3 Ưu điểm của dịch vụ vận tải container so với những hình thức khác

Các dịch vụ vận tải ngày nay rất đa dạng và phong phú, đáp ứng hầu hết các nhu cầu vận tải hàng hóa của người dùng. Trong đó, vận tải container được xem là một trong những hình thức vận tải được ưa chuộng trong thời điểm thương mại hàng hóa đang phát triển mạnh. Nhờ những ưu điểm dưới đây mà loại hình vận tải container có sự vượt trội hơn so với những hình thức vận chuyển khác.

vận tải container
Vận tải container mang lại khá nhiều ưu điểm trong việc vận tải hàng hóa khối lượng lớn (ảnh: Internet)

Vận tải container giúp giảm thiểu chi phí cho khách hàng

Hình thức vận tải container rất phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn, cần phải sử dụng nguyên xe. So với việc vận chuyển riêng lẻ, gộp hàng với những đơn hàng của người gửi khác thì vận tải container thường sẽ có chi phí thấp hơn khi thuê nguyên container để vận chuyển.

Ngoài ra sử dụng nguyên container còn giúp người gửi giảm được một số các chi phí phụ như chi phí bảo hiểm hàng hóa vì container là thiết bị chứa hàng hóa có độ an toàn cao. Và tất nhiên vì độ an toàn cao nên người gửi còn có thể giảm được chi phí đóng gói bao bì sản phẩm.

Hàng hóa được đảm bảo an toàn cao trong quá trình vận chuyển

Các thùng container được thiết kế với chất liệu thép chắc chắn vì thế cho khả năng bảo vệ hàng hóa bên trong rất cao. Container có 4 góc kín và chỉ để một cửa ra vào, khi vận chuyển các container sẽ được công ty vận tải niêm phong để bảo vệ hàng hóa tránh bị nhiễm bẩn, mất cắp, hư hỏng do tác động của môi trường bên ngoài.

Đồng thời, dịch vụ vận tải container còn là hình thức dành cho các khách hàng vận tải hàng hóa riêng cá nhân, không sử dụng chung phương tiên với người gửi khác. Vì vậy container hàng của người gửi được độc lập trong quá trình vận chuyển xuyên suốt so với vận chuyển ghép hàng của những hình thức khác. Mỗi container đều được vận chuyển bằng phương tiện vận tải container chuyên biệt là các xe đầu kéo container, các xe này vận chuyển tối đa được 2 container loại nhỏ hoặc một container loại lớn trong tuyến vận tải.

Vận tải container giúp linh động về thời gian vận chuyển

Với những hình thức vận chuyển hàng hóa ghép chung hiện nay, đơn vị vận tải thường có thời gian giao hàng giãn cách cho những tuyến di chuyển liên tỉnh sau khi đã gom đủ lượng hàng cho một tuyến vận chuyển. Do đó, đôi khi thời gian giao hàng cho người nhận sẽ không tương ứng với thời gian người gửi muốn vận chuyển, dẫn đến chậm trễ so với kế hoạch hàng hóa của khách hàng.

Dịch vụ vận tải nguyên container là hình thức vận chuyển độc lập, vì thế sau khi thuê nguyên xe container để đóng hàng và vận chuyển, khách hàng có thể quyết định thời điểm bắt đầu vận chuyển theo thỏa thuận với đơn vị vận tải. Ngoài ra, người gửi còn được giao hàng ở bất kì nơi đâu trong khu vực mà xe container có thể di chuyển tới với xe chỉ dành riêng cho một khách hàng. Thời gian chuyển phát khi sử dụng vận tải container cũng rất nhanh chóng, rút ngắn thời gian lưu thông của hàng hóa.

vận tải container
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ vận tải nguyên xe của Nhất Tín Logistics để vận chuyển

Nếu như số lượng hàng hóa còn bạn không quá nhiều để phải thuê nguyên một container thì bạn có thể chọn các hình thức vận chuyển bằng các loại xe tải với khối lượng tương ứng với khối lượng hàng hóa. Hiện nay, Nhất Tín có áp dụng các dịch vụ vận chuyển nguyên xe vận chuyển để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn dịch vụ cho mình.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.