Ưu và nhược điểm khi dùng dịch vụ order hộ của công ty chuyển phát quốc tế

Dịch vụ order hàng hộ của các công ty chuyển phát quốc tế đang ăn nên làm ra. Đây là xu hướng mua sắm mới của đại bộ phận người tiêu dùng. Với chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh hàng đầu nhiều đơn vị vận chuyển đã ghi được dấu ấn của mình với khách hàng.

Tuy là dịch vụ đang hot trên thị trường nhưng dịch vụ order hộ này cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Vì vậy, trước khi sử dụng, khách hàng cũng nên lưu ý tìm hiểu thông tin liên quan để có được định hướng cho phù hợp. Nhất là bảo vệ được quyền lợi cho chính bản thân của mình.

Ưu điểm của dịch vụ order hộ của công ty vận chuyển quốc tế

chuyển phát nhanh hàng đầu
Ngày nay có nhiều công ty triển khai dịch vụ order hộ hàng hóa từ các trang web (ảnh: Internet)

Dịch vụ order hộ của công ty chuyển hàng quốc tế có những ưu điểm nổi trội so với hình thức mua hàng truyền thống:

  • Phần lớn đơn hàng sử dụng hình thức vận chuyển là sử dụng đường hàng không để di chuyển nên đảm bảo tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng.
  • Thanh toán đơn hàng đơn giản nhanh chóng mà không cần phải sở hữu thẻ thanh toán quốc tế. Khi bạn tự mua hàng quốc tế thì bắt buộc phải có thẻ thanh toán quốc tế. Nhưng khi sử dụng dịch vụ order hộ thì bạn không phải thực hiện điều này. Việc thanh toán nội địa vẫn được công ty vận tải quốc tế chấp nhận.
  • Khách hàng sẽ không mất thời gian khai báo hải quan vì công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế đã thay khách hàng thực hiện việc này. Điều này được đánh giá cao bởi vì thủ tục hải quan khá phức tạp và tốn thời gian thực hiện.
  • Công ty dịch vụ vận tải quốc tế có những điều khoản cũng như chính sách đảm bảo nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng cao nhất như: cho phép theo dõi đơn hàng, đóng gói hàng hóa cẩn thận, đảm bảo an toàn và nguyên vẹn hàng hóa, bồi thường thiệt hại nếu vận chuyển có vấn đề xảy ra…

Nhược điểm của dịch vụ order hộ của công ty vận chuyển quốc tế

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì dịch vụ order hộ cũng còn có những điểm còn hạn chế. Các công ty vận chuyển quốc tế cần khắc phục cũng như khách hàng cần tìm hiểu trước khi sử dụng:

chuyển phát nhanh hàng đầu
Cần nắm rõ các yêu cầu đối với dịch vụ order hộ trước khi sử dụng (Ảnh: Internet)
  • Không phải công ty vận chuyển quốc tế nào cũng có đủ năng lực để thực hiện việc nhận hàng order của khách hàng. Có những công ty vận chuyển quốc tế chỉ chuyên phục vụ một hoặc vài quốc gia, rất ít công ty có thể đảm nhận dịch vụ xuyên suốt các quốc gia như mong muốn của khách hàng.
  • Nhiều công ty vận chuyển quốc tế không giữ uy tín khiến hàng hóa không về đúng hẹn. Do đó, ít nhiều gây nên những ảnh hưởng cho công việc kinh doanh hàng hóa của một số khách hàng.
  • Bắt buộc phải thanh toán đơn hàng trước bao gồm giá trị hàng hóa, thuế phí, cước vận chuyển phát sinh nếu có. Nếu là đơn vị vận chuyển uy tín thì khách hàng có thể an tâm nhưng là công ty vận chuyển xấu dễ dàng trục lợi gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.