Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh?

Dịch vụ chuyển phát nhanh hiện nay rất được ưa chuộng nhưng nếu bạn không gấp thì đôi khi dịch vụ này lại không phải lựa chọn tiết kiệm. Vậy đối với những lựa chọn như thế nào mà chúng ta nên sử dụng các công ty chuyển phát nhanh?

Khi nào nên chọn dịch vụ chuyển phát nhanh?

Hàng hóa cần được gửi đến ở nơi xa trong thời gian gấp

Thời gian luôn là yêu cầu quan trọng đối với các hoạt động kinh doanh, khách hàng của bạn sẽ luôn yêu cầu về thời gian chuyển phát nhanh mà bạn không thể chậm trễ được hay những loại hàng hóa như tài liệu, giấy tờ có tính chất quan trọng: như hợp đồng, hồ sơ để xử lý thì bạn không thể yêu cầu các hình thức vận tải khác vận chuyển nhanh được.

Với các công ty chuyển phát nhanh hàng đầu, thời gian sẽ không còn là mối lo lắng của bạn. Đặc biệt với dịch vụ chuyển phát hỏa tốc. Dịch vụ chuyển phát nhanh còn đảm bảo hàng hóa, bưu phẩm của bạn luôn được an toàn, không bị thất thoát hoặc bỏ sót vì các công ty chuyển phát nhanh luôn có một hệ thống quản lý hàng hóa từ nơi đi đến nơi đến chi tiết, hàng hóa cũng được vận chuyển trên những loại xe chuyên dụng như: xe container, xe tải lớn, nhỏ… an toàn trong quá trình di chuyển.

Hàng hóa có giá trị cao, bưu phẩm hàng hóa đặc biệt

Hàng hóa đặc biệt ở đây như gốm sứ, thủy tinh dễ vợ, linh kiện điện tử, trang sức đắt tiền… có giá trị lớn chắc hẳn bạn sẽ rất lo lắng hàng hóa của mình có đến được nơi trọn vẹn hay không? Hoặc nếu bản thân tự mang đi thì bạn cũng không an tâm trên quá trình di chuyển, thậm chí có thể đánh mất hàng hóa bởi lí do chủ quan hay khách quan.

Hàng hóa, bưu phẩm như gốm sứ, thủy tinh dễ vỡ cũng rất dễ hư nếu bị va chạm, tác động hay linh kiện điện tử cũng là đối tượng dễ hư hỏng khi không vận chuyển đúng cách. Để khắc phục các nhược điểm đó và đảm bảo an toàn hàng hóa thì sử dụng qua các công ty chuyển phát nhanh chuyên vận chuyển sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Bạn có thể yêu cầu vận chuyển hàng hóa riêng nếu hàng bạn giá trị hoặc lưu ý hàng dễ vỡ để nhân viên cẩn thận trong quá trình đóng gói hàng hóa, bốc xếp… Và quan trọng nhất nếu có vấn đề xảy ra với hàng hóa của bạn như mất hoặc hư hỏng thì công ty sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.

Vận chuyển thư từ, bưu phẩm, bưu kiện có khối lượng nhỏ không quá 2kg

Thông thường các công ty vận tải đều có mức giá cho hàng hóa, bưu kiện cho 2kg đầu khá rẻ. Vì thế với những hàng hóa như tài liệu, giấy tờ, bưu phẩm có khối lượng nhỏ sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn.

Như hiện nay các mặt hàng kinh doanh online đang nở rộ và ngày càng nhiều, mà hàng hóa thường có trọng lượng nhỏ như quần áo, mỹ phẩm, thuốc, linh kiện, thiết bị điện tử nhỏ…. thì giao hàng online sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Vận chuyển hàng hóa có hạn sử dụng ngắn

Những món hàng tươi sống như thực phẩm, rau củ, bánh kẹo, đồ đông lạnh… thường có hạn sử dụng ngắn ngày. Bạn sẽ không muốn món đồ để quá lâu vì có khả năng bị hư hại. Đây là lúc dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát nhanh trong ngày phát huy hiệu quả.

Nhất Tín Logistics là công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, chuyển hàng quốc tế chuyên nghiệp với bảng giá chuyển phát nhanh cực cạnh tranh dành cho mọi nhu cầu khách hàng. Hãy đến với Nhất Tín để bạn có thể cảm nhận được chất lượng dịch vụ tại đây bạn nhé!