Ưu và nhược điểm của dịch vụ ship hàng đi tỉnh qua bưu điện

Khi các dịch vụ vận chuyển chưa phát triển mạnh, khách hàng muốn ship hàng đi tỉnh chỉ có thể gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện. Dù ra đời và tồn tại khá lâu, hình thức chuyển hàng bưu điện hiện nay vẫn còn được sử dụng nhưng không còn được ưa chuộng so với những dịch vụ chuyển phát hiện đại. Dưới đây là những nhược điểm và ưu điểm của gửi hàng qua đường bưu điện.

bưu điện thành phố
Gửi hàng qua bưu điện vẫn được người dân ưa chuộng vì nhiều ưu điểm (Nguồn ảnh: Internet)

Thời gian và độ an toàn

Nếu ai đã từng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh có thể thấy thời gian vận chuyển được các đơn vị cam kết và đảm bảo giao đúng thời gian yêu cầu. Nhưng gửi hàng qua đường bưu điện thường không có thời gian cụ thể, hàng hóa gửi qua bưu điện thường giao đến người nhận khá chậm. 

Đây là một trong những nhược điểm lớn của hình thức gửi hàng bưu điện, khiến người gửi khó có thể yên tâm nếu muốn chuyển phát những mặt hàng có giá trị cao. Các công ty chuyển phát luôn có chính sách bồi thường trong trường hợp xảy ra mất mát hay hư hỏng hàng hóa, sự bảo mật và độ an toàn cũng cao hơn khi vận chuyển hàng hóa.

Thủ tục giấy tờ xuất nhập cảnh
Thủ tục giấy tờ chuyển phát qua bưu điện khá nhiều bước và phức tạp (Ảnh: Blog Valejet)

Thủ tục gửi hàng

Khi muốn ship hàng đi tỉnh, người gửi không thể giao hàng tại chỗ như những dịch vụ chuyển phát mà phải tới bưu điện ở khu vực để làm thủ tục gửi hàng. Người gửi không được yêu cầu thời gian, địa điểm nhận và phát hàng mà phải tuân theo quy định về các gói vận chuyển của bưu điện.

Tuy nhiên quy định về việc gửi nhận hàng tại bưu điện luôn được thực hiện đúng quy trình, vì thế ít có trường hợp nhận nhầm hàng hoặc giao hàng nhầm cho người khác. Đây là điều mà người gửi hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi hàng qua bưu điện.

Hệ thống bưu điện

Hệ thống các bưu cục của bưu điện hiện nay đã phủ khắp cả nước và hầu như tất cả các tỉnh thành đều có bưu điện trong khu vực. Vì vậy việc vận tải hàng hóa đi các tỉnh qua đường bưu điện rất nhanh chóng, thậm chí các khu vực huyện, xã ở các tỉnh người gửi cũng có thể gửi hàng cho người thân.

Chi phí chuyển phát qua bưu điện thấp là ưu điểm lớn (Ảnh: Internet)

Chi phí khi ship hàng đi tỉnh

Cước phí gửi hàng qua bưu điện khá rẻ, thích hợp cho người gửi có nhu cầu gửi hàng thường xuyên. Bên cạnh đó, cước chuyển phát của bưu điện ít bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, không xảy ra tình trạng thay đổi giá liên tục như những dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước từ tư nhân. Những mức giá này đều được điều chỉnh và ổn định theo quy định của nhà nước.

Dịch vụ bưu điện hiện nay cũng đang ngày càng cải thiện về chất lượng lẫn dịch vụ để có thể canh tranh với sự bùng nổ của các dịch vụ chuyển phát nhanh tư nhân.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics cũng đang không ngừng mở rộng và phát triển các dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa trên cả nước với nhiều tiện ích và lựa chọn cho người sử dụng dịch vụ. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.