3 Bước xử lý khi đơn hàng chưa được giao thành công từ Nhất Tín Logistics

2 năm trước

Dịch vụ ship hàng nhanh tuy mang tới nhiều tiện lợi và hiệu quả về thời gian giao hàng nhưng không phải việc vận chuyển hàng hóa lúc nào cũng có thể suôn sẻ, thành công. Đôi khi có những vấn đề xảy ra với đơn hàng khiến người nhận chưa nhận được hàng, đối mặt khi có phát sinh xảy đến bạn cần biết cách giải quyết hiệu quả nhất. Với Nhất Tín Logistics, nếu đơn hàng đã được giao nhưng chưa được gửi đến theo thời gian cam kết thì khách hàng có thể xử lý theo các bước sau.

Kiểm tra vận đơn trên website

Đây là một trong những bước cơ bản và đơn giản nhất mà bạn nên làm khi việc ship hàng vẫn chưa thành công. Trên website https://ntlogistics.vn/, Nhất Tín có cung cấp chức năng tra cứu vận đơn online cho người gửi. Từ đây bạn có thể biết tình trạng đơn hàng của mình đang ở đâu trên lộ trình vận chuyển. Đặc biệt là đối với gửi hàng quốc tế, thao tác kiểm tra vận đơn rất quan trọng vì mọi thông tin chi tiết vị trí đơn hàng của bạn sẽ được thông báo rõ trên hệ thống, giúp bạn xác định bưu kiện đang bị chậm trễ tại khu vực nào.

  • Đăng nhập vào website và tìm chức năng “ tra cứu vận đơn”:

1 1 - 3 Bước xử lý khi đơn hàng chưa được giao thành công từ Nhất Tín Logistics

  • Đăng nhập mã vân đơn và vị trí bưu cục sẽ nhận được kết quả:

tcvd3 1 - 3 Bước xử lý khi đơn hàng chưa được giao thành công từ Nhất Tín Logistics

Liên hệ ngay với nhân viên trực tiếp nhận hàng

Với những đơn đặt hàng được vận chuyển ngay trong khu vực nội thành, nội tỉnh bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên nhận hàng và đơn hàng cho bạn. Bưu kiện giao trong khu vực gần thường sẽ được ship hàng ngay khi nhận hàng từ người gửi. Nhân viên nhận và giao hàng làm việc trực tiếp với bạn sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc vận chuyển hàng hóa nên sẽ là người biết rõ về tình trạng hàng hóa nhất.

Nếu hàng hóa đang trên đường vận chuyển mà bị chậm trễ do các yếu tố khách quan như: kẹt xe, thời tiết, đường xá… bạn có thể đưa ra các phương án xử lý ngay lập tức như thông báo với người nhận về tình trạng trên. Nếu chẳng may xảy ra tình huống hư hỏng, thất lạc bưu kiện bạn cũng cần có những biên pháp kịp thời khi làm việc với nhân viên giao hàng.

Tuy nhiên, cách thức này chỉ thích hợp với việc chuyển phát nhanh nội thành, còn những đơn hàng vận chuyển Bắc Nam liên tỉnh hay quốc tế phải trải qua nhiều giai đoạn bạn khó có thể biết được người đang làm việc với đơn hàng. Những trường hợp này thì bạn nên thực hiện tra cứu vận đơn trước rồi tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Gọi điện tới số Hotline hoặc đến trực tiếp bưu cục để được hỗ trợ nhanh nhất

Ngay cả khi nhân viên giao hàng không nắm được tình trạng đơn hàng hoặc không đủ khả năng xử lý thì việc gọi tới đầu số Hotline 1900.63.6688 là lựa chọn tốt nhất. Đội ngũ tổng đài của Nhất Tín luôn tích cực giải đáp các thắc mắc của khách hàng cũng như xử lý những trường hợp ship hàng không thành công. Bước xử lý này, tuy có thể mất nhiều thời gian trong quá trình kiểm tra nhưng bạn sẽ biết được chính xác tình trạng đơn hàng cũng như được nhân viên tư vấn biện pháp xử lý.

Nếu yếu tố phát sinh từ chính đơn vị vận chuyển, Nhất Tín có thể kiểm tra đơn hàng và đưa ra biện pháp khắc phục tức thì. Với vấn đề xảy ra do các yếu tố khách quan mà dịch vụ vận chuyển không thể làm gì hơn thì khách hàng cùng với Nhất Tín có thể cùng tìm và thống nhất cách giải quyết tốt nhất giúp đẩy nhanh việc giao hàng như: thay đổi hình thức chuyển phát nhanh, bù đắp chi phí vận chuyển hàng hóa đẩy nhanh tiến trình…