Khó khăn cho các shipper khi giao hàng đến các tỉnh miền núi phía Bắc

Dịch vụ ship hàng toàn quốc hiện nay đã phát triển nhiều về chất lượng lẫn hình thức, vì thế nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến các khu vực vùng núi đã không còn là trở ngại với các đơn vị vận tải. Tuy nhiên do đặc thù về vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng giao thông tại nhiều nơi vẫn chưa hoàn thiện nên việc chuyển hàng tới vẫn gặp khó khăn so với các tỉnh thành khác.

Giao hàng vùi núi phía Bắc
Với địa hình trắc trở và thời tiết khắc nghiệt, vùng núi phía Bắc là nơi rất khó cho vận tải (Ảnh: Baolaodong)

Đặc thù về điều kiện vận tải các tỉnh miền núi phía Bắc

Các tỉnh miền núi phía Bắc bao gồm các tỉnh thành như: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kan, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình. Trong đó một số tỉnh nằm ở khu vực núi cao, địa hình hiểm trở không phải là điều kiện tốt cho các hoạt động vận tải hàng hóa.

Hệ thống mạng lưới đường xá tại các khu vực này chưa hoàn thiện và chỉ có một số tuyến đường lớn dẫn đến trung tâm thành phố nên việc ship hàng đến tận nơi ở một số địa điểm không hề dễ dàng. Bên cạnh đó khu vực miền núi phía Bắc không phải là thị trường tiềm năng đối với các dịch vụ ship hàng toàn quốc, chỉ một số đơn vị vận tải hàng hóa lớn mới có thể cung cấp dịch vụ tới những khu vực này uy tín, nhanh chóng.

Thời gian vận chuyển trung bình đến các tỉnh miền núi phía Bắc

Chính vì điều kiện vận chuyển hàng hóa không hề thuận lợi nên thời gian giao hàng tới những khu vực này lâu hơn so với các tình thành khác. Hiện nay khi ship hàng ở xa đến các tỉnh thành miền núi phía Bắc nếu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc thì thời gian chuyển phát nhanh sẽ kéo dài gần 2 ngày, những tỉnh thành khó đáp ứng thời gian cam kết như: Lào Cai, Sơn La, Điện Biên….

Đối với những hình thức chuyển phát thông thường khác như chuyển phát nhanh thường, vận tải đường bộ, thuê nguyên xe thì thời gian vận chuyển trung bình mất khoảng 3-4 ngày, tùy thuộc vào điều kiện vận chuyển đến nơi nhận hàng và địa điểm gửi hàng.

vận chuyển đường sắt
Vận tải miền Bắc cần kết hợp nhiều phương tiện vận tải (Ảnh: vneconomy)

Khó khăn của dịch vụ ship hàng toàn quốc đến các tỉnh miền Bắc của các shipper

Các dịch vụ chuyển phát nhanh hàng đầu hầu như đều đã có thể vận chuyển tới những khu vực khó khăn như miền núi phía Bắc. Việc ship hàng chắc chắn không hề dễ dàng cho shipper và dưới đây là những khó khăn khi vận chuyển tới các khu vực này:

Một số khu vực giao hàng cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, tuyến đường di chuyển sẽ gặp khó khăn và chỉ có thể giao hàng bằng xe máy nên có thể chậm trễ thời gian giao hàng.

Khó khăn trong việc tìm địa chỉ nơi nhận hàng khi có những khu vực dân cư thưa thớt hoặc nằm ở vùng núi khiến dịch vụ shipper không thể giao hàng chính xác một cách nhanh chóng.

Khí hậu cũng cản trở rất nhiều khi shipper giao hàng, vì là vùng núi nên một số nơi vào những mùa mưa có thể có sạt lở, mưa lớn khiến giao thông ngưng trệ. Khi đó hoạt động giao hàng phải tạm dừng và người nhận phải chờ một thời gian mới có thể nhận hàng.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa có hệ thống bưu cục rộng khắp cả nước để đáp ứng nhu cầu giao hàng tận nơi trên 63 tỉnh thành với nhiều dịch vụ vận tải khác nhau như: chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES… Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.