Dịch vụ nhận ship hàng miễn phí thu tiền hộ, liệu có hẳn là miễn phí?

Cụm từ “miễn phí” luôn có sức hấp dẫn người sử dụng. Trong dịch vụ nhận ship hàng cũng vậy. Một số đơn vị cũng nêu vấn đề miễn phí thu tiền hộ cho dịch vụ ship hàng. Nhưng thực chất không phải khi nào đơn vị vận chuyển cũng áp dụng chính sách này cho khách hàng. Vì vậy, khách hàng nên nắm rõ quyền lợi trước khi sử dụng dịch vụ.

Có dịch vụ nhận ship hàng miễn phí thu tiền hộ hay không?

nhận ship hàng
Đa số các công ty vận chuyển đều có tính phí ship COD (Nguồn Ảnh: Internet)

Hiện nay, vẫn có những công ty vận chuyển hàng hóa áp dụng chương trình khuyến mãi phí ship COD cho các đơn hàng chuyển phát nhanh đến một số địa điểm cố định. Tuy nhiên, việc miễn phí này sẽ có điều kiện kèm theo của mỗi đơn vị vận chuyển. Vì vậy, để sử dụng dịch vụ được đảm bảo. Khách hàng nên chủ động tìm hiểu khi nào thì được áp dụng chính sách ship hàng miễn phí thu tiền hộ của các đơn vị vận chuyển.

Chính sách ship hàng miễn phí thu tiền hộ của các đơn vị vận chuyển

Hầu như các đơn vị vận chuyển nhận ship hàng đều tiến hành thu phí thu tiền hộ khi thực hiện dịch vụ ship COD cho khách hàng. Khách hàng sẽ được áp dụng chính sách ship hàng miễn phí thu tiền hộ với một số chính sách ưu đãi theo quy định hoặc các chương trình khuyến mãi định kỳ dành cho khách hàng do công ty vận tải đó triển khai. Tuy nhiên những chính sách này không phải của tất cả các công ty vận chuyển hàng hóa. Tùy vào chiến lược kinh doanh mà mỗi đơn vị vận chuyển mà chính sách sẽ có những thay đổi cho phù hợp.

  • Miễn phí thu hộ cho đơn hàng có giá trị theo quy định: Theo hình thức này thì các đơn vị vận chuyển sẽ quy định việc miễn phí thu hộ cho những đơn hàng đảm bảo đạt đến đúng giá trị mà chính sách vận chuyển quy định.
  • Miễn phí thu hộ theo từng giai đoạn hoặc theo từng chiến dịch khuyến mãi giảm giá của từng công ty dịch vụ vận tải: Theo chiến lược kinh doanh của mỗi đơn vị thì chính sách này sẽ được áp dụng khác nhau. Thường việc miễn phí thu hộ sẽ được áp dụng khi vận tải hàng hóa đến các thành phố lớn trong cả nước.

Làm sao để được hưởng chính sách miễn phí thu hộ?

Với chính sách miễn phí thu hộ cho đơn hàng với từng giá trị tương ứng thì bạn cần cân nhắc việc sử dụng dịch vụ sao cho hợp lý. Theo đó bạn sẽ có những trường hợp cần linh động sắp xếp để được hưởng quyền lợi từ chính sách này:

  • Không cộng gộp quá nhiều đơn hàng cùng một lúc để giá trị đơn hàng thu hộ vượt mức quy định được miễn phí thu hộ.
  • Luôn theo dõi các chương trình hỗ trợ kinh doanh từ đơn vị nhận ship hàng nhằm giảm tối đa chi phí thu hộ từ việc ship hàng thu tiền hộ.

Có nên sử dụng dịch vụ ship hàng thu hộ hay không?

Việc dùng dịch vụ ship hàng thu hộ luôn tồn tại 2 mặt lợi và hại cho khách hàng khi sử dụng. Tuy nhiên, đây lại là xu hướng sử dụng dịch vụ của thời đại mua sắm trực tuyến nên khách hàng đã chọn hình thức kinh doanh này thì phải chấp nhận.

Để hạn chế thì khách hàng chỉ nên áp dụng ship hàng thu hộ cho một số khách hàng uy tín đồng thời lựa chọn đơn vị vận chuyển có những chính sách hỗ trợ cho người dùng dịch vụ này một cách phù hợp nhằm giảm thiểu chi phí vận hành kinh doanh cũng như không tạo thêm chi phí cho người mua hàng.

nhận ship hàng
Nhất Tín luôn tối ưu thời gian và giá cước đối với các dịch vụ chuyển phát của mình

Hiện nay, Nhất Tín có triển khai các chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng tiến hành gửi hàng. Mặt khác, mức chi phí của các loại hình vận chuyển từ Nhất Tín cũng rất phải chăng nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng về chất lượng dịch vụ và thời gian giao hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.