Có cần đóng gói tại shop online trước hay đợi nhân viên giao nhận kiểm tra rồi mới đóng gói

Đóng gói là một trong những khâu quan trọng nhất trước khi vận chuyển hàng hóa. Hàng hóa được đóng gói kỹ càng, chắc chắn sẽ giúp giảm rủi ro hư hỏng sản phẩm. Một số chủ shop dùng dịch vụ COD thường quan tâm đến việc có nên đóng gói sản phẩm trước ngay tại shop hay phải đợi nhân viên giao hàng đến kiểm tra hàng hóa rồi mới đóng gói.

Đóng gói tại shop online

Đối với việc đóng gói hàng hóa, các công ty dịch vụ giao hàng thu tiền hộ thường không có các quy định bắt buộc về việc kiểm tra hàng hóa trước khi đóng gói. Chủ shop có thể tự đóng gói, thuê bên ngoài hoặc trực tiếp dùng dịch vụ từ công ty vận chuyển hàng hóa. Dù là hình thức nào cũng cần phải đáp ứng các quy định về đóng gói hàng hóa của công ty vận tải để đảm bảo an toàn hàng hóa.

giao hàng thu tiền hộ
Đảm bảo quy cách đóng gói là điều cần thiết trước khi tiến hành vận chuyển (ảnh: Internet)

Thực ra các shop online đa phần đều đóng gói trực tiếp tại shop vì khi kinh doanh mặt hàng của mình các chủ shop sẽ có sẵn dụng cụ để đóng hộp sản phẩm, nên việc đóng gói tại shop sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho chủ shop. Khi nhân viên của công ty vận chuyển hàng hóa tới nhận hàng, chủ shop chỉ việc giao sản phẩm và hoàn thành các thủ tục để đơn hàng được chuyển đi.

Đóng gói sau khi nhân viên kiểm tra

Đóng gói hàng hóa trước khi nhân viên đến kiểm tra giúp các chủ shop tiết kiệm thời gian chờ đợi. Tuy nhiên với một số chủ shop kinh doanh mặt hàng có giá trị cao, hàng điện tử thì nhân viên nhận hàng sẽ cần phải kiểm tra sản phẩm trước khi vận chuyển.

Việc kiểm tra trước khi đóng gói nhằm thống nhất về đơn hàng vận chuyển, tránh trường hợp người gửi gửi hàng khác nhưng nơi đến lại nhận được hàng không giống thế. Lúc này việc quy đổi trách nhiệm sẽ rất phức tạp và khó giải quyết các vấn đề về sau nếu gặp phải công ty  dịch vụ vận tải kém uy tín.

Ngoài ra, khi vận chuyển sản phẩm với số lượng nhiều cũng cần nhân viên nhận hàng kiểm tra số lượng trước khi đóng gói, trong trường hợp chủ shop muốn đóng chung các sản phẩm. Đây cũng việc làm nhằm đảm bảo sự xác thực về mặt thông tin đơn hàng.

Gửi các đơn giao hàng thu tiền hộ tại bưu cục

Chủ shop giao hàng trực tiếp tại bưu cục mà không thông qua nhân viên nhận hàng cần phải đóng gói hàng hóa trước khi giao cho nhân viên bưu cục. Khi nhận bưu kiện, công ty chuyển phát nhanh sẽ đóng gói thêm một lớp bên ngoài cho phù hợp với điều kiện vận chuyển cũng như bảo quan tại bưu cục. Lúc này tại bưu cục nhân viên sẽ không kiểm tra chi tiết hàng hóa mà các thông tin về sản phẩm của đơn hàng sẽ được tiếp nhận thông qua người gửi. Vì thế trước khi giao tới bưu cục, chủ shop nên đóng gói bưu kiện chắc chắn và kỹ càng để hàng hóa được an toàn.

giao hàng thu tiền hộ
Khách hàng có thể chủ động đóng gói trước các mặt hàng như: quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm…

Hiện tại, Nhất Tín có triển khai các dịch vụ vận chuyển đi kèm với dịch vụ giao hàng thu tiền hộ để hỗ trợ cho việc kinh doanh của các shop online. Đối với các mặt hàng như quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm… khách hàng có thể tự chủ động đóng gói tại shop để nhân viên giao hàng đến lấy hoặc mang trực tiếp các đơn hàng đã đóng gói đến gửi tại các bưu cục để giúp tiết kiệm thời gian hơn cho các chủ shop online.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệmchuyển hàng quốc tế của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.