Container lạnh là gì? Vận chuyển loại hàng hóa nào?

Vận tải container là phương tiện vô cùng quen thuộc trong ngành vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Vận tải container được chia thành các loại vận tải khác nhau nhằm phục vụ đúng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng.

Sử dụng dịch vụ vận tải container cho việc vận chuyển hàng hóa được xem là giải pháp hàng đầu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vận tải container được đánh giá là phương thức vận chuyển chắc chắn, an toàn và vận chuyển được hàng khối lượng nặng. Trong đó, container lạnh được sử dụng phổ biến trong ngành vận tải các loại hàng hóa đông lạnh.

Vận tải container – Bước phát triển mới của ngành vận tải

Vận tải container được xem là bước tiến mới trong công nghiệp vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Vận tải container được đánh giá cao bởi các tính năng ưu việt sau:

  • Tính bền vững và chắn chắn hơn nhiều lần so với các phương tiện vận chuyển khác.
  • Vận tải container được lắp đặt thiết bị để tháo dở hàng hóa một cách thuận tiện nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm không bị hư hại.
  • Ngoài ra, vận tải container còn được thiết kế dễ dàng cho việc đóng hàng và rút hàng ra khỏi container.

Vận tải container được chia thành một số loại chính sau: Container bách hóa, container nhiệt, container hở mái, container mặt bằng, container bồn, container hàng rời, container đặc thù.

Container lạnh là gì?

vận tải container
Container lạnh có cấu tạo đặc biệt để giúp giữ độ lạnh khi vận chuyển (ảnh: Internet)

Container lạnh là một dạng phổ biến của container nhiệt. Trong vận tải container thì container là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để vận chuyển hàng đông lạnh, hàng tươi sống hoặc thuốc y tế. Trong container lạnh, hệ thống máy lạnh được xem là “Đầu não” bởi chức năng cung cấp hơi lạnh tuần hoàn, đảm bảo làm lạnh tối ưu và điều khiển hoàn toàn tự động. Vận tải container bằng container lạnh được đánh giá cao bởi khả năng bảo vệ sản phẩm khỏi hư hỏng và chi phí bảo hành, sữa chữa container này thường khá thấp.

Container lạnh vận chuyển loại hàng hóa nào?

Container lạnh trong vận tải container là thiết bị dùng để vận chuyển các loại hàng hóa đông lạnh, thực phẩm tươi sống hoặc các sản phẩm y tế. Ngoài ra, container lạnh còn được dùng để vận chuyển các sản phẩm cần bảo quản ở chế độ mát như: Rau, quả, thịt, cá hoặc thậm chí là vận chuyển động vật ở tình trạng “Ngủ đông”.

vận tải container
Xe vận tải container lạnh chuyên vận chuyển thực phẩm (ảnh: Internet)

Đặc biệt, vận tải container bằng container lạnh còn được cung cấp khí quyển kiểm soát, theo đó khí ni-tơ được bơm vào bình chứa để giữ mức oxy và carbon dioxide ở mức ổn định trong quá trình vận chuyển. Tính năng này của container lạnh rất có ích cho việc vận chuyển các hàng hóa như quả kiwi, việt quất, táo hoặc rau diếp.

Vận tải container bằng container lạnh nên chú ý kiểm tra hàng hóa và độ lạnh trong suốt quá trình vận chuyển để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, trong quá trình vận chuyển nên kiểm tra độ mất nước, mùi và màu sắc của hàng hóa. Nếu có dấu hiệu bị tăng nhiệt độ hoặc độ lạnh không thích hợp thì nên điều chỉnh ngay. Việc vận chuyển hàng hóa bằng container lạnh giúp mở ra con đường mới cho sự phát triển của công nghệ thực phẩm và các ngành liên quan. Đồng thời, mang đến những sản phẩm tươi mới và chất lượng cho người tiêu dùng.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo sản phẩm mà mình gửi vận chuyển.

Khách hàng cảm thấy hài lòng với các dịch vụ nhận ship hàng của Nhất Tín thì hoàn toàn có thể ký kết các hợp đồng vận chuyển lâu dài để nhận được các mức hỗ trợ tốt nhất từ Nhất Tín.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.