Hướng dẫn quản lý đơn hàng đơn giản với ứng dụng Nhất Tín Logistics

Ứng dụng Nhất Tín Logistics được Nhất Tín phát triển nhằm phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ một cách tối ưu nhất. Theo đó, sau khi cài đặt ứng dụng trên các thiết bị như: điện thoại thông minh, máy tính bảng… thì khách hàng có thể sử dụng các chức năng như: tra cứu vận đơn, quản lý đơn hàng, theo dõi đơn hàng, tạo đơn hàng…

Hiện nay, chức năng quản lý đơn hàng của ứng dụng Nhất Tín Logistics đã có những hỗ trợ thiết thực với người dùng. Thông qua chức năng này, khách hàng có thêm một công cụ để kiểm soát lượng hàng hóa được vận chuyển hàng ngày của đơn vị kinh doanh.

Quản lý đơn hàng đơn giản với ứng dụng Nhất Tín Logistics

tra cứu vận đơn
Có thể tra cứu đơn hàng của Nhất Tín thông qua web hoặc app điện thoại (Ảnh: Forbes)

Sau khi cài đặt ứng dụng Nhất Tín Logistics thì khách hàng có thể truy cập ngay vào phần đơn hàng để tiến hành quản lý đơn hàng. Tại đây, ứng dụng Nhất Tín Logistics đã có sẵn khá nhiều trường mục thông tin về đơn hàng để khách hàng tiện theo dõi và quản lý:

Trạng thái đơn hàng trên ứng dụng Nhất Tín Logistics

Trong phần này, đơn hàng của khách hàng sẽ được chia ra làm thành nhiều trạng thái khác nhau.

  • Đơn hàng mới: là nơi tạo ra những đơn hàng mới, và cấp mã vận đơn.
  • Chờ lấy hàng: là những đơn hàng đã tạo và có mã vận đơn kèm theo đang được chờ lấy hàng.
  • Đã lấy hàng: là những đơn hàng đã được xác nhận lấy hàng khỏi địa chỉ nhận hàng.
  • Đã giao hàng: là những đơn hàng được xác nhận đã giao hàng thành công.
  • Nợ COD: là những đơn hàng có thu COD nhưng Nhất Tín Logistics chưa tiến hành trả COD.
  • Đã trả COD: là những đơn hàng có thu COD đã được xác nhận giao thành công và đã trả COD cho khách hàng.
  • Không phát được: là những đơn hàng gặp phải vấn đề dẫn đến việc không phát được.
  • Đã hủy: là những đơn hàng được hủy từ chính shop hoặc người sử dụng dịch vụ hoặc thỏa thuận của shop và đơn vị vận chuyển hàng hóa.

Từ chức năng trạng thái đơn hàng khách hàng hoàn toàn có thể kiểm soát và theo dõi đơn hàng của mình đang ở đâu để có thể tiến hàng xử lý phù hợp.

Chức năng thống kê của ứng dụng Nhất Tín Logistics

Với chức năng thông kế của ứng dụng Nhất Tín Logistics cho phép người dụng quản lý được đơn hàng chi tiết hơn. Chức năng này gồm có các chức năng con sau:

  • Thống kê đơn hàng: Tại đây, đơn hàng được thông kê theo trạng thái: đã lấy hàng, đã giao hàng, đã trả COD, đã hủy.
  • Thống kế phí vận chuyển: Chức này thông báo tổng chi phí thực hiện vận tải các đơn hàng để chủ shop kiểm soát được chi phí phát sinh của shop mình.
  • Đối soát COD: Việc đối soát phí ship COD là vô cùng cần thiết. Do đó, ứng dụng Nhất Tín Logistics đã hỗ trợ cho khách hàng quản lý đơn hàng thêm chức năng này. Tại đây khách hàng có thể thực hiện kiểm soát: tổng COD khai báo, tổng COD thực thu, tổng tiền Nhất Tín Logistics đã trả, tổng tiền Nhất Tín Logistics còn nợ.

Với hai chức năng quản lý đơn hàng này, ứng dụng Nhất Tín Logistics đã hỗ trợ khách hàng kiểm soát đơn hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đơn hàng được kiểm soát từ khi bắt đầu đến khi kết thúc một cách chặt chẽ và chính xác.

tra cứu vận đơn
Chức năng tra cứu vận đơn giúp cập nhật thông tin đơn hàng một cách chính xác và nhanh chóng

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  vận tải container…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp. 

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.