Cách xếp đồ lên xe tải vận chuyển tối ưu thường được công ty Logistics áp dụng

Ngày nay, việc vận chuyển hàng hóa, vật liệu bằng vận tải container của các công ty Logistics ngày càng phổ biến. Đặc biệt, vận tải container mang lại cho các doanh nghiệp lợi nhuận kinh tế tương đối cao nên không khó để các dòng xe container chiếm lĩnh thị trường vận chuyển. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển cần phải biết cách sắp xếp các loại hàng hóa lên xe khoa học để có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho đơn vị vận chuyển và cả đơn vị kinh doanh.

1. Hiểu đúng và đầy đủ về vận tải container

Container là một công cụ vận tải có đặc tính bền vững và đủ độ chắc tương ứng phù hợp cho việc sử dụng nhiều lần; được thiết kế đặc biệt để có thể chở hàng bằng nhiều phương thức vận tải mà không cần dỡ ra hay đóng lại dọc đường; được lắp đặt các thiết bị xếp dỡ thuận tiện trong quá trình chuyển đổi từ phương thức vận tải này sang phương thức vận tải khác; được thiết kế dễ dàng cho việc đóng hàng và dỡ hàng từ container.

Container có thể vận chuyển cùng lúc hàng hóa khối lượng lớn

Nhờ những đặc điểm trên mà dịch vụ vận tải container ngày càng được các doanh nghiệp tin dùng và được sử dụng khá phổ biến trong việc vận tải hàng hóa hiện nay. Hơn thế nữa, vận tải container còn có một số những đặc điểm nổi bật như linh hoạt về lịch trình, linh hoạt về lượng hàng hóa, giá cước vận chuyển hợp lý, ngoài ra còn có thể kết hợp với nhiều phương thức vận tải khác tạo thành vận tải đa phương thức, đem lại hiệu quả vận tải tối ưu.

2. Sắp xếp phù hợp để tối ưu hiệu quả vận tải container

Đơn vị vận chuyển cũng như đơn vị kinh doanh cần nắm rõ quy cách của container để có được phương án sắp xếp sao cho hiệu quả.

Sắp xếp hàng hóa lên container theo trật tự
  • Phân loại hàng hóa để sắp xếp cho phù hợp: Các loại hàng hóa, vật liệu được vận chuyển rất khác nhau, chính vì thế, cần phải phân loại một cách hợp lý sẽ dễ dàng hơn trong việc vận chuyển, nếu không những hàng hóa cồng kềnh sẽ nhanh chóng chiếm hết diện tích, lượng hàng hóa vận chuyển được ít và gây khó khăn trong việc di chuyển của xe.
  • Cần tách riêng những hàng hóa có thể tách rời: Bạn cần tách rời các bộ phận của những loại hàng hóa có tính chất tách rời và đánh dấu chúng theo thứ tự để dễ dàng trong việc vận chuyển cũng như lắp ghép lại sau này.
  • Phân bố khoa học hàng hóa có khối lượng khác nhau: Có thể các hàng hóa bạn cần vận chuyển có sự khác nhau về khối lượng thì bạn nên phân chia ra. Bạn nên tìm những vị trí tốt nhất cho các loại hàng hóa nặng và cồng kềnh như tủ, bàn,… sau đó, sẽ sắp xếp các loại hàng hóa nhẹ hơn để đảm bảo rằng các loại hàng hóa không chồng chéo, đè lên nhau, gây ra những tổn thất không đáng có.
  • Đối với những hàng hóa dễ vỡ cần đóng gói cố định, chắc chắn trước khi chuyển lên xe. Các loại hàng hóa dễ vỡ như những đồ làm bằng thủy tinh, gốm, sứ,… thì bạn cần phải đóng gói cẩn thận trước khi chuyển lên xe. Khi sắp xếp cần cẩn thận, nhẹ nhàng, thậm chí dùng dây cố định để đảm bảo hàng được an toàn, tránh những đổ vỡ không mong muốn. Đặc biệt là không nên để những hàng hóa nặng đè lên thùng hàng dễ vỡ, sẽ gây va chạm và làm tổn thật đến hàng hóa, nhất là trên các tuyến đường gồ ghề, nhiều sỏi đá.

Những thông tin trên có thể giúp cho khách hàng có thêm kinh nghiệm để sắp xếp hàng hóa vận tải container một cách tối ưu. Đây cũng là những kinh nghiệm cũng được nhiều công ty Logistics áp dụng trong vận chuyển.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp. Khi có nhu cầu chuyển hàng hóa có khối lượng lớn, khách hàng có thể cân nhắc và sử dụng các dịch vụ vận chuyển nguyên xe hoặc vận tải container để được các công ty dịch vụ vận tải hỗ trợ một cách tốt nhất.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.