Lưu ý khi vận chuyển hàng hóa có hạn sử dụng ngắn ngày

Nhu cầu trao đổi hàng hóa đang ngày một phát triển mạnh, các chủng loại hàng hóa không còn hạn chế tại các khu vực đặc thù như trước mà đã được trao đổi xa hơn rất nhiều. Trong đó đặc biệt là dịch vụ chuyển hàng nhanh đối với các loại hàng hóa có hạn sử dụng ngắn ngày đang được nhiều người quan tâm. Vậy khi vận chuyển loại hàng hóa này cần có những lưu ý gì?

Những loại hàng hóa có hạn sử dụng ngắn ngày

Hàng hóa có hạn sử dụng ngắn ngày thường là các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, rau củ quả là chính. Vì thế, những loại hàng hóa này thường được sử dụng dịch vụ chuyển hàng nhanh, nhằm tránh hao hụt hạn sử dụng của sản phẩm. Nhất là đối với các loại thực phẩm tươi sống và rau củ quả, luôn phải sử dụng những loại xe chuyên dụng, thùng xe có điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhằm bảo quản khi vận chuyển.

dịch vụ chuyển hàng nhanh
Đa số các loại thực phẩm đông lạnh, thực phẩm khô có hạn sử dụng ngắn ngày nên cần dịch vụ chuyển hàng nhanh (ảnh: Internet)

Còn đối với các loại thực phẩm đông lạnh thì chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ đông khi vận chuyển là đủ. Do sử dụng dịch vụ chuyển hàng nhanh, nên nếu hàng hóa được giao hàng trong ngày hoặc vận chuyển nội thành thì thường hàng đông lạnh chỉ cần đáp ứng nhiệt độ thích hợp để tránh thực phẩm bị rã đông chứ không nhất thiết phải ở nhiệt độ đông lạnh.

Lưu ý khi vận chuyển mặt hàng này

Vì là hàng hóa có thời hạn sử dụng ngắn ngày, nên khi vận chuyển cần được đặc biệt quan tâm. Dưới đây là những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa có hạn sử dụng ngắn ngày này khi sử dụng dịch vụ chuyển hàng nhanh:

  • Nhân viên phải thường xuyên ghi chép nhiệt độ bảo quản trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Hàng hóa cần được đóng gói đúng quy trình, theo tiêu chuẩn trong vận chuyển.
  • Sắp xếp hàng hóa cần phải khoa học nhằm cho phép luồng khí được lưu thông dễ dàng, đảm bảo nhiệt độ tại mỗi khu vực trong thùng xe là như nhau. Các khoảng không ở trên dưới cũng cần được quan tâm, đây là nơi không khí thường luân chuyển nhiều nhất.
  • Hàng hóa luôn được kiểm tra thường xuyên nhằm nắm rõ tình trạng của hàng hóa. Đặc biệt là đối với mặt hàng thực phẩm, chỉ cần hàng hóa bị thay đổi màu sắc so với trước khi vận chuyển cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến người nhận.

Lựa chọn dịch vụ chuyển hàng nhanh uy tín

Khi vận chuyển những loại hàng có hạn sử dụng ngắn ngày như thế này, tốt nhất chúng ta nên lựa chọn những đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển có uy tín, được nhiều người đánh giá cao về chất lượng. Đội ngũ nhân viên và cơ sở hạ tầng của công ty đó cũng là một điều quan trọng không kém để đánh giá được họ có phải là một nhà cung cấp dịch vụ chất lượng hay không.

Với dịch vụ vận chuyển đặc biệt là dịch vụ chuyển hàng nhanh của mình, Nhất Tín Logistics hoàn toàn tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu và làm hài lòng với mọi khách hàng khó tính nhất khi sử dụng dịch vụ. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và kỹ lưỡng, trang thiết bị vận tải luôn được bảo trì và đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Đây tuyệt đối là đơn vị Logistics mà bạn cần khi muốn vận chuyển hàng hóa của mình.

dịch vụ chuyển hàng nhanh
Nhất Tín với đội ngũ xe vận chuyển và nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang cung cấp đa dạng các dịch vụ vận tải và dịch vụ giao hàng khắp 63 tỉnh thành cả nước với thời gian chuyển phát nhanh và giá chuyển phát nhanh hợp lý. Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.