Dịch vụ khách hàng tốt là ưu điểm lớn của dịch vụ ship hàng cho shop online

Dịch vụ ship hàng tốt không những đảm bảo được hiệu quả vận chuyển hàng hóa mà còn đáp ứng được dịch vụ khách hàng tốt. Đây được đánh giá là một trong những ưu điểm lớn để lựa chọn cũng như sử dụng dịch vụ mà shop online cung cấp.

Cũng như những dịch vụ khác, dịch vụ ship hàng cũng có dịch vụ khách hàng của riêng mình. Theo đó, dịch vụ khách hàng đi kèm với các dịch vụ ship hàng cũng có những đặc điểm riêng biệt khác nhau.

Nhân viên giao hàng
Nhân viên giao hàng có thái độ tốt và chuyên môn cao giúp rất nhiều cho việc kinh doanh online (Ảnh: LinkedIn)

Vai trò của dịch vụ khách hàng đối với các dịch vụ ship hàng

Ưu đãi dành cho chủ shop

Chiến lược ưu đãi dành cho shop sử dụng dịch vụ vận chuyển là một trong những chiến lược được nhiều shop ủng hộ và áp dụng. Tùy vào tình hình kinh doanh thực tế của mỗi đơn vị mà sẽ có những chương trình ưu đãi, mã giảm giá khác nhau. Nhưng chủ đích của những chương trình này đều là gia tăng lợi ích cộng thêm cho khách hàng quen, khách hàng thân thuộc của đơn vị vận chuyển.

Có nhiều đơn vị vận chuyển còn xây dựng chính sách chiết khấu giảm cước cho các khách hàng quen thuộc hoặc có các chương trình khuyến mãi thường niên vào các ngày lễ, tết, ngày kỉ niệm, sinh nhật khách hàng… Điều này cũng góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như nhu cầu vận chuyển của khách hàng khi tối giảm được chi phí vận chuyển hàng hóa. Đồng thời đây cũng là khách giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và được đáp trả sau thời gian gắn bó, sử dụng các dịch vụ giao hàng từ một đơn vị vận tải.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên khi tiếp xúc với khách hàng

Nhân viên sẽ là bộ mặt của mọi dịch vụ. Do việc nhân viên bưu cục, nhân viên giao nhận là những người tiếp xúc thường xuyên với khách hàng vì thế nếu khâu này xảy ra sai sót thì mức độ uy tín của đơn vị vận chuyển cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Đội ngũ nhân viên giỏi về chuyên môn đồng thời có thái độ vui vẻ, nhiệt tình trong khi tiếp xúc với khách hàng sẽ luôn được khách hàng đánh giá cao.

Sự phối hợp nhịp nhàng từ các bộ phận với đầu mối là các nhân sự sẽ mang lại sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh. Hình ảnh nhân sự thiếu chuyên nghiệp khi xử lý đơn hàng, khi giao hàng đều ảnh hưởng đến giá trị dịch vụ mà đơn vị vận chuyển đang dày công xây dựng mỗi ngày.

dịch vụ ship cod
Chọn dịch vụ ship hàng tốt sẽ giúp shop online có thêm khách hàng

Xử lý khiếu nại nhanh chóng

Dịch vụ khách hàng sẽ bao gồm việc tiếp nhận và xử lý khiếu nại. Dù không muốn những trường hợp này xảy ra nhưng đây vẫn là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, nếu thiếu kinh nghiệm xử lý thì đơn vị vận chuyển dễ dàng bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ không được tốt.

Bên cạnh đó, khách hàng luôn quan tâm đến việc tiếp nhận khiếu nại và đưa ra giải pháp xử lý nhanh chóng hiệu quả cho những vấn đề thường gặp như: đơn hàng vận chuyển không đúng thời gian cam kết, thắc mắc về dịch vụ giao hàng online, đơn hàng bị thất lạc, đơn hàng bị rách vỡ… Nên rất cần câu trả lời nhanh chóng từ công ty chuyển phát nhanh nếu như có các trường hợp không mong muốn xảy ra với các đơn hàng.

Hỗ trợ giải đáp và tiếp nhận thông tin nhanh chóng

Tuy không phải đơn vị vận chuyển nào cũng có đủ kinh phí và nhân lực để có thể đầu tư cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhưng đây lại là khâu vô cùng quan trọng mà bất cứ đơn vị vận chuyển nào cũng không nên bỏ qua. Việc xây dựng được kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin cụ thể cho khách hàng mới, khách hàng cũ sử dụng dịch vụ chuyển hàng nhanh là quan trọng và cần thiết. Đơn vị vận chuyển có thể có tổng đài trực hoặc các kênh truyền thông để khách hàng có cơ sở để tương tác hiệu quả nhất.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty chuyển phát nhanh luôn chú trọng đầu tư và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng để có thể làm khách hàng hài lòng và yên tâm nhất về các dịch vụ của Nhất Tín.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.