3 Điều khách quan khiến shop online mất khách hàng

Mất khách hàng là điều mà không chủ shop online nào muốn xảy ra. Tuy nhiên đôi khi chủ shop online không còn thu hút được khách hàng không phải do sự chủ quan từ chủ shop hay dịch vụ giao hàng nhanh mà nguyên nhân xảy ra đến từ một số tác động khách quan không mong muốn. Dưới dây là những lý do bên ngoài khiến chủ shop kinh doanh online phải gặp rắc rối.

Đơn vị ship hàng giao hàng chậm vào mùa cao điểm

Đây có thể xem là một yếu tố khách quan mà nhiều chủ shop online gặp phải khiến việc giao hàng hóa bị chậm trễ. Với một số khách hàng dễ tính, họ sẽ hiểu điều này nhưng một số khách hàng có thể khó chịu và lựa chọn dịch vụ khác. Chủ shop online lựa chọn và đảm bảo khâu giao hàng bởi những dịch vụ ship hàng uy tín, nhưng vào mùa cao điểm như trước tết, dịp cuối lễ lớn, mùa khuyến mãi… nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng đột biến.

ship
Các đơn hàng thường bị giao trễ vào mùa cao điểm (Ảnh: LinkedIn)

Bên cạnh các công ty giao hàng lớn như Nhất Tín Logistics, Giaohangnhanh, Shipchung,… Nhiều đơn vị ship hàng không đủ nhân lực và phương tiện để giao hàng đúng thời gian cam kết, bên cạnh đó giao thông ùn tắc trên các tuyến đường lớn cũng ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển. Điều này không chỉ xảy ra với những đơn vị kém chất lượng mà hầu như các công ty chuyển phát nhanh ở thời điểm này đều gặp phải.

Thị trường cạnh tranh gay gắt

Không thể phủ nhận sự tiện lợi cũng như phố biến của hình thức mua sắm online ngày nay trong cuộc sống. Thị trường kinh doanh online rộng mở và đa dạng với nhiều mặt hàng cũng như số lượng người tiêu dùng rất lớn. Đồng thời việc kinh doanh online cũng không bị hạn chế về năng lực cũng như đối tượng tham gia.

Hầu như ai cũng có thể trở thành chủ shop kinh doanh online nhờ một số công cụ đơn giản, số vốn không quá lớn, không cần cơ sở kinh doanh cũng như đội ngũ nhân viên đông đảo. Chính vì thế, thị trường mua sắm online luôn cạnh tranh gay gắt với nhau, nếu chủ shop online không có định hướng phát triển mới cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ thì việc bị đối thủ cướp khách hàng là điều dễ xảy ra.

Hạn chế trong sản phẩm kinh doanh

Đôi khi việc chỉ tập trung phát triển một hay số ít sản phẩm vô hình chung làm giảm đi hiệu quả kinh doanh của chủ shop online đối với một số khách hàng có nhu cầu mua sắm online thường xuyên, tần suất lớn. Đây là đối tượng khách hàng có khuynh hướng tìm kiếm chủ shop kinh doanh nhiều sản phẩm mà họ đang có nhu cầu mua cùng lúc, điều này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian cũng như tiện lợi trong khâu giao hàng.

ship
Việc hạn chế trong các mặt hàng cũng làm mất điểm của shop online. (Ảnh: Pinterest)

Việc lựa chọn sản phẩm, chiến lược kinh doanh là lựa chọn của mỗi chủ shop sao cho phù hợp với khả năng, thế mạnh kinh doanh của mình. Tuy nhiên khi mà hình thức mua sắm online phát triển mạnh, thị trường mở rộng với đa dạng nhu cầu mua hàng thì việc hạn chế sản phẩm kinh doanh phần nào làm giảm đi khả năng cạnh tranh của chủ shop làm shop online bị mất khách hàng.

Bên cạnh đó, việc các shop online không đảm bảo về quá trình giao nhận hàng hóa cũng là một trong những yếu tố khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng về dịch vụ. Chính vì thế, lựa chọn những công ty vận tải uy tín, chất lượng, giao hàng đúng hẹn chính là cách tốt nhất để lấy lòng khách hàng.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.