Dịch vụ kiểm đếm 2 đầu của công ty vận tải giúp tránh tình trạng thất lạc hàng hóa

Để tránh xảy ra tình trạng sai sót trong quy trình xử lý đơn hàng của các đơn vị vận chuyển cung ứng dịch vụ giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, chuyển phát kết hợp MES… thì các đơn vị vận chuyển đã ứng dụng dịch vụ kiểm đếm 2 đầu. Việc làm này đã kiểm soát được được tình trạng thất lạc hàng hóa khá hiệu quả cho các công ty vận chuyển hàng hóa.

Dịch vụ kiểm đếm 2 đầu của công ty vận tải

Các công ty vận tải cũng như các đơn vị vận chuyển đã bắt đầu tiếp xúc và đưa vào sử dụng dịch vụ kiểm đếm hàng hóa. Đây là mảng dịch vụ hỗ trợ cho công ty vận tải, đơn vị vận chuyển kiểm soát hàng hóa hiệu quả nhằm tránh những thất thoát sai lệch không đáng có trong quá trình thực hiện dịch vụ vận chuyển.

giao hàng tiết kiệm
Việc kiểm đếm hàng hóa ở hai đầu sẽ giảm thiểu được tình trạng thất lạc hàng hóa (Ảnh: Sam.edu.vn)

Dịch vụ kiểm đếm hàng hóa là dịch vụ thực hiện kiểm đếm số lượng hàng hóa thực tế khi giao hoặc nhận theo ủy thác của người giao hàng, người nhận hàng hoặc người vận chuyển. Đây còn là quá trình kiểm tra và phân loại hàng hóa theo bao bì đóng gói, kiểm đếm và tính toán để ghi nhận số lượng hàng hóa cụ thể trong quá trình giao nhận theo ngày và theo lô hàng.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ kiểm đếm 2 đầu ở công ty vận tải

Việc kiểm đếm hàng hóa 2 đầu của công ty vận tải hay đơn vị vận chuyển mang ý nghĩa quan trọng. Nhờ dịch vụ này mà đơn vị vận chuyển, công ty vận tải có thể kiểm soát được hoạt động của cơ sở đồng thời khẳng định được chất lượng phục vụ dịch vụ của mình một cách tốt nhất.

  • Phòng chống việc gian lận hay sai sót trong các khâu dẫn đến thất lạc hàng hóa
  • Là cơ sở để khẳng định giá trị, số liệu, số lượng hàng hóa ở cả hai đầu giao nhận theo hợp đồng giao nhận với công ty vận tải hoặc đơn vị vận chuyển.
  • Là bằng chứng xác thực nhằm tránh tình trạng thất lạc, mất mát hàng hóa, thiếu hụt số lượng, sai lệch số lượng cho cả công ty vận tải, đơn vị vận chuyển cũng như khách hàng.

Quy trình thực hiện việc kiểm đếm 2 đầu của công ty vận tải

Dưới đây là quy trình kiểm đếm hàng hóa được thực hiện theo chuẩn quy định. Tùy vào năng lực của mình mà công ty vận tải hay đơn vị vận chuyển sẽ thay đổi quy trình thực hiện sao cho phù hợp và đạt hiệu quả khi ứng dụng vào thực tế.

  • Tổ chức bộ phận có kinh nghiệm về kiểm đếm trong quá trình xếp hàng hóa, dỡ xếp hàng hóa để bảo đảm chính xác số lượng hàng hóa được giao và nhận.
  • Kiểm tra bao bì đóng gói và ghi nhãn của hàng hóa để kiểm đếm số lượng theo mỗi loại hàng.
  • Kiểm tra và giám sát quy cách đóng gói và vật liệu đóng gói phù hợp với danh sách đóng gói, Hợp đồng mua bán, các thỏa thuận khác giữa người mua và người bán cũng như sự phù hợp để vận tải hàng hóa này bằng đường biển hoặc phương tiện vận tải khác.
  • Xác nhận nội dung nhãn ghi trên bao bì (ngày sản xuất, số lô, ngày hết hạn, thành phần, tên hàng, ký hiệu vận tải, . . .).
giao hàng tiết kiệm
Nhất Tín có cung cấp các dịch vụ vận tải với các mức giá giao hàng tiết kiệm để khách hàng lwuaj chọn

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận tải và giao nhận hàng hóa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp cũng như đảm bảo an toàn, nguyên vẹn hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển từ nới gửi đến nơi nhận dù quãng đường vận chuyển ngắn hay dài.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.