Lợi ích các dịch vụ bảo hiểm hàng hóa mang lại cho bạn

Trong quá trình vận tải hàng hóa nội địa, chẳng hạn như vận chuyển hàng đi Hà Nội hoặc vận tải Bắc Nam đường dài, những rủi ro đối với các món hàng là điều rất dễ dàng xảy ra. Đối với những lô hàng lớn, có giá trị cao, việc xảy ra bất chợt những rủi ro bất khả kháng khiến cho lô hàng của bạn bị giảm giá trị thực sự khiến bạn đau đầu tìm cách giải quyết. Đó là lí do ra đời của dịch vụ bảo hiểm hàng hóa nhằm bù đắp lại những tổn thất đối với lô hàng của bạn.

Bảo hiểm hàng hóa
Bảo hiểm hàng hóa rất cần thiết cho những món hàng giá trị cao và cho hoạt động xuất nhập khẩu quy mô

Lợi ích các dịch vụ bảo hiểm hàng hóa mang lại cho bạn

Hàng trăm các công ty dịch vụ bảo hiểm ra đời nhằm giải quyết vấn đề rủi ro hàng hóa đối với các khách hàng. Những đơn vị này đảm bảo cung cấp cho bạn một gói dịch vụ bảo hiểm tận tình chu đáo nếu như rủi ro đối với hàng hóa xảy ra trong phạm vi có thể được đền bù bởi bảo hiểm. Những ưu điểm mà bảo hiểm hàng hóa mang lại cho bạn là:

Giảm bớt rủi ro hư hỏng hàng hóa

Giảm bớt những rủi ro được gây nên bởi các yếu tố bất khả kháng (không thể lường trước được). Các dịch vụ bảo hiểm sẽ đền bù cho bạn phần tổn thất này. Thông thường các yếu tố bên ngoài này bao gồm:

  • Thiệt hại do bao bì không phù hợp
  • Thiệt hại do hành động phá hoại
  • Thiệt hại do hàng hóa bị bãi bỏ
  • Thiệt hại do hàng hóa bị hải quan từ chối
  • Thiệt hại do sự gian dối của nhân viên

Và còn nhiều thiệt hại khác cũng được đưa vào trong các điều khoản cần phải đền bù cho chủ hàng.

Đảm bảo lợi ích cho các bên giao nhận

Giúp cho chủ hàng hạn chế được những gánh nặng về tài chính khi có sự kiện rủi ro không may xảy ra. Đây chính là lợi ích được các khách hàng rất ưa chuộng bởi vì trong công việc kinh doanh, dòng tiền luôn không ngừng vận động. Vì thế việc có một đơn vị đảm nhận những rủi ro tài chính có thể xảy ra khi hàng hóa bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài là điều cần thiết.

Mua bảo hiểm hàng hóa cũng là cách giúp bạn hoàn thiện quy trình trong các hoạt động giao dịch thương mại, đặc biệt là các hoạt động thương mại trong môi trường quốc tế nhằm giúp bảo vệ lợi ích của các bên.

tính bảo hiểm hàng hóa
Bảo hiểm hàng hóa được tính đơn giản tùy theo loại hàng và quy định từng gói dịch vụ bảo hiểm (Ảnh: Internet)

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển được tính như thế nào?

Trong giao dịch thương mại, có 2 hình thức bảo hiểm phổ biến đó là bảo hiểm hàng hóa nội địa và bảo hiểm hàng hóa quốc tế. Thông thường các điều khoản của bảo hiểm hàng hóa nội địa sẽ đơn giản, ít phức tạp hơn so với bảo hiểm hàng hóa quốc tế. Chẳng hạn việc bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước sẽ ít phức tạp hơn dịch vụ chuyển hàng quốc tế.

Công thức tính phí bảo hiểm phổ biến thường được áp dụng bởi các công ty Bảo hiểm lớn như Bảo Việt Insurance áp dụng là:

Phí bảo hiểm = Số tiền bảo hiểm x Tỷ lệ phí bảo hiểm.

Trong đó tỷ lệ bảo hiểm sẽ phụ thuộc vào loại hàng hóa, phương thức đóng gói, phương tiện vận chuyển, tuyến đường.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Kèm theo đó, Nhất Tín sẽ hỗ trợ, tư vấn khách hàng mua các loại bảo hiểm phù hợp với đơn hàng mà khách hàng gửi vận chuyển.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng nhanh của Nhất Tín cũng như bảng giá chuyển phát nhanh mới, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.