5 Điều bạn cần biết về dịch vụ chuyển hàng nhanh

Dịch vụ chuyển hàng nhanh đã và đang là loại hình vận chuyển được ưa chuộng hiện nay. Nhằm đáp ứng về thời gian giao hàng mong muốn của khách hàng, các dịch vụ hiện nay có dịch vụ chuyển hàng nhanh trong nướcchuyển hàng quốc tế. Để có thể hiểu đúng và nắm bắt dịch vụ một cách tốt nhất, bạn hãy xem qua 4 điều cần biết về dịch vụ chuyển hàng nhanh.

I. Dịch vụ chuyển hàng nhanh là gì?

Dịch vụ chuyển hàng nhanh là dịch vụ vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm hay điện tín, thư từ từ nơi này đến nơi khác trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể. Nhu cầu chuyển hàng nhanh này ngày càng tăng cao vì thế ngày càng có nhiều công ty chuyển hàng nhanh được thành lập để thực hiện nhiệm vụ này.

Việc nhận, vận chuyển, giao đúng người, đúng nơi đúng thời gian sẽ do công ty vận chuyển đảm nhận. Việc còn lại của bạn chỉ là chi trả một khoảng chi phí tương ứng với thời gian và quãng đường đi của gói hàng.

II. 5 Điều cần biết về dịch vụ chuyển hàng nhanh

1. Quyền lợi mà khách hàng được nhận khi sử dụng dịch vụ chuyển hàng nhanh

  • Nhận hàng và giao hàng tận nơi, tận tay, có hẹn giờ;
  • Nhận giao đúng thời gian như đã thỏa thuận;
  • Lộ trình giao nhận minh bạch có chứng từ giao hàng;
  • Quyền lợi khách hàng được đặt lên hàng đầu.

Nhân viên lịch sự, nhiệt tình, tâm huyết, cách làm việc chuyên nghiệp. Một công ty với chất lượng dịch vụ tốt sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn đầy đủ trước khi khách gửi hàng: Tư vấn về cách đo cân nặng, thể tích, quá trình lấy hàng và đóng gói hàng hóa

Lưu trữ thông tin giao nhận của các đơn hàng đã gởi và thông tin người nhận giúp cho việc tra cứu về sau dễ dàng, thuận tiện hơn.

chuyen hang nhanh
Thời gian và sự nguyên vẹn hàng hóa là tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ
(Nguồn ảnh: istockphoto)

2. Thời gian chuyển hàng đi kèm với an toàn hàng hóa luôn là ưu tiên số 1

Đúng như với tên gọi của nó, tốc độ của dịch vụ vận chuyển này rất nhanh và chính xác, cả về chuyển hàng trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên, hàng đi nhanh không có nghĩa là hàng hóa không còn được nguyên vẹn mà các dịch vụ chuyển hàng phải đảm bảo hàng hóa khi đến tay người nhận vẫn còn nguyên vẹn như trạng thái ban đầu.

3. Giá cả cũng là một vấn đề bạn nên cân nhắc khi sử dụng dịch vụ chuyển hàng nhanh

Hiện nay, có khá nhiều các công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thế nên giá cả hiện nay khá cạnh tranh. Đây có thể xem là điểm lợi cho khác hàng khi có thể dễ dàng chọn cho mình những đơn vị vận chuyển với giá cả mà mình mong muốn. Tuy nhiên, giá cả phải đi kèm với chất lượng, khách hàng nên thận trọng trong việc chọn lựa công ty chuyển hàng nhanh

Sự lựa chọn hợp lý nhất đó là là một công ty chuyển phát nhanh hàng đầu, có kinh nghiệm trong việc xuất, nhập khẩu, giấy tờ hải quan, thông quan để đảm bảo dù là hàng trong nước hay ngoài nước thì đều có thể được gửi đi nhanh nhất. Mặt khác những công ty chuyên về chuyển hàng nhanh thì họ có thể tối ưu chi phí hơn nhiều so với những công ty khác.

4. Hàng hóa đến chậm, phần lỗi có thể không 100% xuất phát từ công ty vận chuyển

Nếu hàng hóa bạn chuyển đi không may đến tay người nhận bị chậm hoặc không giao hàng trong ngày như cam kết thì lỗi có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khách quan chứ không hẳn 100% là do dịch vụ shipper. Một số trục trặc có thể gặp khi hàng được chuyển đến một vùng khác như: thiên tai, lũ lụt, thời tiết xấu… hoặc không hẹn được người nhận để nhận hàng, địa chỉ nhận tại cơ quan làm việc nên nếu hàng đến vào thứ 7, chủ nhật sẽ không giao được…

Một nguyên nhân gây chậm trễ nữa đó là do hải quan của nước mà đơn hàng đến. Khi bạn chuyển hàng quốc tế đến một quốc gia khác thì tất nhiên những đơn hàng đó đều phải qua hải quan của nước đó. Vì thế bộ phận hải quan của nước đó làm việc nhanh hay chậm sẽ là yếu tố quyết định đơn hàng đó được chuyển đi có đúng thời gian quy định hay không.

chuyển hàng nhanh
Giao hàng toàn quốc cũng là bài toán khó.
(Nguồn ảnh: Istockphoto)

5. Không phải công ty giao hàng nhanh nào cũng giao toàn quốc

Ở những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội,… bạn sẽ rất dễ dàng kiếm được dịch vụ giao hàng nhanh cho nhu cầu của mình. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng sẽ chấp nhận giao toàn quốc dù là công ty cực kỳ phổ biến và được quảng cáo rộng rãi.

Đa phần các công ty vận chuyển ở thành phố lớn thường sẽ chỉ cung cấp dịch vụ ship hàng TPHCM hoặc chuyển phát nhanh nội thành Hà Nội,… Bởi lẽ, để có thể chuyển hàng nhanh trên toàn quốc, “bất chấp” xa gần, địa hình thì các công ty vận chuyển phải có mạng lưới rộng khắp, đầu tư mạnh. Vì thế, nếu bạn có nhu cầu ship hàng đi tỉnh, hãy liên hệ và hỏi kỹ về dịch vụ này nhé.

III. Dịch vụ chuyển hàng nhanh 63 tỉnh thành của Nhất Tín Logistics

Nhìn chung, các công ty giao hàng nhanh vẫn luôn cố gắng hết sức để làm chủ mọi tình huống và mang lại sự ổn định cho dịch vụ. Là một trong những công ty giao hàng nhanh nổi bật hiện nay, Nhất Tín Logistics tự tin sẽ đem hàng của bạn đến nơi nhanh chóng và nguyên vẹn nhất.

Bên cạnh đó, Nhất Tín Logistics luôn nỗ lực để có mức giá cước vận chuyển phù hợp cùng dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng cả nước.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1900.63.6688  để được tư vấn về các dịch vụ giao hàng tiết kiệm với chi phí vận chuyển hàng hóa hợp lý nhé!

Các từ khóa liên quan:

  • Chuyển phát nhanh;
  • Số điện thoại giao hàng nhanh;
  • Chuyển hàng nhanh trong ngày;
  • Bảng giá giao hàng nhanh;
  • Chuyển phát nhanh nhất tín.