Làm gì khi hàng hóa bị hư hỏng do gửi chuyển phát?

Hàng hóa bị hư hỏng khi chuyển phát là điều không ai muốn vì cả đơn vị vận chuyển và khách hàng đều phải chịu những thiệt thòi về lợi ích. Dù khách hàng có sử dụng dịch vụ gửi chuyển phát nhanh hay gửi chuyển thường thông dụng thì những hạn chế như thế này vẫn có thể xảy ra.
Đảm bảo an toàn hàng hóa
Đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của Nhất Tín Logistics (ảnh: Internet)

Điều cần làm khi hàng hóa bị hư hỏng do gửi chuyển phát nhanh

Nếu chẳng may, hàng hóa bị hư hỏng khi chuyển phát nhanh, khách hàng nên thực hiện các bước theo như cam kết với công ty vận chuyển hàng hóa để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

  • Thực hiện hoạt động phản hồi ngay về tình trạng hàng hóa nếu có hư hỏng cho công ty vận chuyển để có biện pháp xử lý nhanh chóng và thích đáng.
  • Kiểm tra và đánh giá lại tình trạng hàng hóa về mức độ hư hỏng với sự giám sát của cả bên vận chuyển và người gửi.
  • Công ty vận tải sẽ tiến hành thu hồi để đền bù cho khách hàng theo như cam kết.

Khi sử dụng các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín Logistics, nếu gặp phải các sự cố, khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp qua số tổng đài HOTLINE 1900.63.6688 để được hỗ trợ xử lý trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng khi gửi chuyển phát nhanh.

Dịch vụ giao hàng tận nơi
Dù có những dịch vụ chuyển phát kết hợp đòi hỏi di chuyển hàng hóa nhiều lần nhưng Nhất Tín vẫn luôn đảm bảo nguyên vẹn hàng hóa khi vận chuyển (ảnh: Internet)

Trách nhiệm của Nhất Tín Logistics nếu xảy ra trường hợp hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển

Trong phạm vi trách nhiệm của đơn vị vận chuyển, Nhất Tín Logistics cam kết thực hiện chính sách đền bù cho trường hợp hàng hóa bị hư hỏng khi gửi chuyển phát một cách thích đáng nhất.

Dù có những dịch vụ chuyển phát kết hợp đòi hỏi di chuyển hàng hóa nhiều lần nhưng Nhất Tín vẫn luôn đảm bảo nguyên vẹn hàng hóa khi vận chuyển (ảnh: Internet)

Mức độ đền bù này sẽ theo quy định mà Nhất Tín Logistics đã thông báo trước đó cho khách hàng. Ngoài ra, nếu có những trường hợp phát sinh ngoài cam kết thì Nhất Tín Logistics và khách hàng sẽ cùng tiến hành thỏa thuận đi đến thống nhất rồi mới tiến hành thực hiện giải quyết sao cho phù hợp nhất. Nhất Tín sẽ luôn giải quyết các trường hợp theo hướng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của mình.

Căn cứ vào tình trạng cũng như chính sách đền bù cho khách hàng, Nhất Tín Logistics sẽ có những mức bồi hoàn theo tỉ lệ: 50% hay 100% giá trị hàng hóa theo giá trị đã kê khai khi gửi.

Chuẩn bị hàng hóa
Chuẩn bị hàng hóa là việc của 2 bên (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi gửi hàng hóa để tránh bị hư hỏng

Việc hàng hóa bị hư hỏng khi gửi chuyển phát nhanh có thể được hạn chế ở mức thấp nhất với sự hợp tác của cả hai bên bao gồm Nhất Tín Logistics và khách hàng.

Đối với Nhất Tín Logistics:

  • Đảm bảo khâu vận chuyển với sự sắp xếp, vận chuyển an toàn.
  • Những hàng hóa có khả năng hư hỏng cao sẽ có những phương pháp vận chuyển phù hợp.
  • Nâng cao ý thức của nhân viên giao nhận và xử lý kho về việc bảo vệ hàng hóa cho khách hàng từ lúc nhận cho đến lúc giao ở mức an toàn cao nhất.

Đối với khách hàng:

  • Đảm bảo đúng loại hàng hóa được vận chuyển bởi dịch vụ chuyển hàng của Nhất Tín Logistics.
  • Tiến hành bao bọc đóng gói hàng hóa kỹ lưỡng nhằm hạn chế tối đa hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Khai bao giá trị hàng hóa theo quy định mà đơn vị vận chuyển Nhất Tín Logistics đã đưa ra để được áp dụng chính sách đền bù khi có sự cố xảy ra ngoài ý muốn.

Ngoài những yếu tố chủ quan thì không thiếu những yếu tố khách quan khiến cho hàng hóa bị hư hỏng trong suốt quá trình gửi chuyển phát nhanh. Do đó, điều quan trọng là cả Nhất Tín Logistics và khách hàng cần thực hiện nghiêm ngặt, cẩn thận trong các khâu quy trình để luôn đảm bảo sự nguyên vẹn hàng hóa khi giao đến tay khách hàng.