Giao hàng chậm hay phí ship cao sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến mua bán online?

Dịch vụ giao hàng tiết kiệmchuyển phát nhanh đều là hai hình thức cung ứng vận chuyển phổ biến của công ty vận chuyển hàng hóa. Cả hai hình thức này đều có sự ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các dịch vụ mua sắm online. Việc hiểu rõ những dịch vụ trên có thể giúp chủ shop online lựa chọn được hình thức giao hàng tối ưu cho mình.

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm là gì?

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm là hình thức giao hàng mà đơn vị vận chuyển cung ứng gói dịch vụ đến khách hàng với chi phí vận chuyển hàng hóa được tối ưu nhất. Tuy nhiên, do tối ưu về mặt chi phí mà dịch vụ giao hàng tiết kiệm không thể đáp ứng về thời gian như những dịch vụ chuyển phát nhanh khác.

dịch vụ giao hàng tiết kiệm
Chi phí và thời gian giao hàng luôn là hai yếu tố quan trọng của quá trình giao nhận hàng hóa (Ảnh: LinkedIn)

Chủ shop online chỉ nên sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm khi khách hàng cần giao hàng với chi phí thấp hoặc không có yêu cầu cao về thời gian vận chuyển. Không phải hầu hết các đơn vị vận tải có dịch vụ này, chỉ một số công ty chuyển phát có cung ứng dịch vụ giao hàng tiết kiệm.

Nên lựa chọn giao hàng tiết kiệm hay chuyển phát nhanh

Người gửi có thể căn cứ vào nhu cầu khách hàng để lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước đa dạng tốc độ. Để có thể lựa chọn được dịch vụ giao hàng phù hợp, người gửi nên xem xét các yếu tố sau:

  • Tùy thuộc vào thời gian mà khách hàng muốn giao hàng đến người nhận. Nếu khách không có yêu cầu bắt buộc về thời gian thì chủ shop có thể cân nhắc về chi phí vận chuyển. Tuy nhiên có những loại hàng đặc thù bắt buộc phải chuyển hàng nhanh như thực phẩm, công văn, quyết định, giấy tờ…
  • Chủ shop cũng nên cân nhắc giữa chi phí và thời gian, khách hàng không thể muốn giao hàng nhanh nhưng lại đòi hỏi chi phí thấp.
  • Một số hàng hóa không thể không sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh được. Vì thế chủ shop tùy vào mặt hàng vận chuyển mà lựa chọn dịch vụ tương ứng.

Các dịch vụ chuyển phát ảnh hưởng thế nào đến mua bán online?

Thông thường những dịch vụ mua bán online có quy mô nhỏ nên các khoản chi phí có sự ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh. Người gửi tùy thuộc vào đối tượng khách hàng cũng như loại hàng hóa kinh doanh mà có sự cân nhắc giữa chi phí và thời gian giao hàng. Nếu chi phí vận chuyển tăng sẽ làm giảm doanh thu hoặc kinh doanh không hiệu quả.

Đồng thời việc đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và chính xác cũng giúp chủ shop tạo được uy tín đối với khách hàng. Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh, vì thế người gửi dễ dàng linh động có những phương án khác nhau để việc vận chuyển đạt hiệu quả tốt nhất.

dịch vụ giao hàng tiết kiệm
Hiện nay Nhất Tín có cung cấp đa dạng các dịch vụ vận chuyển đi khắp các tỉnh thành cả nước

Hiện nay, Nhất Tín Logistics được xem là một trong những lựa chọn thích hợp cho các chủ shop online để tiến hành giao các đơn hàng bởi sự tối ưu về thời gian và chi phí vận chuyển với nhiều gói cước dịch vụ khác nhau.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.