4 Bất lợi cho chủ shop khi gửi ship hàng qua xe ô tô

Hiện nay, có khá nhiều chủ shop chọn hình thức gửi hàng qua xe ô tô cho khách hàng khi có nhu cầu ship COD toàn quốc. Đây là hình thức được đánh giá là khá tiện lợi vì thời gian vận chuyển nhanh chóng. Những khách hàng yêu cầu về thời gian giao hàng sẽ ưu tiên chọn hình thức vận chuyển hàng hóa này hơn. Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế về thời gian thì hình thức gửi hàng này hiện cũng còn khá nhiều bất lợi cho chủ shop.

Không phải tỉnh thành nào cũng có dịch vụ này

Bất lợi lớn cho chủ shop là không phải tỉnh thành nào cũng có sẵn xe ô tô đi qua để gửi dịch vụ ship COD toàn quốc. Có những tỉnh thành muốn ship được hàng phải qua trung gian một vài nhà xe khác. Lúc này chủ shop sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Thêm một trường hợp liên quan đến bất lợi khi ship hàng qua xe ô tô là hầu như các tuyến đường xe chạy chỉ tập trung theo đường quốc lộ lớn, hoặc trung tâm thành phố lớn mà thôi.

Còn một số hạn chế khi sử dụng các dịch vụ ship COD toàn quốc bằng xe khách, xe ô tô (Ảnh: Nhất Tín)

Vì vậy, nếu khách hàng ở những vị trí xa trung tâm thành phố, xa nhà xe thì việc vận chuyển dường như gặp khó khăn hơn khá nhiều.

Giá cước không có quy định chung

Thông thường phí chuyển phát nhanh của hình thức gửi hàng qua xe ô tô do nhà xe quyết định. Bên cạnh những nhà xe thực hiện quy mô thì hàng hóa sẽ được cân khối lượng và tính cước phí theo quy định của nhà xe. Nhưng số lượng những nhà xe chuyên nghiệp như vậy khá ít trên thị trường.

Cước phí chủ yếu được nhà xe thu khi vận tải hàng hóa là tự phát dựa trên ước tính về khối lượng hàng hóa để ấn định cước phí. Điều này gây bất lợi cho chủ shop cũng như khách hàng của shop khá nhiều. Nhiều shop không chủ động được việc báo giá cước chuyển phát nhanh cho khách hàng nên tình trạng phải bù cước phí cũng diễn ra khá nhiêu.

Không có xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa

Một số hãng xe ô tô có xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa sau khi đã đến khu vực giao hàng. Lúc này, hàng hóa sẽ được vận chuyển chuyên nghiệp để giao cho người nhận để giảm thiểu rủi ro về va chạm, đổ vỡ, rách, hỏng… Tuy nhiên, hầu như, khi gửi xe ô tô, qua chành xe thì hàng hóa thường để ở hầm xe khách.

Đây là hình thức vận chuyển thường thấy khi tiến hành gửi hàng hóa theo xe ô tô. Ở vị trí hầm xe hàng hóa thường không được bảo đảm vì hơi nóng ở đây khá lớn do gần vị trí động cơ của xe. Nếu gửi hàng thực phẩm, linh kiện máy tính thì chủ shop cần cân nhắc. Môi trường hầm xe không thích hợp để vận chuyển loại hàng hóa như vậy.

Dịch vụ thu hộ ship COD toàn quốc khi gửi hàng bằng xe ô tô còn hạn chế

Phần lớn những nhà xe sẽ không phát triển dịch vụ thu hộ phí ship COD thay cho khách hàng. Hình thức vận chuyển thông thường mà các nhà xe áp dụng chủ yếu là thu cước vận chuyển trước. Rất ít những nhà xe có hỗ trợ thu hộ cho khách hàng.

Hiện tại, Nhất Tín có triển khai các dịch vụ chuyển phát nhanh kèm thu hộ phí ship COD toàn quốc để hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh của các chủ shop online. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.