Thế nào là đơn hàng quá khổ? Cách tính phí đối với đơn hàng quá khổ

Không phải khi nào dịch vụ giao hàng cũng vận chuyển những đơn hàng có kích thước chuẩn theo quy định. Có khá nhiều trường hợp, đơn vị vận chuyển phải thực hiện vận chuyển cho những đơn hàng quá khổ. Lúc này đây, việc tính phí cho đơn hàng quá khổ cũng như chọn hình thức vận chuyển sẽ được thay đổi sao cho phù hợp.

chở hàng quá khổ
Hàng quá khổ là như thế nào? (Ảnh: Bakersfieldtraffictickets)

Thế nào là đơn hàng quá khổ?

Đơn hàng quá khổ có thể hiểu nhanh là đơn hàng vượt chuẩn quy định cơ bản về kích thước vận chuyển. Đơn hàng quá khổ còn có tên gọi là đơn hàng siêu trường siêu trọng. Thông tư của Bộ giao thông vận tải quy định rõ:

Hàng siêu trường là hàng không thể tháo rời, khi xếp lên phương tiện vận chuyển có một trong các kích thước bao ngoài (của tổ hợp phương tiện và hàng hóa xếp trên phương tiện) như sau:

a) Chiều dài lớn hơn 20,0 mét.

b) Chiều rộng lớn hơn 2,5 mét.

c) Chiều cao tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên lớn hơn 4,2 mét, đối với xe chở container lớn hơn 4,35 mét.

d) Hàng siêu trọng là hàng không thể tháo rời, có trọng lượng lớn hơn 32 tấn.

Cách tính phí đối với đơn hàng quá khổ

Do đặc thù của loại hàng hóa quá khổ này mà khi sử dụng dịch vụ nhận ship hàng sẽ có cách tính phí phù hợp so với đơn hàng vận chuyển thông thường. Việc tính phí này cũng sẽ theo chính sách và quy định của mỗi đơn vị vận chuyển khác nhau. Thông thường việc tính phí cho đơn hàng này sẽ dựa hoàn toàn vào khối lượng và kích thước thật của hàng hóa được khai báo với đơn vị vận chuyển.

Ngoài cước phí vận chuyển thì đơn vị vận chuyển sẽ có thể áp dụng thêm các khoảng chi phí khác như chi phí xếp dỡ, nâng đỡ hàng hóa. Để có được cách tính phí chính xác cho đơn hàng quá khổ thì khách hàng nên tìm hiểu trực tiếp tại các đơn vị cung ứng dịch vụ nhằm có được thông tin chính thống nhất.

Chở hàng quá khổ
Chở hàng quá khổ có quy định riêng bạn cần nắm rõ trước khi vận chuyển (Ảnh: Vantaialpha)

Lưu ý khi vận chuyển đơn hàng quá khổ

Không phải dịch vụ vận tải hàng hóa nào cũng có thể cung ứng việc giao hàng cho đơn hàng quá khổ, quá tải trọng. Chỉ có những đơn vị vận chuyển có năng lực thực hiện thì mới có thể cung ứng dịch vụ. Vì vậy, để có thể sử dụng được dịch vụ thì khách hàng nên dành thời gian tìm hiểu trước.

Những đơn hàng quá khổ thường được vận chuyển là:

  • Vận chuyển hàng quá khổ, quá tải phải sử dụng xe chuyên chở phù hợp với loại hàng.
  • Tất cả điều có giấy phép sử dụng đường bộ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
  • Một số loại hàng thường quá tải khi vận chuyển có thể kể đến như: sắt thép dài, hàng dự án, ống thiết bị lớn, bồn vệ sinh công nghiệp.

Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa cũng như không gặp phải những rủi ro không đáng có thì khách hàng nên chọn sử dụng dịch vụ chuyển hàng quá khổ với các đơn vị vận chuyển có:

  • Hệ thống xe tải, xe tăng bo cùng các phương tiện chuyên dụng: xe đầu kéo, moọc lùn, moọc sàn, sơ ri moóc… để phục vụ tối đa mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa dù là hàng hóa quá tải.
  • Đội ngũ chuyên nghiệp, kinh nghiệm chuyên môn.
  • Dịch vụ có giám sát, kiểm tra theo quy trình bài bản, chất lượng.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics có đầy đủ các dịch vụ giao hàng nhanh, vận tải Bắc Nam, gửi hàng quốc tế cho mọi món hàng từ gọn nhẹ đến hàng hóa quá khổ. Để tìm hiểu các dịch vụ vận chuyển uy tín, giá phải chăng, hãy liên hệ đến HOTLINE: 1900.63.6688 để được tư vấn miễn phí nhé!