Có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không?

Thú cưng đối với người yêu động vật không chỉ là vật nuôi, giúp họ tìm được niềm vui trong cuộc sống mà còn được xem như một người bạn thân thiết giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau thời gian làm việc. Vì vậy, đối với một số người khi đi xa cũng muốn mang theo thú cưng của mình và một vài nhu cầu khác mà cần sử dụng đến dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng.

Nhu cầu vận chuyển thú cưng hiện nay

Nhu cầu vận chuyển thú cưng thông qua các công ty vận chuyển hiện nay đang rất phổ biến (ảnh: Nhất Tín)

Cuộc sống ngày một phát triển và hiện đại, ai cũng mong muốn tìm được thú vui sau một ngày dài căng thẳng, vất vả với công việc. Một số người xem việc nuôi và chăm sóc thú cưng là cách để giải tỏa áp lực, thậm chí cùng họ tâm sự vui buồn. Việc có thể tìm được một con vật nuôi hiện khá dễ dàng do đó cũng cần phải có dịch vụ shipper để vận chuyển thú cưng cho người mua. Hay với người cực kì yêu động vật thì không thể thiếu chúng bên cạnh mỗi khi đi xa nên nhu cầu ship vận chuyển thú cưng xuất hiện nhiều hơn ngày nay.

Dịch vụ ship hàng vận chuyển thú cưng trong dịch vụ chuyển phát nhanh

Hiểu được nhu cầu vận chuyển động vật nuôi ngày càng nhiều, các đơn vị vận chuyển cũng đã nhanh chóng cung cấp các dịch vụ vận chuyển thú cưng. Trừ các loài động vật nằm trong danh sách cấm vận chuyển như động vật hoang dã, gia cầm, động vật quý hiếm… bạn có thể tìm thấy dịch vụ chuyển phát nhanh để vận chuyển thú cưng ở hầu hết các công ty chuyển phát nhanh hàng đầu, chất lượng. Tuy nhiên vì thú cưng là động vật sống nên sẽ có những yêu cầu, quy định riêng và nghiêm ngặt trước khi vận chuyển so với các hình thức ship hàng hóa thông thường.

Thú nuôi phải được nhốt trong các lồng chắc chắn và kiên cố trong quá trình di chuyển, đồng thời nên kiểm tra xem khu vực nhận hàng có cho phép vận chuyển thú nuôi hay không đối với các tuyến chuyển hàng quốc tế. Một trong những loại giấy tờ quan trọng mà hầu như đơn vị vận chuyển nào cũng yêu cầu khi làm thủ tục vận chuyển đó là giấy kiểm dịch hợp pháp nhằm đảm bảo an toàn cho thú cưng và người xung quanh.

Một số lưu ý khi vận chuyển thú cưng

  • Cước phí ship vận chuyển thú cưng sẽ khác với chi phí vận chuyển hàng hóa, người gửi nên tham khảo và kiểm tra các chi phí có thể phát sinh thêm trong quá trình di chuyển như: phí chăm sóc, phí vệ sinh….
  • Để tránh thú cưng tìm cách trốn thoát hay di chuyển trong khi vận chuyển do môi trường lạ, bạn nên chuẩn bị những chiếc lồng nhốt thật an toàn, chắn chắn để bảo vệ thú nuôi cũng như đảm bảo quá trình vận chuyển thuận lợi.
  • Thú nuôi, đặc biệt là chó mèo rất dễ bị stress khi phải sống trong môi trường mới, với nhiều con vật lạ khác. Nếu sử dụng dịch vụ chuyển hàng để vận chuyển bạn nên tìm hiểu kỹ trước phương tiện vận chuyển, môi trường vận chuyển để chúng có thể làm quen với môi trường đó trước khi vận chuyển giúp chúng không thấy lạ lẫm.
  • Việc vận chuyển đường dài có thể khiến thú cưng mệt mỏi, mất sức trên phương tiện vận tải hàng hóa, vì thế thú cưng cần được đảm bảo có sức khỏe tốt nhất trước khi vận chuyển đến nơi khác.