3 lý do bạn nên thuê dịch vụ chuyển hàng quốc tế, không nên tự vận chuyển

Khác với chuyển phát trong nước, gửi hàng quốc tế lại phức tạp và khó khăn hơn, không dễ dàng trong mọi bước đóng gói, thủ tục, vận chuyển,… Với những lý do sau chắn chắn bạn sẽ không muốn phải tự mình vận chuyển đi quốc tế chút nào.

Hàng hóa được chuẩn bị tốt hơn, tiết kiệm chi phí, thời gian

Với những loại hàng hóa nhỏ, nhẹ như bưu phẩm, giấy tờ, hồ sơ… chắc chắn bạn dễ dàng tự đóng gói nhưng những hàng hóa cồng kềnh cần được đóng gói đúng quy cách, kích thước để đảm bảo quá trình vận chuyển. Các dịch vụ chuyển hàng quốc tế luôn có cách đóng gói hàng hóa với chi phí thấp, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Có nhiều trường hợp khách hàng tự đóng gói nhưng không đúng quy định, hoặc đóng gói không đảm bảo đối với hàng dễ vỡ, linh kiện, máy móc sẽ phải tốn thời gian và chi phí đóng gói lại. Bên cạnh đó, vận chuyển hàng hóa sẽ được tính phí theo khối lượng hàng kể cả thùng. Bạn sẽ không muốn bởi vì tự đóng gói không đúng chuẩn mà phải trả thêm phí không đáng!

Việc tự vận chuyển cũng sẽ phát sinh nhiều chi phí trong quá trình như phí vận tải hàng hóa, bảo quản hàng hóa, còn khiến hàng hóa gặp nguy hiểm do vận chuyển không đúng cách, mà với các công ty chuyển phát thì họ là những doanh nghiệp chuyên nghiệp với những dịch vụ này. Hẳn bạn không muốn tự mình làm tất cả thay vì chỉ việc đơn giản thanh toán cho công ty dịch vụ làm tất cả.

Tất cả các thủ tục sẽ được thông quan hợp lệ khi vận chuyển quốc tế

Bạn có thể chuyển phát nhanh trong nước mà ít gặp các rắc rối về rào cản nếu hàng hóa bạn không thuộc hàng cấm, nhưng việc ra ngoài quốc tế lại là vấn đề khác. Tại mỗi quốc gia sẽ có những quy định riêng trong việc nhập khẩu hàng hóa và các công ty chuyển hàng quốc tế là người am hiểu và chuyên nghiệp trong trong quá trình này.

Từ các thủ tục để được vận chuyển, thông quan hàng hóa, chuẩn bị các chứng từ, giấy tờ đúng với quy trình vận chuyển giữa các nước thì hãng chuyển phát dễ dàng giải quyết. Công việc của bạn chỉ phải đưa ra được các loại chứng từ, hóa đơn hợp lệ cho bưu kiện của mình theo yêu cầu.

Khâu này nếu bạn là người am hiểu về lĩnh vực chuyển phát nhanh có thể tự mình làm được. Nhưng nếu so sánh chi phí chênh lệch nếu làm dịch vụ thì cũng không quá nhiều, và những khách hàng thông thường thì để làm được hoàn toàn gặp rất nhiều khó khăn.

Đầy đủ kho bãi, phương tiện dành riêng cho việc vận chuyển

Vận chuyển hàng quốc tế là cả một quãng đường dài, mất nhiều thời gian mà cần phải có phương tiện vận chuyển chuyên biệt như máy bay, tàu, xe tải, vận chuyển đường sắt… Chắc chắn với những khách hàng thông thường thì không thể nào tự mình chuẩn bị được những phương tiện này.

Các hãng chuyển phát lớn thường được đầu tư cơ sở hạ tầng tốt, hoặc nếu các dịch vụ trong nước đi quốc tế thì họ cũng có liên kết với dịch vụ quốc tế để chuyển phát ra nước ngoài. Hàng hóa nếu được vận chuyển đúng quy trình được tới địa điểm người nhận chính xác, ít tốn kém chi phí, thời gian, còn được đảm bảo an toàn cho bưu kiện. Nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển hãng chuyển phát sẽ bồi thường cho hàng hóa của bạn khi lỗi do họ.

Ngoài ra, quãng đường vận chuyển phải đối mặt với rất nhiều rủi ro cho hàng hóa và tại hải quan tại mỗi nước có những yêu cầu khác nhau, những vấn đề này cần phải trực tiếp giải quyết và một mình bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tóm lại, đối với việc vận chuyển quốc tế, thuê ngoài thực chất sẽ giúp bạn hạn chế được chi phí vận chuyển hàng hóa phát sinh không mong muốn và hạn chế cả rủi ro. Đây chính là lý do vì sao các dịch vụ chuyển hàng quốc tế rất hữu ích. Đương nhiên là bạn chỉ nên chọn những công ty vận chuyển quốc tế uy tín để được đảm bảo chất lượng dịch vụ nhé!