Ngày Lễ, Tết Nhất Tín có thu phụ phí chuyển phát nhanh?

Các ngày lễ, tết luôn là thời điểm quan trọng trong năm, các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa diễn ra trong những ngày này rất sôi nổi và tấp nập. Trong đó dịch vụ vận tải thường trong tình trạng quá tải trước và trong thời điểm lễ, tết. Khách hàng trong mùa cao điểm này khi tìm dịch vụ vận chuyển thường rất quan tâm về chi phí dịch vụ, giá cước chuyển phát nhanh và các phí có thể phát sinh khác.

Hoạt động vận tải ngày Lễ, Tết

Vào ngày Lễ, Tết nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng đột biến, đặc biệt là các dịch vụ kinh doanh sản xuất luôn bận rộn để đáp ứng nhu cầu mua sắm trước Tết của người tiêu dùng. Thời điểm này dễ nhận thấy nhất là lưu lượng các phương tiện vận chuyển hàng hóa và di chuyển dày đặc trên các tuyến đường gây khó khăn cho việc lưu thông hàng hóa nên nhiều dịch vụ vận tải không kịp đáp ứng hết các nhu cầu của khách hàng.

giá cước chuyển phát nhanh
Nhu cầu vận chuyển vào những dịp lễ, tết luôn tăng cao

Các gia đình cũng phát sinh những nhu cầu chở hàng để chuẩn bị đón tết, lễ như mua sắm trang thiết bị mới, gửi hàng hóa cho bạn bè hoặc người thân ở quê làm quà…Không chỉ riêng các doanh nghiệp nhỏ mà những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu cũng khó lòng đảm bảo đủ lượng xe, đa phần các xe thời điểm này hoạt động với tần suất cao và liên tục để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Giá cước chuyển phát nhanh trong những ngày Lễ, Tết của Nhất Tín Logistics

Mỗi dịch vụ chuyển phát như Giaohangnhanh, Shipchung, Giao Hàng Tiết Kiệm,… sẽ có giá cước gia tăng khác nhau. Đối với các dịch vụ vận chuyển của Nhất Tín Logistics, vào những ngày Lễ, Tết nhân viên công ty được nghỉ lễ theo quy định nhà nước. Tuy nhiên các hoạt động vận chuyển hàng hóa cho các đơn hàng đã yêu cầu trước ngày nghỉ vẫn được thực hiện, cụ thể là việc giao hàng bằng các phương tiện vẫn được diễn ra bình thường để hàng hóa kịp tiến độ giao hàng.

Một số văn phòng, bưu cục trong những ngày nghỉ ở một số thành phố lớn có thể vẫn làm việc nhưng chủ yếu là để giúp khách hàng hỗ trợ về thông tin cũng như kiểm tra các đơn hàng trong khu vực. Vì thế khách hàng có thể yên tâm là giá cước chuyển phát nhanh trong những ngày Lễ, Tết sẽ không tăng hay có thêm phụ phí phát sinh vì Nhất Tín tạm dừng nhận hàng trong ngày nghỉ. Khách hàng nên tiến hành ký kết dịch vụ trước ngày nghỉ lễ để Nhất Tín có thể hỗ trợ nhận hàng, vận chuyển cũng như đáp ứng kịp thời gian giao hàng đến người nhận.

Phụ phí vận chuyển trước ngày Lễ, Tết

Nhất Tín hoạt động vào các ngày trong tuần trừ ngày nghỉ lễ, tết và trước thời điểm này giá chuyển phát nhanh của hầu hết các đơn vị vận tải trên thị trường đều tăng. Do nhu cầu tăng cao và tất cả phương tiện vận chuyển, nhân lực phải hoạt động ở tần suất liên tục nên chắc chắn sẽ có phát sinh một số phụ phí.

giá cước chuyển phát nhanh
Việc có tính phụ phí hay không phụ thuộc vào thời điểm và các yếu tốc tác động đến vận chuyển (ảnh: Internet)

Việc Nhất Tín có thu một số phụ phí này là dựa trên biến động về giá cả của thị trường cũng như bù đắp các chi phí phát sinh trong mùa cao điểm. Các chi phí này luôn được Nhất Tín thông báo rõ ràng với khách hàng trước khi ký kết hợp đồng nhằm đảm bảo tính thống nhất giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.