3 bước thực hiện chuyển phát hàng hóa giá trị cao

Hàng hóa giá trị cao như: trang sức, điện thoại, máy tính, nước hoa, mỹ phẩm… là những mặt hàng có khả năng mất mát trong quá trình vận chuyển hơn so với những loại hàng hóa thông thường. Khi vận chuyển hàng hóa này thì nhân viên thường đưa ra nhiều yêu cầu và có những quy định riêng khi tiếp nhận từ khách hàng.

chuyển phát nhanh
Hàng hóa có giá trị phải được đóng gói cẩn thận trước khi giao.
(Ảnh: vectorStock)

Bước 1:  Gửi yêu cầu và đóng gói hàng hóa chuyển phát nhanh cẩn thận

Sau khi gửi yêu cầu chuyển phát hàng hóa cho công ty vận chuyển bằng liên lạc điện thoại, đăng ký trên website hoặc gửi yêu cầu qua các kênh mạng xã hội, nhân viên nhận hàng sẽ tiếp nhận hàng hóa của bạn.

Đối với hàng hóa giá trị cao sẽ có những quy định chung khi đóng gói, bắt buộc phải dùng thùng gỗ, thùng carton để đóng các bưu kiện dễ vỡ, hư hỏng nếu bị va đập như máy tính, máy ảnh, điện thoại, mỹ phẩm cao cấp.

Hàng hóa có kích thước nhỏ cũng phải được bọc trong hộp, vật liệu chắc chắn, bảo vệ tốt. Thời gian chuyển phát cho hàng giá trị cao thường là trong ngày hoặc thời gian ngắn, tốt nhất nên sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc.

Gửi yêu cầu và đóng gói hàng hóa chuyển phát nhanh cẩn thận
Món hàng có giá trị trên 20 triệu là đã đủ để bạn chuẩn bị giấy tờ chứng minh giá trị lô hàng.
(Ảnh: vectorStock)

Bước 2: Giao nhận đầy đủ các chứng từ, hóa đơn chứng minh giá trị lô hàng chuyển phát nhanh

Không như chuyển phát những loại hàng hóa thông thường, sau khi xác nhận cho nhân viên đầy đủ thông tin về người nhận bạn còn phải cung cấp các chứng từ, hóa đơn mua để xác minh giá trị thực tế của lô hàng.

Việc kê khai giá trị là khâu quan trọng để khi có rủi ro xảy ra với bưu kiện của bạn thì phạm vị bồi thường sẽ được đinh mức dựa trên giá trị thực tế tại thời điểm đó. Bạn sẽ bổ sung thêm các thông tin về tên hàng hóa, số kiện, trong lượng, mô tả hình thức đóng gói liên quan đến hàng hóa.

Các xác minh phải chính xác, minh bạch nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi xảy ra sự cố. Ngoài ra, bạn có thể thỏa thuận các hợp đồng khác với công ty chuyển phát nhanh về định mức bồi thường, các quy đinh khác, trách nhiệm bồi thường  tùy theo yêu cầu và sự chấp thuận của hai bên.

Giao nhận đầy đủ các chứng từ, hóa đơn chứng minh giá trị lô hàng chuyển phát nhanh
Bảo hiểm cho đơn hàng được các công ty chuyển phát nhanh uy tín cung cấp.
(Ảnh: vectorStock)

Bước 3: Mua bảo hiểm cho đơn hàng chuyển phát nhanh

Mua thêm bảo hiểm cho đơn hàng của bạn là điều cần thiết dù sẽ phát sinh thêm chí phí phải trả. Tuy nhiên đối với hàng hóa có giá trị cao thì bạn nên mua thêm bảo hiểm, giúp bù đắp phần nào thiệt hại của bạn khi mất mát hàng hóa. Mức bồi thường cũng tùy theo quy định cho hàng hóa hoặc trong dịch vụ mà công ty chuyển phát nhanh cung cấp, thông thường là khoảng 3%,4% giá trị lô hàng.

Khách hàng có quyền không đồng ý mua bảo hiểm theo quy định, nếu xảy ra mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa thì được bồi thường theo mức hàng thống thông thường của từng hãng chuyển phát. Khi phải vận chuyển xa với hàng hóa có giá trị cao, quan trọng, tốt nhất bạn nên mua thêm bảo hiểm cho đơn hàng của mình, đề phòng trước những rắc rối không may xảy ra.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những bước trên là bạn đã có thể yên tâm gửi đi giao rồi đấy. Nhất Tín Logistics có quy định rất rõ ràng khi nhận chở hàng có giá trị để đảm bảo nhất cho khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1900 63 6688 để có được mức giá tốt nhất và được hướng dẫn cụ thể về dịch vụ chuyển phát nhanh nhé!