Yếu tố quyết định thời gian cam kết chuyển phát

Thời gian cam kết chuyển phát của các công ty vận tải thường khá cố định và sai lệch thấp đối với hàng hóa, bưu phẩm chuyến phát trong nội địa và liên tỉnh. Để đảm bảo được yếu tố thời gian và hệ thống làm việc trơn tru thì các yếu tố sau đây sẽ được công ty vận tải hàng hóa cân nhắc khi ấn định thời gian trả hàng.

4 Yếu tố quyết định thời gian cam kết chuyển phát

dịch vụ vận chuyển nhất tín
Điều gì quyết định đến thời gian cam kết trả hàng của các dịch vụ vận chuyển?

1. Hệ thống quản lý rõ ràng, chi tiết từ đại lý tiếp nhận hàng hóa

Thông thường với bất kì khách hàng nào đem hàng hóa tới văn phòng để gửi chuyển phát đều được nhân viên điều hành yêu cầu điền đầy đủ thông tin trên phiếu thông tin với những thông tin bắt buộc như: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận và người gửi hàng… Đây là những thông tin rất quan trọng để nhân viên giao hàng có thể đem hàng hóa đến đúng nơi người nhận mà không làm mất quá nhiều thời gian để kiểm tra lại.

Đồng thời bạn cũng phải lựa chọn hình thức chuyển phát cho hàng hóa, bưu phẩm của mình như: chuyển phát bình thường, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp (đường hàng không, đường sắt và đường bộ) vì mỗi hình thức chuyển phát có thời gian chuyển phát khác nhau tùy theo lựa chọn của khách hàng, với dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày thì chỉ trong 1 ngày là hàng hóa có thể giao đến người nhận. Dựa trên những yêu cầu đó mà nhân viên mới có thể thông báo cho bạn rõ ràng nhất thời gian hàng hóa của bạn sẽ đến được nơi người nhận.

cơ sở hạ tầng Nhất Tín
Phương tiện vận chuyển càng nhiều, càng linh hoạt, vận chuyển hàng sẽ nhanh chóng hơn

2. Số lượng phương tiện vận chuyển

Các công ty chuyển phát nhanh có nhiều phương tiện vận chuyển lớn sẽ luôn đảm bảo được thời gian chuyển phát trong cả hệ thống hoạt động vận chuyển. Với mạng lưới các chi nhánh rộng khắp giúp hàng hóa, bưu kiện luôn được tiếp nhận và gửi trả liên tục mà không bị chậm trễ hoặc ứ đọng.

Thời gian chuyển phát nhanh trung bình trong nội tỉnh thường từ 3-4 giờ, các khu vực liên tỉnh thành phố lớn là 1 ngày và các huyện, vùng xa khoảng 2-3 ngày. Các công ty chuyển phát nhanh có nhiều phương tiện vận tải có thể vận chuyển nhiều hàng hóa cùng một lúc mà không làm bưu kiện của bạn phải chuyển sang ngày hôm sau.

Với những vùng huyện, vùng xa sau khi hàng hóa được chuyển tới kho bãi và đại lý tại mỗi khu vực sẽ được vận chuyển tới địa chỉ cụ thể thông qua xe máy, nên những công ty chuyển phát nhanh có số lượng xe máy lớn thường có thời gian chuyển phát nhanh hơn.

Bưu cục và kho rộng khắp giúp hàng hóa vận chuyển nhanh đến nhiều nơi hơn

3. Hệ thống bưu cục kho bãi cùng cơ sở hạ tầng

Với số lượng kho bãi có diện tích lớn tại các khu vực tiếp nhận hàng hóa, bưu kiện sẽ giúp các công ty chuyển phát nhanh đảm bảo việc bảo quản và lưu tru trữ hàng hóa tại kho. Hàng hóa được phân loại rõ ràng, chi tiết giúp quá trình vận chuyển đến người nhận được nhanh chóng, chính xác.

Cơ sở hạ tầng lưu trữ và liên lạc thông tin hàng hóa giữa các khu vực, chi nhánh cũng giúp quản lý hàng hóa dễ dàng và nhanh chóng hơn. Từ đó quá trình vận hành của một hệ thống chuyển phát nhanh cũng được duy trì đúng thời gian quy định, hạn chế xảy ra các trục trặc từ lúc hàng hóa được tiếp nhận đến lúc chuyển tới người nhận. Đây là yếu cực kỳ quan trọng của những công ty cung cấp dịch vụ ship hàng đi tỉnh trên toàn quốc.

Kẹt xe đột xuất, thời tiết xấu,… là những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trả hàng (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

4. Các yếu tố khách quan

Bên cạnh đó những yếu tố khách quan từ thời tiết, lịch bay đối với vận chuyển bằng đường hàng không, thời gian bay, giờ kẹt xe,… cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát.

Bạn để ý sẽ thấy những ngày mưa bão, mọi dịch vụ giao hàng sẽ như đều bị chậm lại nhưng hồi phục lại rất nhanh ngay sau đó. Những yếu tố này chỉ mang tính nhất thời nhưng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian cam kết trả hàng.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốcchuyển phát nhanh đường bộ, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.