Dịch vụ giao hàng nào cần yêu cần hóa đơn khi ship COD

Dich vụ COD ngày nay đã trở nên phổ biến và cần thiết trong các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, các xu thế mua sắm online đều ưa chuộng dịch vụ ship COD giá rẻ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Trong các giao dịch chắc chắn không thể thiếu hóa đơn mua bán, dưới đây là những dịch vụ giao hàng cần hóa đơn khi sử dụng dịch vụ ship COD.

Dịch vụ giao hàng ship COD cần hóa đơn từ người nhận

Hình thức mua bán online phổ biến không chỉ với những dịch vụ mua sắm các mặt hàng nhỏ mà hầu hết hàng hóa hiện nay đều có thể mua trực tuyến trên mạng. Ở một số dịch vụ mua bán, hóa đơn là loại giấy tờ không thể thiếu sau khi kết thúc giao dịch để xác nhận việc trao đổi giữa người mua và người bán. Dù là dịch vụ ship hàng thu tiền hộ, người mua trả tiền sau khi xem sản phẩm nhưng các dịch vụ mua bán cho doanh nghiệp người bán sẽ cần giao hóa đơn hoặc người nhận yêu cầu phải có hóa đơn để lưu trữ và quyết toán.

dịch vụ COD
Có nhiều trường hợp yêu cầu hóa đơn trong lúc giao nhận, có thể xuất phát từ yêu cầu của người gửi hoặc người nhận (Ảnh: Internet)

Các doanh nghiệp, công ty khi mua hàng bên ngoài cho doanh nghiệp sử dụng luôn phải có hóa đơn từ người bán để quyết toán chi phí cũng như lưu trữ làm căn cứ sau này. Việc mua nhiều hàng hóa trong một đơn hàng cũng rất cần hóa đơn, giúp người mua có thể kiểm soát chi phí các mặt hàng cũng như kiểm tra số lượng hàng hóa và giá thành có khớp với báo giá người bán.

Hóa đơn mua bán cho đơn vị vận tải

Không chỉ riêng dịch vụ vận chuyển COD, công ty vận chuyển cần có hóa đơn để thu hộ tiền khách hàng. Đối với các đơn hàng có giá trị cao hóa đơn cũng là phần không thể thiếu để đối chứng. Nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển yêu cầu hóa đơn từ người gửi để xác định giá trị thực tế của hàng hóa vận chuyển tại thời điểm nhận hàng. Đây là quy định bắt buộc đối với hàng hóa giá trị cao trong chính sách bồi thường và đền bù nếu chẳng may hàng hóa bị hư hỏng hoặc mất mát. Dựa trên giá trị hàng được đối chiếu từ hóa đơn mà công ty vận tải sẽ có mức đền bù hợp lý khi sự cố xảy ra đến từ đơn vị vận chuyển.

Yêu cầu hóa đơn khi chuyển phát quốc tế

Bên cạnh vận chuyển trong nước, dịch vụ chuyển hàng quốc tế với hàng hóa mậu dịch nhằm mục đích kinh doanh cũng yêu cầu hóa đơn là chứng từ bắt buộc mà người gửi phải giao. Hóa đơn cùng với các loại giấy tờ khác được công ty chuyển phát nhanh sử dụng để làm tờ khai cho hàng hóa trước khi có thể vận chuyển ra nước ngoài. Khác với hàng hóa nhằm mục đích kinh doanh, đơn hàng phi mậu dịch có thể không cần hóa đơn giữa người mua và bán, thủ tục cho hình thức này cũng nhanh chóng hơn hàng hóa mậu dịch.

dịch vụ COD
Bạn có thể lựa chọn các công ty vận tải uy tín, tận tình để có thể hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc giao nhận hóa đơn kèm theo

Nhất Tín Logistics hiện đang cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh, giao hàng trong ngày, chuyển phát kết hợp MES… Khi sử dụng các dịch vụ chuyển phát hay giao hàng online của Nhất Tín, nếu người nhận có yêu cầu hóa đơn khi nhận hàng thì Nhất Tín vẫn sẵn sàng hỗ trợ giao các hóa đơn bán hàng đến tận tay người nhận kèm theo đơn hàng để người gửi lẫn người nhận đều có thể yên tâm.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.