Hàng hóa khi ship bị hư hỏng thùng, tem của nhà sản xuất có được đền bù?

Hàng hóa bị hư hỏng, rách bao bì trong quá trình vận chuyển là điều có thể xảy ra. Tùy các đơn vị shipchung, mỗi công ty dịch vụ chuyển hàng đều cố gắng giảm thiểu tỷ lệ này xuống con số thấp nhất nhằm đảm bảo hàng hóa của khách hàng. Đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ của dịch vụ đơn vị của mình.

Hàng hóa khi ship bị hư hỏng thùng, tem của nhà sản xuất – chuyện không của riêng ai

Quá trình vận chuyển một đơn hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Từ môi trường thời tiết đến phương tiện dụng cụ hỗ trợ. Thậm chí cả vấn đề nhân sự sử dụng trong quá trình vận chuyển cũng đều ảnh hưởng đến chất lượng của dịch vụ. Tình trạng hàng hóa bị hư hỏng thùng, tem của nhà sản xuất là một trong những trường hợp mà khách hàng và cả công ty vận chuyển hàng hóa thường gặp phải.

vận chuyển hàng nhất tín

Trong quá trình vận chuyển có thể gặp trường hợp bao bì của gói hàng bị hư hỏng so với ban đầu (Ảnh: Retail Gazette)

Theo đó, vì một lý do nào đó cả chủ quan và khách quan mà phần bao bọc của hàng hóa không còn được nguyên vẹn. Có hàng hóa bị hư hỏng thùng đóng gói, có hàng hóa bị mất tem của nhà sản xuất. Một khi sản phẩm hàng hóa bị tình trạng như vậy thì giá trị sẽ bị giảm đi. Thậm chí một số hàng hóa còn mất đi khả năng tiêu thụ nếu không có bao bì, nhãn mác từ nhà sản xuất.

Hàng hóa khi ship bị hư hỏng thùng, tem của nhà sản xuất – có được đền bù hay không?

Việc để xảy ra tình trạng bị hư hỏng thùng, mất tem nhãn của nhà sản xuất trong khi vận chuyển là điều cả khách hàng và đơn vị vận chuyển không hề mong muốn. Tuy nhiên, khi xảy ra tình trạng này thì để hưởng chính sách đền bù thì phải thực hiện những bước sau:

  • Xác định nguyên nhân xảy ra tình trạng  hư hỏng thùng, tem của nhà sản xuất như thế nào về số lượng, thời gian, mức độ hư hại.
  • Căn cứ vào chính sách vận chuyển đã ký kết trước đó có điều khoản đền bù thì chiếu theo đó để thực hiện chính sách đền bù cho khách hàng.

Trường hợp, sử dụng vận chuyển không có điều khoản đền bù thì khách hàng và đơn vị vận chuyển cần có giao ước và thỏa thuận trước đó để đảm bảo quyền lợi của đơn vị vận chuyển và của khách hàng sử dụng dịch vụ.

Lưu ý khi được hưởng chính sách đền bù của đơn vị khách hàng

Việc hưởng chính sách đền bù hàng hóa của khách hàng khi có sự cố sẽ được đơn vị vận chuyển  thực hiện nhanh chóng khi khách hàng đáp ứng được những điều khoản cũng như quy định trong sử dụng dịch vụ của đơn vị vận tải.

vận chuyển hàng nhất tín

Cần tìm các đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo an toàn hàng hóa (Ảnh: Internet)

Do đó, khách hàng sử dụng dịch vụ vận tải cần lưu ý những vấn đề liên quan để có thể hưởng được chính sách đền bù khi hàng hóa gặp sự cố như hỏng thùng, mất tem nhãn…

  • Khách hàng còn giữ được hóa đơn giao dịch hoặc hợp đồng sử dụng dịch vụ để đơn vị vận chuyển đối chiếu.
  • Có xác thực giao dịch chứng nhận hư hỏng theo từng mức độ để tiến hành đền bù cho phù hợp
  • Khách hàng có khai báo giá cũng như loại hình hàng hóa khi vận chuyển để đơn vị vận chuyển có đền bù tương xứng với hàng hóa bị gặp sự cố.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.