Vận chuyển E-Commerce – Cách thức gắn kết doanh nghiệp với người mua hàng

E-Commerce được xem như là xu thế bán hàng trên toàn cầu hiện nay, tại Việt Nam hình thức này đang ngày càng trở nên phổ biến và đáp ứng được nhu cầu mua sắm của mọi người. Đi lên cùng với hoạt động thương mại điện từ thì các dịch vụ vận chuyển E-Commerce cũng phát triển mạnh mẽ, và đóng vai trò là khâu vận chuyển trung gian quan trọng để chuyển hàng từ người bán đến người mua.
Vận chuyển E-commerce
Vận chuyển E-commerce giúp hỗ trợ hoạt động mua bán thông qua các trang thương mại điện tử (ảnh: Internet)

E-Commerce- Hình thức bán hàng tiện lợi và tối ưu

Thương mại điện tử, hay còn gọi là E-Commerce, là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các trang thương mại điện tử. Các trang mua bán online E-Commerce sử dụng những tiên tiến của khoa học công nghệ để phát triển như website, quảng cáo online… để tiếp cận với khách hàng. Người bán hàng và người mua hàng sẽ thông qua các trang thương mại điện tử để mua bán với nhau.

Điển hình cho sự phát triển của thương mại điện tử hiện nay là sự xuất hiện của hình thức kinh doanh online, các trang bán hàng mua sắm trực tuyến, hệ thống thanh toán trực tuyến… Các công cụ này giúp người mua không cần giao tiếp trực tiếp với người bán nhưng vẫn thực hiện được nhu cầu mua sắm và người bán không cần đầu tư quá nhiều cho cơ sở hạ tầng khi muốn bán một sản phẩm nào đó. Thương mại điện tử ngày càng phát triển đã tạo nên môi trường linh hoạt giúp hoạt động mua bán trực tuyến trở nên nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian của cả hai bên.

Vận chuyển E-Commerce, giúp kết nối doanh nghiệp với người mua hàng

Để hỗ trợ cho hoạt động thương mại điện tử hiệu quả hơn, các dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử E-commerce ra đời vừa là cầu nối giữa doanh nghiệp với khác hàng vừa giúp các sản phẩm được bán trên trang thương mại điện tử được giao đến tận tay người mua. Các công ty vận chuyển hàng hóa sẽ đóng vai trò trung gian để chuyển hàng từ kho của các trang thương mại điện tử theo từng đơn hàng mà khách mua đến tận tay khách hàng.

Ngoài ra, dịch vụ chuyển hàng E-commerce cũng bao gồm tất cả các dịch vụ chuyển phát nhanh phổ biến hiện nay như chuyển phát hỏa tốc, MES và đặc biệt là dịch vụ ship COD. Hình thức giao hàng kết hợp cách ship COD là hình thức vận chuyển E-commerce được ưa chuộng nhất. Vì mua hàng thông qua các trang thương mại điện tử xét cho cùng cũng là hoạt động mua hàng online, vì thế người mua vẫn mang tâm lý là muốn được nhận hàng rồi mới tiến hành thanh toán.

Chính vì thế đối với hoạt động mua bán online trên các trang thương mại điện tử, vận chuyển đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối giữa doanh nghiệp với người mua hàng.

Vận chuyển E-commerce
Vận chuyển E-commerce đóng vai trò là khâu trung gian giúp chuyển hàng hóa từ tay người bán đến người mua (ảnh: Internet)

Lợi ích của dịch vụ vận chuyển E-commerce trong bán hàng trực tuyến

Dịch vụ vận chuyển E-commerce thương mại điện tử mang đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp hoạt động mua bán trực tuyến như:

  • Tạo nên sự gắn kết trong giao dịch giữa người mua và người bán.
  • Giúp giao hàng tận nơi, tận tay người nhận.
  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng, chính xác.
  • Tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ.
  • Thỏa mãn nhu cầu mua sắm an toàn của khách hàng.
  • Tạo môi trường thuận lợi để phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.
  • Dịch vụ vận chuyển tốt, chuyên nghiệp giúp xây dựng niềm tin khách hàng.

Hiện tại Nhất Tín Logistics cũng đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ vận chuyển E-commerce, thực hiện giao nhận đến khắp các tình thành trên cả nước với nhiều loại hình chuyển phát từ giao thường cho đến chuyển phát hỏa tốc để đáp ứng mọi yêu cầu thời gian của các đơn hàng. Bên cạnh việc vận chuyển hàng có khối lượng nhỏ cho đến những mặt hàng có khối lượng lớn như các sản phâm điện tử: tủ lạnh, máy giặt…. Nhất Tín đều có thể vận chuyển một cách an toàn bằng các hình thức vận chuyển kết hợp MES hoặc vận chuyển nguyên xe để có thể chuyển phát nhanh trong nước các loại hàng hóa. Để biết thêm về các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.