Địa chỉ ở vùng sâu vùng xa, liệu dịch vụ nhận ship hàng có đảm bảo giao tận nơi?

Các dịch vụ ship hàng đi tỉnh hiện nay đã rất phát triển và hàng hóa có thể được giao tới nhiều nơi khắp các tỉnh thành. Thậm chí một số khu vực vùng núi, vùng sâu vùng xa các công ty chuyển phát nhanh có quy mô lớn có thể giao hàng đến nơi. Tuy nhiên không phải lúc nào vận chuyển đến những khu vực này cũng dễ dàng, khi điều kiện giao hàng vẫn còn khó khăn.

ship hàng đi tỉnh
Có nhiều trở ngại đối với việc vận chuyển hàng hóa đến các khu vực vùng sâu vùng xa làm ảnh hưởng đến thời gian giao hàng

Dịch vụ ship hàng đến khu vực vùng sâu vùng xa

Hầu như không phải hình thức chuyển phát nào cũng được sử dụng để ship hàng tới các khu vực miền núi, chỉ một số dịch vụ thích hợp mà đơn vị vận chuyển đủ khả năng giao hàng tới. Một số hình thức vận chuyển được các công ty vận tải áp dụng để giao bưu kiện tới khu vực có địa hình khó khăn:

Những hình thức vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường bộ sử dụng xe vận tải container lớn rất khó di chuyển trên tuyến đường tới các khu vực vùng sâu vùng xa vì điều kiện đường vận chuyển chưa đảm bảo. Chỉ có xe máy hoặc xe tải nhỏ mới có thể vận chuyển được trên những con đường trên các khu vực miền núi hẻo lánh.

Khó khăn khi vận chuyển hàng hóa đến vùng sâu vùng xa

Những khu vực vùng núi, vùng sâu vùng xa có điều kiện vận chuyển khó khăn nên không nhiều đơn vị dịch vụ vận tải cung ứng dịch vụ giao hàng tới những nơi này. Một số công ty ship hàng đi tỉnh mạnh, có mạng lưới chi nhánh và hệ thống phương tiện lớn đủ khả năng vận chuyển trên các tuyến đường vùng núi. Một số khó khăn mà công ty vận chuyển hàng hóa hay gặp phải khi vận chuyển tới các khu vực miền núi:

  • Điều kiện vận chuyển không thuận lợi: Các tuyến đường bộ ở những khu vực này đa phần chưa hoàn thiện, gây khó khăn cho nhiều loại phương tiện khi di chuyển. Chỉ một số phương tiện cỡ nhỏ có thể lưu thông trên các tuyến đường nối đến vùng miền núi. Nhiều tuyến đường thường xảy ra lũ lụt, sạt lỡ khiến các hoạt động vận tải bị tạm ngưng, những tác động này xảy ra thường xuyên và khó nắm bắt.
  • Mật độ dân cư: Mật độ dân cư ở nhiều vùng núi còn ít nên cũng gây khó khăn cho nhân viên giao hàng tới tận nơi. Tìm kiếm chính xác địa chỉ trong những khu vực này là điều không hề dễ dàng.

Những lưu ý khi ship hàng đi tỉnh đến các vùng miền núi

Để tránh trường hợp hàng hóa không đến được nơi nhận, phát sinh thêm nhiều chi phí cho cả đơn vị vận chuyển lẫn người gửi. Khi sử dụng dịch vụ ship hàng đi tỉnh tới khu vực miền núi, người gửi nên lưu ý một số thông tin để giúp nhân viên thuận lợi khi giao hàng.

Thông tin và địa chỉ người nhận cần được khai báo cụ thể (họ tên, số điện thoại, địa chỉ chính xác …) nếu có thể càng chi tiết thì sẽ càng giúp việc vận chuyển được dễ dàng hơn và đảm bảo các thỏa thuận giữa người gửi và người nhận đều hoàn tất, tránh việc giao hàng nhưng không nhận gây mất thời gian và chi phí cho các bên.

ship hàng đi tỉnh
Nhất Tín đang không ngừng mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo có thể vận chuyển đến khắp các tỉnh thành

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận tải Bắc Nam và giao nhận hàng hóa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, giao hàng trong ngày, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nướcchuyển hàng quốc tế của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.