Nỗi sợ mất hàng do dịch vụ chuyển phát nhanh vẫn là e ngại lớn nhất

Với mỗi cửa hàng, shop kinh doanh online thì thị trường điện tử hiện nay đang trở thành mảnh đất màu mỡ, đem lại cho họ nguồn doanh thu lớn. Nhưng bên cạnh những lợi nhuận, các chủ shop, cửa hàng phải đối mặt với nhiều rủi ro về mất hàng hóa, đối thủ cạnh tranh quấy phá, khách không nhận đơn hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển ecommerce. Đặc biệt là nỗi lo sợ mất hàng do các dịch vụ chuyển phát nhanh không an toàn.

Việc mất hàng trong quá trình vận chuyển hàng hóa không phải là điều mới mẻ, mà nó đã xảy ra từ rất lâu trước cả khi thị trường thương mại điện tử phát triển như ngày nay. Dù hiện nay, các công ty dịch vụ vận chuyển đều đảm bảo hàng hóa của bạn sẽ luôn được an toàn trong suốt quá trình giao hàng cho đến khi tới tay của người nhận, nhưng tình trạng này vẫn còn tiếp diễn.

dịch vụ ship cod
Vì sao lại có tình trạng mất hàng trong quá trình vận chuyển? (Ảnh: Infytrade)

Tình trạng mất hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hiện nay

Người Việt Nam chúng ta khi vận tải hàng hóa rất sợ tiết lộ cho bên công ty vận chuyển thông tin chính xác về hàng hóa mà mình chuyển đi và khai những thông tin không đúng về gói hàng đó. Đây là kẽ hở mà kẻ gian có thể dựa vào nhằm đánh tráo sản phẩm mà bạn muốn gửi đến cho người nhận. Khi sản phẩm của bạn bị mất, thông tin sản phẩm kê khai ban đầu sẽ là căn cứ để được bồi thường, thường thì thông tin này luôn có giá trị thấp hơn so với giá trị thực của món hàng muốn giao.

Nhưng việc đưa ra thông tin đầy đủ của hàng hóa cũng gây ra rủi ro mất hàng, nhất là đối với những món hàng có giá trị cao như đồ điện tử. Hoặc với những sản phẩm nhỏ như các mặt hàng thời trang, khi sử dụng dịch vụ ship hàng thu tiền hộ từng có thời gian bị đánh tráo sản phẩm giống nhau nhưng có chất lượng thấp hơn. Việc này dẫn đến chủ shop, cửa hàng của sản phẩm đó bị mất uy tín, bị đồn đại là lừa đảo gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.

Ngoài ra, việc không mua bảo hiểm cho các sản phẩm công nghệ có giá trị lên đến chục triệu cũng là rủi ro rất lớn. Nhiều chủ shop tiếc khoản chi phí 10% so với giá trị của món hàng mà không mua bảo hiểm cho dịch vụ ship hàng thu tiền hộ. Đã dẫn đến tình trạng kẻ gian lách được kẽ hở, lấy cắp hàng hóa. Bên phía công ty giao nhận chỉ có thể bồi thường theo luật cho chủ shop đó với khoản bồi thường là gấp bốn lần chi phí vận chuyển hàng hóa.

vận chuyển 63 tỉnh thành
Dịch vụ ship hàng uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn khi gửi hàng hóa vận chuyển.

Cần lựa chọn một nơi cung cấp dịch vụ có uy tín

Thực ra, việc mất hàng của khách là việc không phải công ty vận chuyển nào cũng mong muốn xảy ra. Cho nên, để an toàn trên hết, chúng ta cần tự phòng vệ cho bản thân. Thực hiện đầy đủ các yêu cầu về thông tin sản phẩm cho bên công ty vận chuyển. Sử dụng bảo hiểm toàn phần cho các món hàng có giá trị lớn, nhất là đối với các sản phẩm điện tử. Có như vậy, khi xảy ra trường hợp mất hàng trong khâu vận chuyển thì bạn cũng sẽ được bồi thường hoàn toàn sản phẩm mà mình gửi trước đó.

Ngoài ra, cần lựa chọn một công ty vận chuyển uy tín, được người sử dụng dịch vụ đánh giá cao về công tác vận chuyển cũng như là an toàn hàng hóa. Nhất Tín Logistics tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường chưa tới 5 năm, nhưng luôn tự hào về những dịch vụ vận chuyển hàng hóa mà mình cung cấp cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiệt tình và luôn trung thực trong công việc. Điều đó mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng từ trước đến nay khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng, vận chuyển Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.