Người nhận không có nhà, liệu shipper có thể giao hàng online vào trong nhà?

Dịch vụ giao hàng online, chuyển hàng nhanh chính là hàng hóa được giao tận tay cho người nhận. Chỉ khi khách hàng nhận được bưu kiện thì trách nhiệm của đơn vị vận tải xem như hoàn tất. Nhưng với các shipper tự do, liệu họ có bỏ hàng vào nhà khi người nhận không có mặt để nhận hàng?

I. Quy trình giao nhận hàng online từ shipper tự do

giao hàng online
Quy trình giao hàng của shipper tự do
(Ảnh: vectorStock)

1. Tiếp nhận đơn hàng

Thông tin dịch vụ shipper được công khai trên các trang internet dịch vụ giao hàng, khách hàng có nhu cầu giao hàng trong thành phố sẽ liên lạc và shipper dựa trên yêu cầu người gửi tới nhận hàng.

2. Lên lộ trình

Các shipper sẽ lập lộ trình giao hàng thuận tiện nhất để đảm bảo giao hàng nhanh chóng cho khách hàng. Việc lên lộ trình giúp shipper dễ dàng di chuyển trong thành phố, tránh làm chậm trễ việc giao hàng.

3. Ứng tiền thu hộ và gọi điện trước cho khách hàng

Hiện nay, dịch vụ shipper phát triển rất mạnh nên nhằm đảm bảo sự uy tín cũng như cam kết giao hàng các shipper thường phải ứng tiền trước. Các shipper phải liên lạc trước cho người nhận để thỏa thuận về thời gian giao hàng.

4. Giao hàng cho người nhận

Dựa trên thông tin người gửi cung cấp. Shipper giao hàng tận tay người nhận và thu khoảng tiền bao gồm tiền hàng thu hộ và tiền ship. Tiền ship có thể do người gửi hoặc người nhận trả.

II. Các shipper có giao hàng online vào nhà nếu không gặp được người nhận?

1. Shipper liên lạc với người nhận trước về thời điểm giao hàng

Trước khi tiến hành giao hàng online, các shipper sẽ thực hiện việc liên lạc với người nhận trước về thời điểm giao hàng mà người nhận có mặt, tránh việc giao hàng tới nhưng không gặp được người nhận.

nguoi giao hang
Hàng hóa chỉ có thể được giao và nhận tiền tận tay người nhận
(Ảnh: iStock)

2. Shipper không gặp trực tiếp người nhận hàng

Vẫn có những trường hợp đã liên lạc trước và giao hàng đúng thời gian yêu cầu nhưng không gặp người nhận hàng. Lúc này, shipper liên lạc với người nhận thỏa thuận lần giao hàng sau. Người nhận hàng có thể nhờ người thân nhận hàng nếu không nhận hàng.

Vì người gửi hàng đã nhận tiền ứng trước, các shipper không thể bỏ hàng vào nhà, điều này mang lại rất nhiều rủi ro. Cả shipper và người nhận trong trường hợp này sẽ cùng đưa ra thỏa thuận hợp lý cho cả 2.

3. Nhất Tín Logistics đảm bảo rủi ro về quy trình giao nhận

Để tránh rủi ro về giao nhận hàng hóa, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ giao hàng từ các công ty vận chuyển. Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến 64 tỉnh thành.

Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.