Sự khác nhau giữa dịch vụ giao hàng tiết kiệm và chuyển phát nhanh

Khác biệt rõ nhất của hai loại hình dịch vụ này ở chỗ “tiết kiệm” và “nhanh”. Đúng với tên gọi của loại hình dịch vụ được cung ứng, dịch vụ giao hàng tiết kiệm và chuyển phát nhanh tuy đều là dịch vụ giao hàng nhưng khác biệt rõ nhất là về tốc độ giao hàng cũng như chi phí của mỗi loại dịch vụ.

giao hàng tiết kiệm là gì?
Điểm khác nhau giữa hai dịch vụ là ở thời gian và chi phí giao hàng.
(Ảnh: vectorStock)

I. Giao hàng tiết kiệm là gì?

Giao hàng tiết kiệm là dịch vụ giao hàng mà các đơn vị vận chuyển cung ứng cho khách hàng của mình. Gói dịch vụ vận chuyển này đảm bảo giao hàng theo yêu cầu với chi phí được tối ưu nhất. Tuy nhiên, do tối ưu về mặt chi phí mà giao hàng tiết kiệm không thể đáp ứng về thời gian như những dịch vụ chuyển phát nhanh khác.

Chỉ nên sử dụng dịch vụ này khi khách hàng có nhu cầu gửi chuyển phát nhanh với chi phí thấp và có thể chấp nhận thời gian giao nhận có thể chậm hơn mức thông thường. Điểm lưu ý khi sử dụng dịch vụ này là không phải công ty vận chuyển hàng hóa nào cũng có cung ứng dịch vụ giao hàng tiết kiệm để khách hàng sử dụng.

giao hàng tiết kiệm
Giao hàng tiết kiệm đang dần phổ biến.
(Ảnh: vectorStock)

II. Chuyển phát nhanh là gì?

Chuyển phát nhanh cũng là một loại hình dịch vụ vận chuyển hàng hóa mà đơn vị vận chuyển cung ứng cho khách hàng của mình. Khi sử dụng dịch vụ này, đơn hàng sẽ được ưu tiên chuyển phát nhanh hơn trong mọi tình huống. Đơn vị vận chuyển cũng cam kết về thời gian giao nhận hàng hóa bảo đảm cho khách hàng khi sử dụng. Vì được đảm bảo về yếu tố thời gian giao nhận cho nên cước phí áp dụng cho hình thức chuyển phát nhanh khá cao, chỉ thấp hơn so với hình thức hỏa tốc mà thôi.

Thông thường những đơn hàng nhẹ như thư từ, văn bản quyết định, công văn hoặc những hàng hóa cần giao gấp sẽ thường chọn hình thức này để vận chuyển.

III. Nên chọn giao hàng tiết kiệm hay chuyển phát nhanh?

Việc lựa chọn giao hàng tiết kiệm hay chuyển phát nhanh đều phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Vì vậy để lựa chọn loại hình dịch vụ tương ứng thì khách hàng cần căn cứ vào các yếu tố như:

  • Tùy thuộc vào loại hàng hóa mà khách hàng muốn gửi vì không phải hàng hóa nào cũng có thể gửi chuyển phát nhanh được;
  • Thời gian mà khách hàng muốn giao đơn hàng đến tay người nhận. Có nhiều đơn hàng do đặc thù nên bắt buộc phải chuyển phát nhanh như công văn, quyết định… Thậm chí có nhiều đơn hàng còn phải sử dụng dịch vụ cao hơn, là đơn hàng giao hàng trong ngày;
  • Chi phí cũng là một vấn đề cần được cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ. Dịch vụ cung ứng sẽ cho chi phí tương ứng. Bạn sẽ không thể yêu cầu vừa nhanh vừa tốn ít chi phí được. Điều này là không thể thực hiện được.

Vì vậy, so với loại hình dịch vụ giao hàng tiết kiệm thì loại hình giao hàng chuẩn đang được các công ty vận tải cung cấp nhiều hơn. Dịch vụ giao hàng chuẩn đáp ứng được nhu cầu giao hàng căn bản với thời gian cũng như cước phí ở mức trung bình nhất. Còn chuyển hàng nhanh thì được hầu hết các công ty chuyển phát nhanh hàng đầu phát triển. Vì vậy, để sử dụng dịch vụ vận chuyển một cách có hiệu quả thì khách hàng cần xem xét về nhu cầu cũng như điều kiện của mình để lựa chọn dịch vụ cho phù hợp.

IV. Dịch vụ giao hàng tiết kiệm uy tín của Nhất Tín Logistics

Hiện nay, Nhất Tín các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín luôn được tối ưu về giá cả cũng như cam kết thời gian giao nhận. Do đó, khách hàng có thể chọn lựa hình thức vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Dịch vụ vận chuyển của Nhất Tín Logistics cũng có những chính sách về giá và thời gian để khách hàng có thể an tâm sử dụng.

Để biết thêm về các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin về các dịch vụ vận chuyển của công ty một cách nhanh chóng và chính xác nhất.