công thì thông tin người nhận là điều bắt buộc cần phải có. Thông tin càng cụ thể bao nhiêu thì hàng hóa sẽ dễ dàng đến tay người nhận bấy nhiêu. Nếu địa chỉ người nhận ở những con đường lớn trong những vùng trung tâm thành phố thì dễ dàng tìm thấy, nhưng nếu địa chỉ người nhận ở những vùng sâu vùng xa thì địa chỉ sẽ rất khó tìm. Chính vì thế, đối với một đơn hàng ship đi tỉnh nào, bạn cũng cần hỏi những thông tin sau đây:

  • Tên người nhận hàng (Không phải lúc nào người đặt hàng và người nhận hàng cũng là một, vì vậy bạn cần hỏi chính xác người nhận hàng là ai?)
  • Số điện thoại của người đặt hàng và cả người nhận hàng (Nếu hai người là một thì dùng một số điện thoại, nhưng nếu là hai người khác nhau thì cần phải hỏi số điện thoại của từng người).
  • Địa chỉ chi tiết của người nhận hàng (chính xác đường, phường (xã), quận (huyện), thành phố, tỉnh)
ship hàng đi tỉnh
Xác nhận thông tin người nhận
(Ảnh: vectorStock)

​Bước 2: Tìm đến đơn vị vận chuyển hàng hóa đi tỉnh uy tín

Để có thể tìm đến một đơn vị ship hàng uy tín và phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Bạn cần cân nhắc đến số lượng hàng hóa mà người đặt là bao nhiêu, giá trị hàng hóa thế nào. Thông thường để có thể ship hàng đi tỉnh thì có ba hình thức phổ biến, gồm có:

Bước 3: Liên lạc với người nhận

Để xác nhận đã giao hàng và thông báo thời gian giao hàng cho người nhận để chuẩn bị thời gian rỗi cho việc nhận hàng. Trong đó, bạn cần mô tả hình dáng chiếc hộp (thùng) gửi hàng như thế nào để tránh trường hợp dịch vụ vận chuyển giao nhầm hàng.

Đa số các công ty giao nhận hoặc nhà xe – chành xe hiện nay đều có thể thông báo bằng email / tin nhắn / gọi điện cho người nhận trước khi hàng hóa đến nơi, nên bạn có thể an tâm về việc thông báo cho người nhận.

Bước 4: Xác minh nhận hàng

Sau khi hàng đã đến nơi, bạn cần gọi điện cho người nhận để xác minh hàng hóa, đồng thời kiểm tra chéo với người nhận nhằm đảm bảo người nhận nhận được đúng hàng hóa.

Gửi hàng đi tỉnh theo nhà xe/chành xe chuyên tuyến

Hình thức ship hàng này là người gửi chuyển phát nhanh sẽ gửi thông qua các xe vận tải chở khách đi tỉnh chuyên biệt để đến với người nhận ở tỉnh đó.

Ưu điểm:

  • Nhanh gọn, không thủ tục rườm rà.
  • Hàng hóa đến tay người nhận nhanh chóng vì hàng hóa sẽ đi theo xe chở hành khách. Nếu xe đi vào buổi tối thì sáng hôm sau người nhận sẽ nhận hàng được ngay.
  • Thích hợp khi gửi hàng hóa tươi sống như rau quả, thuốc men, đồ ăn làm sẵn.

Nhược điểm:

  • Hàng hóa không được đảm bảo an toàn bởi vì các hãng xe khách thường không có dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp.
  • Hàng gửi đi hạn chế vì nơi chứa hàng thường là dưới gầm xe rất chật hẹp và sẽ va chạm với các thùng hàng khác. (Hiện nay đa số các nhà xe đều có xe tải riêng để phục vụ mục đích vận chuyển hàng hóa, nên vấn đề này cũng được hạn chế tối đa.)
  • Hàng hóa chỉ đỗ ở bến xe, trường hợp nếu người nhận cần giao tận nhà thì sẽ không đáp ứng được.
  • Không thích hợp khi vận chuyển hàng hóa có giá trị cao như đồ công nghệ, trang sức…
ship hàng đi tỉnh giá rẻ
Isometric 3d warehouse with parking, shipment truck, forklift and box for delivery. Concept freight transport, vehicle. Low poly. Vector illustration.

