Nếu thời gian giao hàng nhanh không theo cam kết, công ty vận chuyển có hoàn tiền ship không

Nhiều khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhất Tín Logistics đều quan tâm đến những quyền lợi và bồi thường họ sẽ được nhận trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển. Nhất là đối với các đơn giao hàng nhanh, cần vận chuyển đúng ngày giờ. Nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển thì họ có được bồi thường tổn thất không?

giao hàng không đúng giờ
Giao hàng không đúng giờ có thể gây ra nhiều rắc rối cho người gửi (Ảnh: Internet)

Trường hợp bồi thường thiệt hại

Đối với các dịch vụ vận chuyển của Nhất Tín Logistics, các chính sách đền bù và bồi thường sẽ được áp dụng với từng trường hợp cụ thể. Các chính sách bồi thường đều được Nhất Tín Logistics công bố rõ trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa để khách hàng nắm bắt trước khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh hay dịch vụ giao hàng thông thường. Nếu tình huống phát sinh ngoài cam kết với khách hàng, Nhất Tín cùng khách hàng tiến hành thỏa thuận ổn thỏa đến khi thống nhất để tiến hành bồi thường.

Các trường hợp được bồi thường thiệt hại:

  • Thất lạc hàng hóa trong quá trình vận chuyển
  • Hàng hóa hư hỏng da va đập khi thực hiện quá trình vận chuyển
  • Lỗi do Nhất Tín Logistics gây ra gây ảnh hưởng đến hàng hóa như: bảo quản tồn kho không đúng, khâu xếp hàng hóa không cẩn thận, ràng buộc hàng hóa không đúng quy chuẩn dẫn đến hư hại,…
  • Các nguyên nhân khách quan khác như: thiên tai, thời tiết, cơ sở hạ tầng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển,…

Tùy vào mức độ tổn thất mà khách hàng gặp phải mà Nhất Tín có mức đền bù và bồi thường phù hợp và hợp lý cho đến khi đạt được sự thỏa mãn giữa hai bên.

Giá cước và thời gian chuyển hàng
Tùy vào từng công ty vận chuyển sẽ có chính sách bồi thường khác nhau (Ảnh: Chip Souza)

Điều kiện để được hưởng chính sách bồi thường

Không phải đạt đúng các trường hợp trên thì Nhất Tín Logistics sẽ đền bù tổn thất khi xảy ra vấn đề cho khách hàng. Do đó, khi sử dụng dịch vụ vận tải hàng hóa tại đây, bạn cần phải đáp ứng điều kiện:

  • Thực hiện khai giá hàng hóa, cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất trong trường hợp đền bù.
  • Đảm bảo các quy định về đóng gói cũng như quy định về vận chuyển hàng hóa để hạn chế những rủi ro về hư hỏng, mất mát hàng hóa.

Khi giao hàng nhanh nếu không đúng cam kết có được hoàn phí ship?

Trường hợp hàng hóa không thực hiện đúng thời gian chuyển phát nhanh trước đó là tình huống mà cả công ty vận chuyển và khách hàng đều không mong muốn. Mỗi công ty vận chuyển như Giaohangnhanh, Shipchung, Giao hàng tiết kiệm,… sẽ có chính sách khác nhau.

Đối với Nhất Tín Logistics, khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh, nếu hàng hóa không giao đúng thời gian và gây ra thiệt hại cho khách hàng, Nhất Tín sẽ kiểm tra lại trường hợp, xác định nguyên nhân có thực sự từ phía Nhất Tín và đúng với những trường hợp bồi thường có trong hợp đồng cam kết ban đầu thì khách hàng sẽ được giảm mức phí ship hàng tùy theo mức độ tổn thất của khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận tải Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.