An ninh kho hàng, một trong những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển

Xe tải dường như không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa với số lượng quá lớn. Do đó hình thức vận chuyển bằng container là lựa chọn tối ưu để đảm bảo đúng tải trọng và thời gian giao nhận hàng. So với những loại hình vận tải khác thì vận tải container nổi trội hơn về vấn đề an ninh kho hàng. Điều này khiến nỗi lo lắng của của khách hàng được giải tỏa.

An ninh kho hàng – Yếu tố quan trọng trong vận tải container

Điều khách hàng quan tâm nhất khi sử dụng dịch vụ vận tải là an ninh kho hàng. Đây là yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu. Việc an ninh kho hàng được chú trọng cho cả hai loại hình hàng xuất khẩu và nhập khẩu.

vận tải container
An ninh kho hàng luôn cần được chú trọng trong quá trình hàng hóa lưu kho (Ảnh: Sam.edu.vn)

An ninh kho hàng sẽ bao gồm về vấn đề chất lượng bảo quản hàng hóa kèm vấn đề an ninh.

  • Bảo quản chất lượng hàng hóa: Kho hàng cần đạt các tiêu chuẩn về bảo quản các hàng hóa từ hàng khô đến đông lạnh hay hàng thực phẩm, công nghệ… bởi vì xung quanh môi trường sống luôn chứa hàng triệu triệu vi khuẩn làm hư hại đến hàng hóa bất cứ lúc nào. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
  • Tình trạng mất cắp cũng là một vấn nạn đáng được quan tâm. Đặc biệt đối với các mặt hàng có giá trị kinh tế cao. Bạn đã bỏ số vốn đầu tư vào nguồn hàng. Chính vì thế phải luôn đảm bảo đúng số lượng để giao cho khách hàng. Đây cũng là chữ tín đối với những người trong giới làm ăn.  Vì vậy những vấn đề liên quan như gian lận, đánh tráo, trộm cắp… cần được kiểm soát bởi hệ thống an ninh từ camera quan sát hay đội ngũ nhân viên bảo vệ thực hiện một cách nghiêm ngặt có quy trình.

Tại kho hàng, việc kiểm soát chứng từ trước khi hàng hóa được xuất hay nhập cũng được thực hiện bài bản. An ninh kho hàng đã đảm bảo tối ưu nhất cho việc bảo vệ hàng hóa của khách hàng cũng như đảm bảo trách nhiệm cho đơn vị vận chuyển hàng hóa.

Lưu ý quan trọng khi thực hiện an ninh kho hàng

Công ty dịch vụ vận chuyển cần nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cao an ninh kho hàng của mình. Quá trình này cần đảm bảo thực hiện các vấn đề cơ bản như:

vận tải container
Các kho hàng cần đảm bảo an ninh để lưu trữ hàng hóa
  • Kho hàng đạt tiêu chuẩn về an ninh và bảo quản hàng hóa. Tùy vào loại hàng hóa mà những tiểu chuẩn này được xây dựng cho phù hợp.
  • Kho hàng được trang bị trang thiết bị phù hợp đặc biệt là những thiết bị hỗ trợ kiểm soát an ninh.
  • Kho hàng có đội ngũ nhân viên, bảo vệ chuyên nghiệp.
  • Kho hàng được phân khu bảo quản hàng hóa chuyên dụng.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.