Công ty vận tải hàng hóa thường có dịch vụ vận tải nào?

Thị trường ngày càng hội nhập thông qua các hiệp định thương mại được ký kết càng nhiều, giao thương trong nước và quốc tế qua đó mỗi ngày phát triển. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa diễn ra hàng ngày hàng giờ trong nền kinh tế thị trường. Từ đó các công ty vận tải có thị trường để mở rộng, cung cấp nhiều dịch vụ vận tải tới các doanh nghiệp.

chuyển hàng quốc tế
Chuyển phát nhanh quốc tế đang phát triển mạnh mẽ (Ảnh: Internet)

1. Dịch vụ vận tải hàng hóa quốc tế

Chuyển phát nhanh là một khâu quan trọng trong lĩnh vực hậu cần của logistics. Hiện nay dịch vụ này đang bùng nổ khá nhanh cùng với sự phát triển của thương mại điện tử. Tạo thêm nhiều lựa chọn chuyển phát cho khách hàng ở trong và ngoài nước.

Tính ưu việt, tiện lợi và mức độ chuyên nghiệp trong dịch vụ chuyển phát nhanh cũng ngày càng được nâng cao, bạn không cần phải ra bưu điện mà chỉ cần ngồi một chỗ và click chuột là có thể gửi hoặc nhận hàng hóa từ nước ngoài.

Dịch vụ vận tải nội địa rất đa dạng

2. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa

Đây là dịch vụ trọng yếu của các công ty vận tải, đặc biệt là các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước. Nhu cầu giao thương hàng hóa giữa các tỉnh thành ngày càng cao do sự phát triển mạnh của các nền công nghiệp lớn.

Trong dịch vụ này, các công ty vận tải thường chia thành nhiều dịch vụ nhỏ để phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc như chuyển phát đường bộ, chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, ship CODgiao hàng tận nơi, dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, dịch vụ vận tải hàng không,… rất đa dạng. Mỗi dịch vụ nhỏ sẽ có đặc trưng và cách tính cước vận chuyển khác nhau.

Dịch vụ này mang lại lợi nhuận lớn nhất cho các công ty vận tải, loại hình vận tải này cung cấp khả năng vận tải trên cả đường bộ, đường biển, đường hàng không. Trong đó hình thức vận chuyển trên đường bộ khá tập nập và nhộn nhịp bởi sự hoạt động của nhiều phương tiện chuyên dụng như xe tải, xe cẩu, xe đầu kéo container, xe romooc… là mắt xích quan trọng của hệ thống vận tải hàng hóa giữa miền Bắc, Trung, Nam.

Thuê kho bãi dành cho doanh nghiệp
Thuê kho bãi dành cho doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu (Ảnh: Twitter)

3. Dịch vụ cho thuê phương tiện vận chuyển, kho bãi

Các dịch vụ vận tải này thường có ở các công ty chuyên vận tải hàng hóa nội đia để kết hợp với các dịch vụ chính của doanh nghiệp mình. Khách hàng ngoài việc thông qua doanh nghiệp làm dịch vụ vận chuyển hoàn toàn cho mình còn có thể thuê cơ sở hạ tầng dich vụ của công ty vận tải. Dịch vụ này giúp các công ty vừa và nhỏ, thiếu cơ sở hạ tầng về phương tiện vận tải, kho bãi có thể tự vận hành hoạt động xuất, nhập, bảo quản, vận chuyển hàng hóa.

Không phải doanh nghiệp nào cũng có xe tải, kho bãi riêng cho mình, thuê ngoài làm giảm chi phí vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp. Thuê phương tiện vận tải mang đến sự chủ động về mặt thời gian khi có hàng hóa. Kho bãi cũng giúp hàng hóa được lưu trữ để ứng phó với biến động thị trường, doanh nghiệp có thể tập trung quản lý hàng hóa dễ dàng, dành thời gian phát triển kinh doanh.

Vận tải đường thủy
Dịch vụ vận chuyển container dành cho những doanh nghiệp lớn (Ảnh: Internet)

4. Dịch vụ vận chuyển container

Đối với những doanh nghiệp lớn hoặc doanh nghiệp xuất nhập khẩu thì dịch vụ này cực kỳ quan trọng. Khi doanh nghiệp nhập hàng một lúc khá nhiều nhưng loại dịch vụ vận tải container sẽ phát huy tác dụng.

Để vận chuyển container, các công ty vận tải thường kết hợp nhiều phương tiện như xe đầu kéo, tàu thuyền,… và cần có trang bị thiết bị cũng như máy móc đầy đủ. Chính vì thế, dịch vụ này sẽ có mức giá cước không nhỏ.

thủ tục hải quan
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục hải quan có tiềm năng lớn (Ảnh: Baomoi)

5. Dịch vụ thủ tục hải quan khi vận chuyển

Tại các thành phố có cảng, sân bay lớn như Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng thì hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra khá phổ biến và mạnh hiện nay. Và thủ tục hải quan là dịch vụ không thể thiếu tại các cảng biển, sân bay. Đây là khâu quan trọng của logistics giúp hàng hóa được nhập khẩu hoặc xuất sang nước ngoài.

Dịch vụ hải quan thường được kết hợp với vận chuyển hàng hóa về kho, bãi cho doanh nghiệp nên cung cấp trọn vẹn khả năng hậu cần cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.