Trường hợp đặt hàng một lần nhưng chuyển hàng nhiều lần phí vận chuyển tính thế nào?

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời kéo theo xu hướng đó là loại hình vận chuyển ecommerce cũng phát triển theo. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp ecommerce thắc mắc: “Trường hợp đặt hàng một lần nhưng chuyển hàng nhiều lần phí vận chuyển tính thế nào?”

Xu hướng kinh doanh và vận chuyển ecommerce

Nền kinh tế đang đón nhận hình thức kinh doanh mới là kinh doanh ecommerce. Đây là hình thức kinh doanh thương mại trực tuyến. Theo đó, người mua và người bán thực hiện việc mua bán của mình thông qua môi trường trực tuyến. Xu hướng kinh doanh này hoàn toàn phù hợp với sự phát triển của đời sống và xã hội.

Tiềm năng về lợi nhuận cũng như hiệu quả kinh doanh của loại hình ecommerce đang thật sự bùng nổ. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất hiện ngày càng nhiều. Các shop online bán lẻ cũng tận dụng cơ hội để phát triển. Vì vậy, đây thật sự là cơ hội để đầu tư cho các doanh nghiệp.

Song song với hoạt động kinh doanh ecommerce thì vận chuyển ecommerce cũng phát triển như một điều tất yếu. Quan hệ hỗ trợ đồng hành song song đã giúp cho cả hai cùng phát triển. Nếu thiếu một trong hai thì khó có thể đảm bảo cho hiệu quả của nền kinh tế thương mại điện tử.

Trường hợp đặt hàng một lần nhưng chuyển hàng nhiều lần phí vận chuyển tính thế nào?

Đây là một trong những vấn đề thường xuyên gặp phải ở kinh doanh ecommerce.  Một số trường hợp vận chuyển khác như vận chuyển cá nhân cũng có trường hợp này nhưng không thường xuyên. Theo đó, số lượng đơn hàng tuy được đặt một lần nhưng lại chuyển hàng nhiều lần do các trường hợp như: các mặt hàng khách đặt không có sẵn tất cả ở kho, chủ shop sẽ ưu tiên mặt hàng nào có trước sẽ chuyển trước để khách không phải chờ đợi, những mặt hàng tạm thời chưa có sẽ được giao bổ sung sau đó.

vận chuyển ecommerce
Nếu là đơn hàng được miễn ship thì dù giao một lần hay nhiều lần khách hàng vẫn được miễn phí vận chuyển (ảnh: Carpal)

Một số đơn vị kinh doanh ecommerce còn phát triển hình thức bán buôn thì lượt vận chuyển này còn gia tăng khá nhiều. Khách hàng lẻ mua số lượng nhiều cũng dễ dàng phát sinh tình huống tương tự khi vận chuyển hàng số lượng lớn. Lúc này phần chi phí vận chuyển cho đơn hàng vẫn được áp dụng theo đúng chính sách tính phí vận chuyển của đơn vị vận chuyển đã quy định.

Để đảm bảo về chi phí phải chi trả cho đơn vị vận tải thì khách hàng nên chủ động tìm hiểu chính sách và quy định về phí tại các đơn vị vận chuyển trước khi sử dụng dịch vụ. Có thể đơn hàng được tính gộp trên số lần vận chuyển, hoặc được tính riêng lẻ cho từng lần vận chuyển.

Một số shop có quy định mức tiền mua hàng để được miễn phí vận chuyển, nếu trong lần đặt hàng, đơn hàng của khách được miễn ship, dù đơn hàng bị tách ra nhiều lần giao hàng nhưng khách hàng vẫn không phải tốn thêm phí vận chuyển.

Tuy nhiên, thông thường, các đơn vị vận chuyển thường có những chính sách hỗ trợ cho khách hàng là đối tượng sử dụng dịch vụ thường xuyên bằng cách chiết khấu, hoặc giảm chi phí vận chuyển. Đây là chính sách phát triển cũng như chiến lược kinh doanh của mỗi đơn vị vận chuyển. Có đơn vị vận chuyển áp dụng và có đơn vị dịch vụ chuyển hàng không áp dụng.

vận chuyển ecommerce
Khách hàng và shop nên giữ lại hóa đơn để dễ đối chiếu (Ảnh: CivicSolar)

Lưu ý quan trọng của việc vận chuyển hàng nhiều lần cho cùng đơn đặt hàng là doanh nghiệp hay chủ shop nên lưu giữ chứng từ để đối chiếu. Đặc biệt bên nhận hoặc bên giao nên thực hiện việc xác nhận trước khi chấp nhận vận chuyển của đơn vị vận chuyển nhằm tránh tình trạng sai sót hoặc thất lạc ngoài ý muốn.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và tính cước vận chuyển phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.