Phân loại hàng hóa trong dịch vụ vận tải hàng không

Trong các loại hình dịch vụ vận tải thì vận tải hàng không là loại hình vận tải hiện đại và tiết kiệm thời gian nhất. Hiện nay, hình thức vận tải này được đông đảo khách hàng đón nhận và sử dụng vì chất lượng dịch vụ cũng như thời gian đáp ứng việc giao hàng nhanh chóng, thuận tiện ở phạm vi rộng lớn trên toàn thế giới.

dịch vụ vận tải
Việc phân loại hàng hóa giúp tối ưu cho việc vận chuyển hàng không (ảnh: Internet)

Trước khi chấp thuận vận chuyển thì dịch vụ vận tải hàng không cũng sẽ tiến hành phân loại hàng hóa trước. Khách hàng cần nắm được thông tin phân loại hàng hóa này để có thể an tâm sử dụng các dịch vụ vận tải hàng không một cách tối ưu nhất.

Phân loại hàng hóa trong dịch vụ vận tải hàng không

Hàng hóa chuẩn

Nhóm hàng hóa này luôn ở trạng thái chuẩn theo quy định của vận tải hàng hóa không cũng như của an ninh sân bay, đơn vị vận chuyển. Các thuộc tính như: bao bì, nội dung, kích thước, dệt may, máy ảnh, giày dép…

Hàng hóa đặc biệt

Những loại hàng hóa đặc biệt này sẽ yêu cầu đơn vị vận chuyển có cách xử lý vận chuyển phù hợp. Đồng thời cũng yêu cầu khách hàng có hình thức đóng gói theo chuẩn quy định. Những loại hàng hóa thuộc nhóm hàng hóa đặc biệt là:

  • Động vật sống
  • Hàng hóa giá trị cao
  • Hàng hóa ngoại giao
  • Hài cốt
  • Hàng hóa dễ hỏng, hàng hóa nguy hiểm, hàng hóa ướt, hàng hóa có mùi mạnh, hàng hóa nặng.

Hàng hóa có giá trị cao

Nhóm hàng hóa này được phân loại dựa trên giá trị của hàng hóa. Để xác định được giá trị hàng hóa thì bắt buộc khách hàng phải khai báo giá trị hàng hóa để đơn vị vận chuyển tiến hành định giá và xác nhận với sự thống nhất của hai bên. Giá trị hàng hóa cao được định nghĩa là những hàng hóa có giá trị từ 100.000 USD/kg hàng hóa.

dịch vụ vận tải
Hàng hóa giá trị cao (ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Những hàng hóa có giá trị cao là: kim loại quý, tiền, tài khoản ngân hàng, séc… Đối với loại hình hàng hóa này thì dịch vụ vận tải hàng không sẽ tiến hành vận chuyển với những cơ chế giám sát và bảo vệ ở mức độ cao nhất.

Hàng hóa ngoại giao

Là nhóm hàng hóa mang ý nghĩa lớn với một quốc gia. Đây là những chuyến hàng rất quan trọng giữa các bộ trưởng, cơ quan lãnh sự và đại sứ quán. Việc thực hiện vận chuyển những chuyến hàng này cũng sẽ yêu cầu những quy định kèm theo ở mức độ cao nhất.

Hài cốt, thi thể

Nhóm hàng hóa này khá đặc biệt nên dịch vụ vận tải hàng không sẽ có những quy định nghiêm ngặt. Nhất là quy định về hình thức đóng gói nhằm đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn suốt quá trình vận chuyển. Tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý tìm hiểu quy định vận chuyển tại một số điểm đến cho loại hình vận chuyển này.

Hàng dễ hỏng

Nhóm hàng dễ hỏng tuy được công ty vận chuyển hàng hóa chấp nhận vận chuyển nhưng sẽ kèm theo những quy định nghiêm ngặt về đóng gói và bảo quản. Những loại hàng hóa dễ hỏng là thịt tươi, trái cây, rau… Để sử dụng dịch vụ vận chuyển khách hàng cần tìm hiểu quy định về đóng gói và bảo quản để đảm bảo chất lượng hàng hóa ở mức tốt nhất.

Hiện tại, Nhất Tín có triển khai các dịch vụ vận tải trong nước và gửi hàng quốc tế để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và an tâm hơn khi sử dụng các dịch vụ của Nhất Tín. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng hay dịch vụ vận chuyển Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.