Có thể thay đổi thông tin người nhận hàng khi đơn hàng đã gửi đi không?

Việc người gửi có những thay đổi bất ngờ trong quá trình vận chuyển thường xảy ra phổ biến với các công ty chuyển phát nhanh. Một số khách hàng khi bưu kiện đang được vận chuyển vẫn có yêu cầu thay đổi thông tin người nhận hàng. Nhất Tín Logistics luôn tạo điều kiện tốt nhất đễ hỗ trợ khách hàng cho các dịch vụ chuyển hàng nội thành, liên tỉnh và ship COD.

đổi thông tin người nhận
Khách hàng có quyền thay đổi địa điểm giao hàng
(Ảnh: vectorStock)

I. Thay đổi thông tin người nhận hàng có phát sinh thêm phí?

Trước khi xác nhận giao hàng, thông tin người nhận hàng là yêu cầu bắt buộc mà người gửi phải cung cấp cho nhân viên giao nhận. Trong trường hợp người gửi khai nhầm thông tin người nhận của bưu kiện đó hoặc vì lý do nào đó phải thay đổi, Nhất Tín Logistics vẫn hỗ trợ khách hàng thay đổi thông tin ngay cả khi hàng hóa đang được vận chuyển.  

Việc sửa thông tin khách hàng dẫn đến nơi nhận hàng thay đổi chắc chắn sẽ phát sinh chi phí giao hàng tùy thuộc địa điểm nhận hàng mới so với địa chỉ cũ. Người gửi cũng nên thông báo sự thay đổi sớm cho Nhất Tín để công ty hỗ trợ khách hàng tốt hơn, đảm bảo giao hàng nhanh cũng như tránh được những chi phí phát sinh không cần thiết.

II. 2 trường hợp thay đổi khách hàng có thể yêu cầu tại Nhất Tín Logistics

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng dịch vụ của Nhất Tín Logistics, công ty có thể hỗ trợ khách hàng một số yêu cầu sau đây nếu có sự phát sinh từ người gửi:

  • Thay đổi thông tin, địa chỉ người nhận hàng ngay cả khi bưu kiện đang được vận chuyển. Đây là một trong những vấn đề phổ biến thường xảy ra với khách sử dụng dịch vụ ship COD hàng hóa.
  • Thay đổi hình thức giao hàng nhằm rút ngắn thời gian giao hàng. Nếu người gửi cần vận chuyển nhanh chóng hơn có thể yêu cầu thay đổi hình thức vận chuyển khác tối ưu về thời gian. Nhất Tín hỗ trợ thay đổi hình thức và phương tiện vận chuyển cho khách hàng nếu bưu kiện chưa tới tay người nhận. Khách đang sử dụng chuyển phát thường có thể thay đổi sang dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc các dịch vụ vận chuyển Nhất Tín đang cung cấp.
đổi thông tin người nhận nhất tín
Liên hệ với Nhất Tín Logistics để có đổi thông tin người nhận nhanh chóng và đơn giản nhất.
(Ảnh: vectorStock)

III. 2 cách thay đổi thông tin người nhận hàng

Khi có nhu cầu cần thay đổi thông tin người nhận hàng, nơi nhận hàng, người gửi có thể thực hiện thông qua những cách dưới đây:

  • Liên hệ với đơn vị vận chuyển Bắc Nam để cung cấp các thông tin cần thay đổi, một số công ty cho phép khách hàng thực hiện thao tác này sau khi đã xác minh chủ đơn hàng;
  • Đến trực tiếp văn phòng vận chuyển để tiến hành thay đổi các thông tin. Khi tới văn phòng hoặc bưu cục, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng các bước giúp thay đổi lộ trình theo yêu cầu một cách nhanh chóng.

Trong trường hợp người gửi thay đổi về khu vực nhận hàng, chi phí vận chuyển sẽ có sự thay đổi so với lộ trình giao hàng cũ. Cước vận chuyển mới được tính dựa trên quãng đường chuyển phát mà khách hàng thay đổi.

Mỗi công ty vận tải như Giao hàng tiết kiệm, Giaohangnhanh, Shipchung,… sẽ có những quy định khác nhau. Để tìm hiểu về những tiện ích này, đừng ngần ngại gọi đến bộ phận khách hàng của các dịch vụ ship hàng để được tư vấn thêm. Riêng đối với Nhất Tín, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tận tình qua HOTLINE: 1900.63.6688!