Các công ty vận tải có nhận ship các đơn hàng qua biên giới không?

Hiện nay dịch vụ ship hàng toàn quốc giữa biên giới các nước khá phát triển, đặc biệt khi Việt Nam có vùng biên giới giáp với nhiều nước như: Lào, Campuchia, Trung Quốc… Đây là thị trường tiềm năng với nhiều công ty vận chuyển hàng hóa đang cung ứng dịch vụ, hình thức vận chuyển tiểu ngạch này góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa các quốc gia.

dịch vụ ship hàng toàn quốc
Trao đổi, vận chuyển hàng hóa qua biên giới là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến (Ảnh: LinkedIn)

Hình thức vận chuyển tiểu ngạch

Vận chuyển tiểu ngạch là hình thức vận tải thương mại quốc tế bằng đường bộ qua biên giới, được tiến hành bởi người dân hai nước ở gần biên giới, có hộ khẩu thường trú tại các khu vực tiếp giáp biên giới hoặc các nước tiến hành giao dịch. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ chuyển hàng quốc tế hoặc tự vận chuyển theo đúng quy định pháp luật, hàng đi đường tiểu ngạch thường vận chuyển bằng xe tải. Các mặt hàng xuất nhập khẩu tiểu ngạch phổ biến có thể kể đến như: quần áo, giày dép, hoa quả, thực phẩm…

Tại Việt Nam, một số tuyến vận chuyển tiểu ngạch phổ biến là Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia, Việt Nam – Trung Quốc… Hình thức vận chuyển này vẫn là dịch vụ vận tải hợp pháp khi người vận chuyển phải có đầy đủ giấy tờ kiểm định, cấp phép thông quan và vận chuyển những mặt hàng đúng quy định pháp luật.

Quy định khi vận chuyển tiểu ngạch

Các cá nhân, tổ chức tiến hành vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ qua biên giới vẫn phải chịu sự quản lý của cơ quan thẩm quyền. Hàng hóa muốn nhập khẩu vào nước nhập cần phải hoàn thành các thủ tục hải quan như kê khai, nộp thuế, nộp thuế kiểm dịch. Một lưu ý là hàng vận chuyển tiểu ngạch không thể vận tải container, chỉ được dùng các loại xe tải và có thể được gom chung cùng nhiều bên khác để vận chuyển.

Một số quy định bắt buộc với vận chuyển qua biên giới như không được vận chuyển các mặt hàng cấm, tiền tệ, cổ vật, hàng hóa phạm pháp, vũ khí đạn dược, các loại chất kích thích…

Giá trị hàng hóa phi mậu dịch qua biên giới cũng không được vượt quá 2 triệu đồng/người/ngày. Người muốn trao đổi, buôn bán qua biên giới phải là cư dân biên giới, có hộ khẩu thường trú tại khu vực tiếp giáp hay nước có chung biên giới được phép giao thương hàng hóa.

Ưu điểm của vận chuyển tiểu ngạch

Chuyển phát nhanh đường bộ qua biên giới có chi phí vận chuyển hàng hóa ít hơn so với các hình thức chính ngạch khác, đồng thời thuế suất phải chịu cũng thấp hơn và không cần hóa đơn chứng từ thành toán.

Thời gian vận chuyển bằng tiểu ngạch nhanh chóng giúp rút ngắn thời gian vận chuyển. Vì thế hình thức này được nhiều cá nhân kinh doanh, sản xuất nhỏ lẻ ưa chuộng.

Hàng vận chuyển tiểu ngạch không phải trải qua nhiều khâu thủ tục giấy tờ, chỉ trừ trường hợp một số mặt hàng bắt buộc chứng minh nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, kiểm dịch…

dịch vụ ship hàng toàn quốc
Dịch vụ ship hàng toàn quốc của Nhất Tín sẽ thích hợp để chuyển hàng đi khắp cả nước

Hiện nay Nhất Tín có các dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ vận tải hàng hóa đi khắp 63 tỉnh thành với thời gian chuyển hàng nhanh chóng và giá cả hợp lý.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.