Làm cách nào đối soát tiền thu hộ chính xác và nhanh chóng

Xuất hiện từ những năm 1922 của thế kỷ trước và rất ít áp dụng trên những thị trường phát triển trên thế giới. Thế nhưng tại Việt Nam, hình thức vận chuyển dịch vụ ship hàng thu tiền hộ lại rất phát triển. Tuy mang lại lợi ích cho người tiêu dùng nhưng nó lại đang là nỗi lo lắng của các chủ shop, cửa hàng phân phối bán hàng online trên các trang thương mại điện tử.

Tại sao dịch vụ ship hàng thu tiền hộ lại phát triển tại Việt Nam?

Hình thức mua bán online trên các trang thương mại điện tử không còn quá mới mẻ tại Việt Nam. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình thông qua mạng Internet và khi lựa chọn dịch vụ giao hàng, đa số người mua hàng đều lựa chọn sử dụng dịch vụ ship hàng thu tiền hộ (COD) cho các đơn hàng mà mình đã mua.

Dịch vụ ship hàng giao tiền hộ ngày càng phát triển cùng với hình thức mua bán thương mại điện tử

Điều này ảnh hưởng từ văn hóa mua bán của người Việt nói riêng và người Đông Nam Á nói chung. Chúng ta đều có thói quen khi mua hàng tại các cửa hàng, sạp chợ là chọn lựa, mua hàng và trả tiền trực tiếp, hàng hóa phải lựa chọn thật kỹ lưỡng khi nào ưng ý mới mua.

Vô hình chung, khi mua hàng online, người dùng Việt cũng thế, cũng muốn kiểm tra sản phẩm trước coi thử có lỗi gì không rồi mới trả tiền chính vì thế mà dịch vụ ship hàng thu tiền hộ ngày nay phát triển hơn bao giờ hết.

Tại sao các chủ shop lại lo lắng khi sử dụng dịch vụ này?

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ ship hàng thu tiền hộ thì chủ shop phải mất đi một khoản tiền trong dòng tiền vốn của mình để bên giao hàng giữ. Sau khi thực hiện các quy trình đối soát thu tiền hộ thì họ mới được nhận lại tiền bán hàng của mình. Đối với những tổ chức kinh doanh có nguồn vốn lớn thì không ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh. Nhưng đối với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, vốn ít thì đây thực sự là một bài toán khó.

Vòng vốn quay chậm ảnh hưởng rất nhiều khi phải tốn thời gian để đợi công ty vận tải chuyển hoàn tiền COD. Có một số công ty vận chuyển hàng hóa, người gửi phải chờ đến 15 ngày sau khi quy trình hoàn thành thì mới nhận được tiền gây cản trở trong việc xoay vòng vốn của các chủ shop online.

Cách nào để đối soát tiền thu hộ chính xác và nhanh chóng?

Nắm bắt được nỗi lo lắng của các cá nhân tổ chức kinh doanh online trên mạng Internet khi sử dụng dịch vụ ship hàng thu tiền hộ. Nhất Tín Logistics đã tối ưu quá trình đối soát tiền thu hộ trở nên nhanh chóng hơn. Các chủ hộ kinh doanh online sẽ chỉ mất thời gian là một tuần, với một ngày cố định trong tuần, Nhất Tín sẽ tiến hành thanh toán tiền COD của dịch vụ vận chuyển COD bằng cách chuyển khoản theo số tài khoản đã được khách hàng cung cấp trước đó.

dịch vụ ship hàng thu tiền hộ
Nhất Tín sẽ tiến hành thanh toán tiền COD vào những ngày cố định trong tuần

Nhờ đó, tiền bán hàng về nhanh hơn, các hộ kinh doanh cũng xoay vòng vốn nhanh hơn cho các hoạt động kinh doanh của mình. Việc này nhờ vào việc áp dụng hệ thống quản lý đơn hàng theo mã đơn hàng. Nên quá trình đối soát diễn ra nhanh hơn, ít tốn nhiều thời gian hơn.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam và dịch vụ giao hàng online của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.