Gửi hàng đi tỉnh lẻ bằng bưu điện

Khi các dịch vụ logistics hay chuyển phát nhanh phát triển mạnh mẽ như bây giờ thì bưu điện là địa chỉ giao hàng đi tỉnh tin cậy và uy tín nhất. Một phần vì mạng lưới bưu điện rộng rãi (hầu như tỉnh nào cũng có), phần khác vì bưu điện Việt Nam có một bề dày kinh nghiệm lâu năm.

Ưu điểm:

  • Hàng hóa luôn đảm bảo được đóng gói, kê khai người gửi và người nhận một cách nhanh chóng, đúng quy trình và chuyên nghiệp.
  • Thích hợp khi gửi thư từ, giấy tờ quan trọng.
  • Do là những người lâu năm trong nghề, các bưu tá có thể nhận biết được các địa chỉ giao hàng “khó tìm”.

Nhược điểm:

  • Thủ tục gửi hàng khá rườm rà;
  • Hàng hóa được kiểm tra gắt gao, xác minh qua nhiều bước nếu bưu điện cảm thấy hàng hóa của bạn nhạy cảm;
  • Thời gian trả hàng lâu hơn so với dịch vụ chuyển phát bên ngoài.

Ship hàng đi tỉnh bằng dịch vụ chuyển phát nhanh

Song hành cùng với hoạt động kinh doanh online phát triển rầm rộ, các dịch vụ chuyển phát nhanh cũng đẩy mạnh hoạt động ship hàng đi tỉnh nhằm thu hút các khách hàng hơn. Khác với bưu điện, bạn hoàn toàn có thể tùy chọn cho mình một dịch vụ với bảng giá chuyển phát nhanh hợp lý.

Ưu điểm:

  • Thời gian vận tải hàng hóa nhanh chóng, quy trình đóng hàng chuyên nghiệp.
  • Có thể gửi được đa dạng nhiều loại hành hóa khác nhau.
  • Đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa của bạn đến tay với người nhận được nguyên vẹn.
  • Nhờ ứng dụng công nghệ mà đa số các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh đều có thể cung cấp cho người gửi, người nhận thông tin của quá trình vận chuyển hàng hóa.

Nhược điểm:

II. Lưu ý cách gửi hàng đi tỉnh bạn nên biết

  • Địa chỉ người nhận phải thật rõ ràng, chính xác. Nên hỏi trước người nhận nếu địa chỉ khó tìm, nhờ sự trợ giúp của người nhận nếu có thể.
  • Tính toán phí giao hàng cuối cùng là phí đã bao gồm phụ phí và các loại thuế liên quan.
  • Để chọn được dịch vụ ship hàng đi tỉnh chuyên nghiệp, bạn nên tham khảo về hệ thống bưu cục của công ty. Hệ thống bưu cục và kho bãi rộng khắp sẽ giúp hàng hóa bạn chuyển phát nhanh hơn.
  • Trước khi giao hàng, đừng quên gọi điện thoại cho người nhận xác nhận.

Nếu vẫn còn bất kỳ vướng mắc gì về các dịch vụ hay cách ship hàng đi tỉnh, đừng chần chừ liên hệ với Nhất Tín Logistics nhé. Chúng tôi có đầy đủ dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ giao hàng tiết kiệm, dịch vụ ship hàng Hà Nội và 63 tỉnh thành chuyên nghiệp dành cho shop online cho bạn lựa chọn. Với sự chuyên nghiệp của Nhất Tín Logistics, bạn sẽ có được chiến lược vận tải tuyệt vời cho doanh nghiệp.