Nếu muốn tự ship COD toàn quốc, shop online cần có gì?

Ở phạm vi toàn quốc thì shop online có thể tự thực hiện việc ship COD toàn quốc được hay không? Liệu rằng đây có phải là bài toán tối ưu dành cho shop online khi muốn tự vận hành việc vận chuyển hàng hóa? Để thực hiện dịch vụ ship COD toàn quốc thì công ty vận chuyển hàng hóa cần có những điều kiện gì?

Những điều shop online cần có để có thể ship COD toàn quốc

Một đơn vị vận chuyển để thực hiện dịch vụ ship COD toàn quốc sẽ phải đảm bảo những điều kiện cơ bản sau:

  • Hệ thống xử lý: Nếu chỉ vận hành bằng cách xử lý thủ công thì việc kiểm soát và quản lý đơn hàng cho dịch vụ ship COD toàn quốc sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Việc theo dõi vận đơn cũng như tính toán chi phí cho từng vùng miền cũng gặp trở ngại. Vì vậy, khi cung cấp dịch vụ ship COD toàn quốc thì hầu như các đơn vị vận chuyển đều ưu tiên phát triển hệ thống xử lý với công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo sự chính xác, an toàn và hiệu quả nhất.
  • Đội ngũ nhân sự: Chắc chắn ở quy mô toàn quốc thì lực lượng nhân sự mỏng và ít sẽ là điều khó khăn cho đơn vị vận chuyển. Đội ngũ nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành dịch vụ ship COD toàn quốc từ điểm nhận đến điểm giao. Nếu đội ngũ nhân sự ít thì không những không đáp ứng được việc xử lý vận hành mà còn ảnh hưởng đến quá trình giao nhận hàng hóa trực tiếp.
  • Phương tiện vận chuyển: Nếu chỉ là cá nhân vận chuyển thì sẽ gặp hạn chế khá nhiều về phương tiện vận chuyển. Việc được hỗ trợ và liên kết nhiều phương tiện vận chuyển sẽ đảm bảo cho đơn hàng được vận chuyển hiệu quả về thời gian cũng như chất lượng bảo quản hàng hóa. Đa phần đơn vị vận tải khi cung ứng dịch vụ ship COD toàn quốc sẽ linh động sử dụng nhiều hình thức vận chuyển kết hợp nhằm đảm bảo việc vận chuyển cho khách hàng.

Ngoài những yếu tố trên thì để hoạt động dịch vụ ship COD toàn quốc bạn còn phải đáp ứng vấn đề kho bãi, vốn, công nợ…

Shop online có nên tự ship COD toàn quốc hay không?

Như vậy, so với điều kiện để có thể thực hiện dịch vụ ship COD giá rẻ toàn quốc thì không phải shop online nào cũng có đủ khả năng để thực hiện. Những yếu tố liên quan đến hệ thống xử lý, kho bãi, nhân sự… sẽ đội chi phí lên rất nhiều cho shop online có quy mô nhỏ và vừa.

Việc vận hành một hệ thống vận tải để có thể ship COD toàn quốc là một điều không dễ dàng cho các shop online (Ảnh: Sam.edu.vn)

Hơn nữa, việc tự vận hành dịch vụ ship COD toàn quốc sẽ mang lại những bất lợi cho shop như:

  • Tốn thêm chi phí của shop: Thay vì tập trung vốn vào kinh doanh hàng hóa, marketing gia tăng doanh số bán hàng thì chi phí đầu tư cho dịch vụ ship COD toàn quốc sẽ chiếm mất một phần vốn của shop.
  • Không hiệu quả: Số lượng đơn hàng ship COD toàn quốc của shop có đủ để vận hàng dịch vụ ship COD toàn quốc hay không là điều mà shop nên cân nhắc trước khi thực hiện.
  • Không có tính khả thi: Đối với dịch vụ ship COD toàn quốc có quy mô sẽ đảm bảo được lượng hàng hóa được vận chuyển nhưng với dịch vụ nhỏ lẻ chỉ phục vụ nhu cầu ship hàng của shop thì số lượng đơn hàng sẽ ít. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận hành cũng như doanh số bán hàng của shop.

Như vậy, tự ship COD toàn quốc không phải là hình thức khả thi mà bất cứ shop online nào cũng nên xây dựng. Để tối ưu hóa hiệu quả thì tốt nhất, shop online nên thuê dịch vụ ship cod toàn quốc từ các công ty dịch vụ vận tải giao hàng thu tiền uy tín để đảm bảo cho tất cả các khâu vận hành.

ship COD toàn quốc
Nhất Tín có các dịch vụ ship COD toàn quốc với nhiều gói cước và thời gian giao hàng khác nhau

Hiện tại, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa uy tín có cung cấp các dịch vụ ship hàng COD toàn quốc với nhiều gói cước dịch vụ và thời gian khác nhau để khách hàng có thể sử dụng. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.