Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa vẫn phổ biến hiện nay

Nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu vận chuyển ngày càng cao, một trong số những loại hình vận chuyển được nhiều người ưa thích sử dụng đó là tàu hỏa, nhất là đối với vận tải Bắc Nam. Tại sao loại hình này lại được ưa chuộng đến vậy? Cần lưu ý điều gì khi vận chuyển hàng hóa Bắc Nam? Hãy cùng Nhất Tín cập nhật thông tin ngay nhé!

I. Vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa có ưu điểm gì?

1. Chi phí vận chuyển thấp

Đây là ưu điểm nổi bật của ngành vận chuyển đường sắt. Nếu như đi một quãng đường dài Bắc – Nam thì chi phí vận chuyển được tiết kiệm ở mức tối đa, thấp hơn tất cả so với các loại hình khác.

2. Thời gian ổn định

Nhiều ý kiến cho rằng thời gian là nhược điểm của loại hình này. Tuy nhiên, nếu nhìn ở một khía cạnh khác thì vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa vẫn có những ưu điểm mà loại hình khác còn hạn chế,  đó là tốc độ vận chuyển ổn định, đảm bảo thời gian theo lộ trình.

vận tải Bắc Nam
Thời gian vận tải đường sắt thường ổn định hơn so với các phương tiện khác
(Ảnh: vectorStock)

Tất cả hàng hóa đều được vận chuyển đến một số ga tàu đã được quy định rõ ràng. Do đặc thù là chạy trên hệ thống đường ray nên không bị cản trở bởi bất cứ phương tiện giao thông nào nên tốc độ của loại hình này rất ổn định, độ chính xác về điểm đi đến điểm dừng đến từng phút, đặc biệt không chịu ảnh hưởng của yếu tố thời tiết như đường hàng không, đường biển hay đường bộ,…

3. Vận chuyển đa dạng hàng hóa

van tai duong sat hanoi
Đường sắt có thể vận chuyển được đa dạng các loại hàng hóa
(Ảnh: vectorStock)

Nếu như đường hàng không bạn sẽ chỉ gửi được một số loại hàng hóa bị giới hạn bởi chiều cao, trọng lượng thì hệ thống toa tàu cho phép bạn vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn cho dù loại hàng đó có đặc tính gì.

4. Hàng hóa luôn được đảm bảo độ an toàn

Các loại hàng hóa sẽ được gói kỹ càng và xếp và được phân loại cẩn thận, xếp vào những khoang tàu có các loại hàng hóa cùng đặc tính để đảm bảo hàng hóa luôn được an toàn, không bị thất lạc hay hư hỏng.

II. Một số lưu ý khi sử dụng loại hình vận tải đường sắt

Thực tế vận chuyển bằng đường tàu hỏa vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định, đó là tàu chỉ có khả năng chạy trên các tuyến đường ray cố định và chỉ trao trả hàng ở một số ga tàu nhất định, không linh hoạt được như các loại hình khác.

Đối với dịch vụ vận tải Bắc Nam là một quãng đường dài thì bạn cần đặc biệt lưu ý đến khâu đóng gói hàng hóa, đặc biệt là các loại hàng dễ vỡ như: đồ thủy tinh, gốm sứ, kính,… đối với các loại hàng này bạn nên sử dụng các dịch vụ đóng gói để đảm bảo hàng hóa được đóng gói đúng quy cách, hạn chế tình trạng bị vỡ.

Đối với một số mặt hàng cần sự cẩn thận hay phải có cách khuân vác riêng bạn nên đóng bảo hiểm hàng hóa cho mặt hàng của mình để tránh gặp rủi ro.

Hi vọng những thông tin mà Nhất Tín vừa cung cấp đã giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng các dịch vụ vận tải Bắc – Nam theo đường tàu hỏa. Nếu bạn cần thêm thông tin hãy liên hệ trực tiếp với Nhất Tín để được tư vấn miễn phí ngay nhé!

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận chuyển đứng đầu cả nước với các dịch vụ vận chuyển vô cùng đa dạng, bao gồm các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, vận tải container, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.