Giao hàng giá trị cao, chủ shop có nên tự ship hàng?

Kinh doanh online ngày nay đã  trở thành một xu hướng được các chủ cửa hàng lựa chọn. Vì thế, mà lúc nào đơn vị kinh doanh cũng cần đơn vị vận chuyển để giúp khâu vận chuyển hàng hóa đến người sử dụng một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, cũng đã có nhiều trường hợp shipper, đơn vị kinh doanh khiến cho chủ kinh doanh và khách hàng lao đao về những rắc rối phát sinh trong quá trình vận chuyển. Do đó, câu hỏi được đặt ra là đối với việc giao hàng giá trị cao, chủ shop có nên tự ship hàng?

Lý do khiến chủ shop tự vận chuyển hàng có giá trị có khá nhiều. Đối với shop, một ngày có khá nhiều đơn hàng phải vận chuyển. Những đơn hàng nhỏ, có giá trị thấp thì việc để cho shipper, đơn vị vận chuyển là chuyện shop thường thực hiện. Nhưng nếu có đơn hàng có giá trị cao, số lượng hàng hóa nhiều thì tốt nhất là chủ shop phải tự mình thực hiện việc giao hàng.

Lý do để các shop tự thực hiện vận chuyển hàng

Tránh trường hợp xảy ra mất mác hay hư hỏng hàng hóa

Với những đơn hàng có giá trị cao, bạn có thể nhờ đến các dịch vận chuyển hàng nhanh và khi có sự cố xảy ra, các công ty sẽ có những chính sách bồi thường. Tuy nhiên, thường là chính sách không thỏa đáng, làm ảnh hưởng đến chất lượng của hàng hóa.

vận chuyển hàng đi hà nội

Để đảm bảo, shop thường chủ động giao hàng nhưng chỉ có thể thực hiện ở phạm vi gần. Với đơn hàng liên tỉnh bắt buộc phải sử dụng dịch vụ chuyển phát thì khách hàng cần tìm hiểu về các chính sách hỗ trợ khi có hư hỏng hàng hóa xảy ra. Và quan trọng hơn hết đó là phải tìm được một công ty vận chuyển hàng hóa uy tín.

Kiểm soát những rủi ro một cách tốt nhất

Vì đơn hàng có giá trị cao, đặc biệt là trong vấn đề tiền bạc và chất lượng hàng hóa. Do đó, nếu chính chủ shop vận chuyển hàng hóa sẽ đảm bảo an toàn cho hàng hóa đồng thời cũng hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận chuyển một cách tối đa.

Nâng cao được uy tín

Khi bạn đảm bảo cho đơn hàng của bạn không xảy ra bất cứ vấn đề gì, sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng. Từ đó, bạn có thể duy trì mối quan hệ lâu dài với họ để có thêm những đơn hàng về sau. Hoặc có thể, họ sẽ giới thiệu thêm những khách hàng tiềm năng cho các chủ shop. Còn nếu đơn hàng do shipper từ các công ty dịch vụ vận tải giao hàng thì yếu tố giao thành công hay không phụ thuộc rất nhiều ở người shipper này.

Tạo sự liên kết giữa người mua hàng và người kinh doanh

Khách hàng luôn thích được chủ shop nhiệt tình đích thân giao hàng cho khách. Đây cũng là một cách để bạn tạo ra được sự kết nối giữa người mua và người bán. Họ sẽ cảm nhận được bạn thật sự coi trọng khách hàng của mình như thế nào. Thông qua đó mà giữ được những khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, nếu bạn không thể tự vận chuyển được thì cũng nên lựa chọn cho mình những shipper tự do đã từng cộng tác và có đầy đủ thông tin của họ. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn vận chuyển cho các đơn hàng đó là lựa chọn được một công ty chuyển phát nhanh uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải để đảm bảo an toàn tốt nhất cho các đơn hàng của bạn.

vận chuyển hàng

Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín là giải pháp tốt nhất để vận chuyển hàng

Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.