Giá thành và thời gian vận chuyển: Đâu là yếu tố khiến các công ty vận chuyển chinh phục khách hàng?

Khi thị trường vận chuyển có quá nhiều lựa chọn cho một nhu cầu vận chuyển thì việc chinh phục khách hàng của công ty vận chuyển hàng hóa càng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, mỗi công ty sẽ có những chiến lược kinh doanh, phát triển các dịch vụ để chinh phục các khách hàng của họ khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng nên một công ty vận chuyển chuyển phát nhanh hàng đầu. Tuy nhiên, dưới đây là những yếu tố góp phần tạo nên sự ảnh hưởng đó.

Giá thành dịch vụ chuyển phát nhanh

Cước phí vận chuyển là một trong những yếu tố có tính khác biệt giữa các công ty vận chuyển. Cùng một đơn hàng, cùng một địa chỉ giao nhận nhưng mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có cước phí vận chuyển khác nhau. Sở dĩ có sự khác biệt về giá cước vận chuyển này là do chính sách phát triển của mỗi công ty chuyển phát.

chuyển phát nhanh hàng đầu
Giá thành là một trong những yếu tố khách hàng quan tâm hàng đầu (ảnh: Internet)

Tuy nhiên, khách hàng khi lựa chọn công ty vận chuyển sẽ ưu tiên cho những công ty có chính sách cước phí hỗ trợ tốt nhất. Cước phí này phải nằm trong mức cước phí chung của thị trường. Đặc biệt, cước phí không có sự chênh lệch quá lớn.

Một vấn đề đáng lưu ý khi nhắc đến giá thành vận chuyển là nếu có sự chênh lệch về cước phí vận chuyển thì mà dịch vụ đi kèm chất lượng hơn thì sẽ ưu tiên chọn công ty vận chuyển hơn.

Thời gian chuyển phát nhanh

Song song với vấn đề cước phí vận chuyển, thời gian vận chuyển cũng là một trong những yếu tố được khách hàng cân nhắc khi chọn lựa công ty vận chuyển để sử dụng dịch vụ. Thời gian vận chuyển đơn hàng sẽ bao gồm những vấn đề liên quan như:

  • Giao hàng đúng thời gian cam kết.
  • Giao hàng theo yêu cầu, hay giao hàng hẹn giờ.

Việc phát sinh khiến đơn hàng bị giao trễ sẽ ít nhiều đều gây ra những thiệt hại cho khách hàng. Cho nên tiêu chí giao hàng đúng thời gian cam kết luôn được khách hàng chú trọng.

chuyển phát nhanh hàng đầu
Thời gian vận chuyển sẽ thể hiện năng lực của công ty vận chuyển (Ảnh: Twitter)

Thời gian giao hàng được thực hiện đúng cam kết khi và chỉ khi đơn vị vận chuyển có quy trình vận chuyển chất lượng. Các khâu thực hiện với nhau một cách bài bản, liên kết chặt chẽ, những vấn đề có thể phát sinh đều được xử lý nhanh chóng và kịp thời.

Hơn nữa, để đảm bảo việc cam kết thời gian vận chuyển thì bản thân công ty vận chuyển sẽ có nhiều những gói vận chuyển cho khách hàng lựa chọn. Căn cứ vào nhu cầu vận chuyển mà khách hàng sẽ có những lựa chọn phù hợp để đảm bảo thời gian vận chuyển theo yêu cầu và mong muốn.

Như vậy, với 2 yếu tố giá thành và thời gian vận chuyển thì đâu mới là yếu tố khiến các công ty vận chuyển hàng hóa chinh phục khách hàng? Khách hàng sẽ chọn lựa một công ty dịch vụ vận tải có giá thành vận chuyển cạnh tranh hay chọn một công ty vận chuyển có thời gian vận chuyển cam kết? Trong khi đây là hai yếu tố quan trọng trong vận chuyển nên ghi nhận khách quan là khách hàng sẽ chọn công ty chuyển phát nhanh nào có khả năng đáp ứng được cả hai yếu tố hoặc hai yếu tố không có sự chênh lệch quá nhiều với các công ty khác trên thị trường.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics có thể là được xem là một trong những công ty vận tải cung cấp đa dạng các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xegửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.