Kho bãi – Phần quan trọng của dịch vụ vận tải hàng hóa

Cơ sở hạ tầng của một công ty dịch vụ vận tải hàng hóa sẽ bao gồm nhiều hạng mục khác nhau. Trong đó, kho bãi là một phần quan trọng không thể thiếu của bất cứ đơn vị vận tải nào. Tùy vào quy mô mà mỗi đơn vị sẽ có chiến lược xây dựng kho bãi cho phù hợp với năng lực vận chuyển của đơn vị mình.

Kho bãi – Bài toán cần sự đầu tư khủng của các doanh nghiệp vận tải

1. Vai trò của kho bãi đối với đơn vị vận tải hàng hóa

Kho bãi trong dịch vụ vận tải có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa. Công ty vận chuyển hàng hóa sẽ không hoạt động tốt nếu không có các kho bãi. Điều này là không thể thay đổi và có thể xem là điều kiện để một đơn vị vận chuyển được hình thành.

Đơn vị vận chuyển dùng kho bãi vào những mục đích:

  • Tập kết và lưu giữ hàng hóa cho mục đích giao, nhận, đóng gói, kiểm kê.
  • Là điểm giao dịch và giao nhận đầu cuối giữa kho và các bưu cục, đại lý của đơn vị vận chuyển.
  • Là điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng.
  • Là điểm lưu giữ hệ thống phương tiện vận chuyển như xe tải, container…

Không phải doanh nghiệp vận tải nào cũng có kho bãi của riêng họ.

2. Tình hình kho bãi của các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa

Tầm quan trọng của kho bãi đối với đơn vị ship hàng nói chung cũng như của dịch vụ vận tải hàng hóa nói riêng là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, tình hình kho bãi thực tế của các đơn vị vận chuyển cũng như các đơn vị vận tải hàng hóa cũng có nhiều vấn đề còn tồn đọng.

  • Hầu hết là đi thuê kho bãi: Với nhu cầu sử dụng mặt bằng lớn để lưu trữ hàng hóa thì các đơn vị vận chuyển sẽ phải có kho bãi đủ lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Cho nên các đơn vị vận chuyển thường chọn hình thức là đi thuê kho bãi. Tuy nhiên, chi phí thuê kho bãi cũng chính là một trong những yếu tố góp phần vào chi phí vận chuyển hàng hóa của mỗi đơn vị vận chuyển.
  • Hình thức kho bãi: Các đơn vị vận chuyển nhỏ thường sẽ có nhu cầu về kho bãi ít hơn, các đơn vị vận chuyển lớn thì có nhu cầu lớn hơn. Do đó, căn cứ vào năng lực vận chuyển mà các đơn vị vận chuyển sẽ có chính sách chuẩn bị kho bãi cho phù hợp về diện tích và quy mô, chất lượng. Kho bãi có thể xây dựng kiên cố hoặc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo vấn đề an toàn hàng hóa và con người trong suốt quá trình lưu trữ.

3. Đánh giá dịch vụ vận tải hàng hóa

Năng lực vận chuyển của một đơn vị vận chuyển được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như con người, hệ thống công nghệ, hệ thống bưu cục, đại lý, phương tiện… Trong đó, yếu tố kho bãi cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá năng lực vận chuyển. Có những trường hợp khách hàng sẽ yêu cầu được khảo sát kho bãi trước khi ký kết hợp tác vận chuyển hàng hóa. Do vậy, các đơn vị kinh doanh dịch vụ chuyển hàng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề chuẩn bị cơ sở hạ tầng kho bãi để đáp ứng được các nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Nhất Tín Logistics là một trong nhưng công ty vận tải đang không ngừng phát triển vươn lên và mở rộng cơ sở hạ tầng với hệ thống bưu cục, kho bãi trải rộng trên hầu hết các tỉnh thành cả nước để phục vụ việc giao nhận tốt hơn cho khách hàng. Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.

Nhất Tín logistics